Bạn tôi – Đại Tá Nguyễn Văn Minh

Đại Tá Nguyễn Văn Minh
- Quảng Cáo -

Đại tá Minh chửi thiếu niên Hoàng Chi Phong là “mặt dơi mõm chuột”, lập tức cả mạng xã hội lao vào ném đá Nguyễn Văn Minh lẫn… Hồ Chí Minh.

Nhiều người ngạc nhiên, họ không hiểu nổi tại sao Nguyễn Văn Minh là Đại tá nhưng ăn nói giống vô học quá. Tôi thì “thân” với Đại tá Minh từ cái thuở anh ấy còn trẻ trâu và ăn nói láo toét hơn nhiều, nên không bất ngờ.

Đại tá là cấp bậc rất cao trong quân đội, và công an. Những người đạt đến quân hàm này thường đảm nhiệm các chức vụ quan trọng, thậm chí là Giám đốc công an tỉnh hay Tỉnh đội trưởng. Không nhiều người có được những vị trí như vậy, bởi đây là công việc đòi hỏi tư duy, khả năng lãnh đạo giỏi.

Rõ ràng nếu chiếu theo các tiêu chí trên, Nguyễn Văn Minh không thể nào đáp ứng nổi. Nhưng tại sao anh ta vẫn lên lon Đại tá, mà là Đại tá khi còn rất trẻ nữa?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Minh được biết đến vào năm 2011 với các bài viết bôi nhọ những người đấu tranh cho dân chủ. Khi đó anh chỉ đeo lon Đại úy.

Quân hàm đại úy thời điểm 2011 là khá tương đồng với hồ sơ của Nguyễn Văn Minh. Bởi Minh tốt nghiệp năm 2000, ra trường làm Chính trị viên. Anh ta rẽ tay ngang sang làm báo vào năm 2007. Đến năm 2011 thì mới bắt đầu được phân công viết các bài về “chống diễn biến hòa bình” trên báo QĐND.

Theo luật của quân đội quy định về thời hạn thăng quân hàm, thì đến năm 2012 Nguyễn Văn Minh sẽ được lên Thiếu tá.

Đối với cấp tá sẽ thăng 4 năm/lần, cho nên mọi chuyện êm đềm thì đến năm 2016 Nguyễn Văn Minh sẽ lên Trung tá, và 2024 anh ta mới được sờ đến quân hàm Đại tá.

Nhưng hồi năm 2014, đã không ít người ngạc nhiên khi thấy Nguyễn Văn Minh đã đeo lon Trung tá. Và hiện nay(2019), anh ta đang là một Đại tá đầy quyền uy.

Có thể thấy việc Nguyễn Văn Minh là một kiểu “quan lộ thần tốc”, chế độ này ban phát cho Minh những thứ đặc quyền, đặc lợi. Vì vậy đừng ai ngạc nhiên khi thấy Đại tá Nguyễn Văn Minh bảo vệ đảng cộng sản đến mức cuồng tín.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here