Joshua Wong chuẩn bị vận động Quốc hội Mỹ ủng hộ dân chủ Hong Kong

Nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Hong Kong Joshua Wong dự một buổi hội luận tại Trường Luật Đại học Columbia ở New York City, ngày 13 tháng 9, 2019.
- Quảng Cáo -

Tin VOA

Nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Hong Kong Joshua Wong ngày thứ Bảy nói rằng anh đang tìm kiếm sự ủng hộ của các nhà lập pháp Mỹ cho các đòi hỏi của những người biểu tình vẫn xuống đường từ nhiều tháng qua, bao gồm cả lời kêu gọi bầu cử tự do.

Wong, nói chuyện với Reuters ở New York trước chuyến thăm Washington theo kế hoạch, đã lãnh đạo “Phong trào Dù Vàng” ủng hộ dân chủ năm 2014 và đã đi đầu trong các cuộc biểu tình mới nhất, bắt đầu từ một dự luật dẫn độ hiện đã bị rút lại nhưng đã biến thành những đòi hỏi dân chủ và độc lập nhiều hơn khỏi Trung Quốc đại lục.

“Chúng tôi hi vọng … có được sự ủng hộ của lưỡng đảng,” anh Wong nói về chuyến đi tới Washington, nói thêm rằng các nhà lập pháp Mỹ nên đòi hỏi đưa vào một điều khoản nhân quyền trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Anh nói rằng anh cũng hi vọng thuyết phục các thành viên của Quốc hội thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong, mà sẽ quy định việc giải trình hàng năm về sự đối xử đặc biệt mà Washington dành cho lãnh thổ này từ hàng thập niên qua, bao gồm các đặc quyền thương mại và kinh doanh.

Dự luật cũng có nghĩa là các quan chức ở Trung Quốc và Hong Kong làm suy yếu quyền tự trị của thành phố có thể phải đối mặt với các chế tài. Thượng nghị sĩ Dân chủ Hoa Kỳ Chuck Schumer nói vào đầu tháng này rằng đó sẽ là ưu tiên hàng đầu của phe Dân chủ Thượng viện Hoa Kỳ trong phiên họp mới, đã bắt đầu vào ngày thứ Hai vừa qua.

Các cuộc biểu tình mới nhất, thường bao gồm các vụ đụng độ bạo lực với cảnh sát, đã làm rúng động Hong Kong suốt hơn ba tháng qua. Hàng triệu người đã xuống đường, thậm chí buộc sân bay phải đóng cửa trong hai ngày. Những đòi hỏi của người biểu tình bao gồm một cuộc điều tra độc lập về điều mà họ mô tả là sự tàn bạo của cảnh sát và quyền bầu cử phổ quát.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here