Thân dân – Gần Tây – Cách Trung để cứu nước

- Quảng Cáo -

Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai trao đổi với Nhà báo Trần Quang Thành

Tháng 7 vừa qua, giới bá quyền Bắc Kinh đã ngang ngược cho tàu nghiên cứu địa chất HD8 hai lần xâm phạm vùng biển bãi Tư Chính thuộc chủ quyền, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam có lúc cách bờ biển Phan Rang gần 160km.

Hành động ngang ngươc đó của Trung Cộng đã gây sự phẫn nộ trong các tầng lớp nhân dân Việt Nam, sự quan ngại của dư luận quốc tế đặc biệt là Hoa Kỳ và EU.

Từ Hà Nội nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai đã có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành qua chủ đề “Thân dân – Gần Tây – Cách Trung để cứu nước”.

- Quảng Cáo -

Thân dân – Gần TâyCách Trung để cứu nước

Nguyễn Khắc Mai

Hải Dương 8 và tàu chiến giặc Tàu đã vào vùng biển Phan Thiết! Tin tức mình và đáng lo âu là giặc Tàu Cộng sản đã vào cách bờ biển Phan Thiết của nước ta chỉ 185 km. Thế là kẻ cướp đã vào đến ngõ.

Đây là lãnh hải của Việt Nam. Theo luật pháp, mọi tàu thuyền có thể đi qua giữ nguyên, không được mở ra, chỉ đi qua không được phép có bất cứ hoạt động trái phép nào! Nhưng HD 8 và những tàu chiến hộ tống của Trung Cộng thì chúng đã vào bãi Tư Chính để thăm dò địa chất, nay lại mò tiếp vào sâu trong vùng lãnh hải của Việt Nam.

Đó là hành vi ngạo ngược, xâm lấn bờ cõi nước ta, hoạt động thăm dò trong vùng lãnh hải của Việt Nam, vi phạm trắng trợn luật pháp của Việt Nam, của công ước quốc tế. Nhiều chính khách quốc tế gần đây đã cảnh báo về những hành vi côn đồ của Trung Hoa. Hành động của HD8 thuộc Chính phủ Trung Hoa, cung cấp thêm một chứng cứ cho nhận định trên. Trung Hoa đang hành động “du côn” trong quan hệ quốc tế! Ngang ngược như thế để làm gì?

– Để uy hiếp Việt Nam, buộc Việt Nam không được hợp tác thăm dò khai thác dầu khí với bất kỳ ai ngoài Trung Hoa! Để thêm một bước tạo thành việc đã rồi trong tuyên bố “chủ quyền lich sử” và đường lưỡi bò chín đoạn của Trung Hoa. Và để tiến xa hơn trong giấc mơ hoa của chúng! Để, nếu VN cứng rắn lên, chúng sẽ tạo ra vô vàn khó khăn về kinh tế, chính trị xã hội…, điều mà ai cũng đoán ra.

– Để nắn gân Mỹ, gây khó dễ cho Mỹ, chỉ nói cứng thôi, mà không có hành động gì thì sẽ giảm bớt niềm tin của châu Á, nhất là của một Đông Nam Á đang bập bênh và còn nhiều duyên nợ với Trung Hoa. Nếu Mỹ hành động cụ thể, Trung Hoa hy vọng sẽ tạo thêm khó khăn cho Mỹ trong khi phải sắp xếp đối nội, phải gia tăng cuộc thương chiến Mỹ – Trung đang leo thang, và với cả những mặt trận khác.

– Để gây chia rẽ ĐNA thêm nữa, cố khẳng định rằng VN đang cô lập. Nếu ĐNA không đàng hoàng lên, có tiếng nói mạnh mẽ hơn để cảnh cáo chính sách thực dân mới của Trung Cộng, mà vị Thủ tướng già dặn Mahathir từng cảnh cáo.

Nhưng cổ học Trung Hoa từng có câu “người tính không bằng trời tính”, trong tình hình thiên thời, địa lợi, nhân hòa hiện nay của thế giới và khu vực, thì Trung Hoa đang khát nước mà lại đi uống thuốc độc!

Người VN không xuống đường nhưng mọi người đều bấm bụng sôi gan trước hành động xâm lấn ngang ngược của Trung Hoa. Chính quyền VN đang buộc phải cứng rắn lên, và họ cũng đủ khôn khéo để lựa thời. Thời điểm này, Trung Hoa đang khó khăn gấp bội, chúng đang lúng túng đối phó với vô vàn “khốn nạn”. Chữ khốn nạn là chữ Tàu nói về những khó khăn, còn chữ Việt lại chỉ sự khốn cùng của nhân cách, nhân tính! Chưa bao giờ có nhiều người bênh VN như hiện nay, cũng chưa bao giờ xu hướng “cách Trung, gần Tây” lại mạnh như hôm nay. Bọn thái thú nằm vùng đang bị vạch mặt, bọn thờ Tàu giả vờ Câu Tiễn liếm cứt* chưa cụt đuôi hẳn, nhưng cũng như chó bị dội nước lạnh, tìm cách giấu mặt, chưa dám ho he.

Những người cầm quyền có lương tri, những đảng viên lãnh đạo thức thời, hãy nắm lấy thời cơ này, hãy đẩy tới xu hướng “cách Trung, gần Tây, thân Dân cứu Nước”. Hãy tổ chức một cuộc vận động lớn dư luận trong nước và quốc tế, tố cáo hành động sai trái của Trung Hoa ở bãi Tư Chính và vùng lãnh hải Việt Nam trong nước và quốc tế.

Hãy tuyên bố thả tù nhân vì đấu tranh chống Trung Hoa xâm lược và mọi tù nhân lương tâm, điều này là cần thiết mà cấp bách, nó nói lên thái độ mới cởi mở, thân dân của nhà cầm quyền trong lúc cần thiết phải đoàn kết dân tộc.

Gấp rút tăng cường nội lực trước hết là nhanh chóng thực thi những giải pháp kinh tài, xóa bỏ mọi rào cản đối với kinh tế tư nhân, tìm thị trường mới, sẵn sàng đối phó với thủ đoạn kinh tế của Trung Hoa. Điều quan trọng cấp bách là xây dựng cho được thế trận lòng dân làm chỗ dựa tinh thần cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam hành động.

Hãy hưởng ứng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, nhóm xã hội mở rộng xã hội hóa cuộc đấu trí với Trung Hoa Cộng sản đang trở nên thù địch nguy hiểm của Đất nước. Chính Phủ, Quốc hội, Mặt Trận của Việt Nam hãy tỉnh ngộ: Đi với Dân để cứu Nước! Nếu không làm được, ĐH XIII chỉ là con số xui xẻo!

Người Mỹ nói đúng: Việt Nam phải tỏ rõ thái độ của mình. Thế giới đang chờ đợi một thái độ dõng dạc của Việt Nam. Hãy nói rõ cho thế giới biết Việt Nam đang đứng trước một kiếp nạn mới có tên là kẻ cướp Trung Hoa ở Biển Đông. Kẻ cướp bao giờ cũng sợ sự chống trả quyết liệt của chủ nhà. Chúng cũng rất sợ tiếng la làng: Cướp, cướp, làng nước ơi, cướp, cướp.

_____

(*) Tích xưa bên Tàu, Việt vương Câu Tiễn, làm khổ nhục kế, liếm cứt cho Ngô Phù Sai, nhưng vẫn âm thầm khoan thư sức dân xây dựng lực lượng ở Cối Kê để chờ ngày phản công, rửa thù.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here