Phải chăng VN đã thực sự thuộc về Trung quốc?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Công Vĩ|

Đây là biểu tượng cờ của Việt Nam cùng các nước tham dự một giải thể thao mà cụ thể là giải bóng đá Châu Á mà theo một số nguồn tin cho biết thì do chương trình đài truyền hình Hà Nội và VTV1 đưa tin.

Biểu tượng cờ của Việt Nam đồng dạng với cờ của CHINA, cũng một sao lớn và bốn sao nhỏ nằm ở góc lá cờ màu đỏ, nghĩa là cờ của Việt Nam và Trung Quốc là không khác nhau.

Còn nhớ năm 2017 trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tập Cận Bình, các cháu thiếu nhi Việt Nam đứng xếp hàng đón chủ tịch Trung quốc cũng cầm trên tay những lá cờ Trung quốc nhưng thay vì lá cờ một sao lớn, bốn sao nhỏ thì lại là lá cờ có năm sao nhỏ. Khi bị cộng đồng mạng lên tiếng thì họ nói là bị “nhầm”!

- Quảng Cáo -

Nếu đây đúng là sự thật thì quả là một sự nguy hiểm cho vấn đề an nguy quốc gia khi tình hình đất nước đang trong tình trạng cực kỳ nhạy cảm!

Phải chăng lần này họ cũng nhầm với những cú nhầm “chết người”, với lần trước là để tặng Tập Cận Bình một món quà giống như dâng thêm cho Trung Quốc một “sao” nữa của Việt Nam – nghĩa là tặng cho hắn một quốc gia cùng hơn 90 triệu dân “cần cù và thông minh” sau khi chính quyền Việt Nam bằng chính sách thuế phí cao ngất đã giúp cho quan chức Việt kiếm được kha khá? Lần này không phải “tặng thêm một sao” mà là dùng cờ (biểu tượng chủ quyền một quốc gia) của Trung Quốc làm cờ của mình để chứng tỏ chính thức Việt Nam thuộc về Trung Quốc!

Nếu nói những sự việc nhỏ của cá nhân thì sự nhầm lẫn đôi khi là điều khó tránh, nhưng đây toàn là sự kiện thuộc về quốc gia và châu lục thì không thể là nhầm lẫn, nhầm trùng lập, nhầm tai hại, nhầm chết người như thế được khi có cả những bộ bành với học hàm học vị cao, với sự kiểm tra và rà soát chặt chẽ trước khi cho thực hiện chương trình.

Nhưng giả định có nhầm thì chẳng lẽ những nhà thông thái như họ lại không tự nhận ra mà chỉ khi những người dân “chân đất mắt toét” phát hiện sau đó mới vờ như “sửng sốt vì bị nhầm”!

Đây không phải sự quy kết theo những nhận định thuộc về cảm tính mà nó hiển nhiên là một vấn đề khi không phải duy nhất một lần để gọi là “nhầm lẫn”!

Vậy thì ai, tổ chức nào, cấp nào đã chỉ đạo cho họ làm như vậy?
Chẳng lẽ đất nước này do 4000 năm ông cha đã khai mở và gìn giữ bằng núi xương, sông máu cùng bao oan hồn tử sĩ còn đang vất vưởng ở các chốn rừng hoang, bao nhiêu bà mẹ mất con, những người vợ mất chồng đã kiệt khô nước mắt cùng những đứa con lớn lên không biết mặt cha và hơn 90 triệu người dân việt đã trở thành vật thế chấp cho sự tồn vong một chế độ?

Và phải chăng “mật ước Thành đô” mà người ta đồn đoán là thật và đang ở giai đoạn cuối cùng của sự chuyển giao, cũng phải chăng Việt Nam không dám gọi đích danh kẻ xâm lược là do nguyên nhân này?

Đề nghị các cơ quan hữu trách cần kiểm tra, xác minh vấn đề này, dân tộc Việt nam đang cần sự giải trình trung thực chứ không thể là một sự biện hộ từ nhà cầm quyền!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here