Cái nhìn khác về mộ bài viết của ông Hồ Chí Minh

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Công tác dân vận là một chiến lược mang tính sống còn của ĐCS. Vậy dân vận là gì? Nói đơn giản dân vân là vận động nhân dân theo đảng, đại ý nó là vậy. Người cộng sản làm việc này rất bài bản, rất kiên trì, và tính toán rất kỹ. Để dân vận hiệu quả, các cơ quan làm công tác dân vận họ thực hiện theo 3 bước: bước thứ nhất là vận động nhân dân nghe đảng, bước thứ 2 là vận động để dân tin đảng, và bước cuối cùng là dắt mũi dân làm theo đảng bất kể đảng làm đúng hay sai. Phải nói trong 74 năm cai trị, CS làm việc này rất tốt và chính nó là thành trì vững chắc cho ĐCS tồn tại tới ngày nay.

Như vậy qua đây chúng ta thấy, công tác dân vận có tính một chiều, nghĩa là chỉ có chiều nhồi những ý đồ của đảng vào đầu dân chứ không có chiều ngược lại. Điều này nó hoàn toàn ngược với dân chủ. Đặc trưng của chính quyền dân chủ là chính quyền buộc phải làm theo ý nguyện nhân dân. Cho nên có thể nói, công tác dân vận là một phần của khuôn mặt độc tài CS. Ở nước dân chủ không tồn tại thứ cơ quan này trong bộ máy chính quyền.

Để hỗ trợ cho công tác dân vận thì đảng có chiến lược hẳn hoi: thứ nhất cấm sự thật tiếp xúc với nhân dân bằng cách, loại bỏ tự do báo chí loại bỏ quyền tự do ngôn luận; thứ nhì tăng cường tung tin dối trá làm não dân mặc định những điều dối trá ấy là sự thật, công việc này Ban Tuyên Giáo đảm nhận. Như ta biết, sự thật là một thứ căn cứ vững chắc, nó được ví như là cái neo để neo giữ suy nghĩ của chúng ta không bị dối trá dắt mũi. Ai cũng biết, để dắt con tàu rời khỏi vị trí thì người ta phải nhổ neo của nó. Tương tự vậy, để dắt mũi nhân dân thì đảng phải xóa bỏ sự thật. Đó là ý đồ sâu xa của công tác dân vận mà ĐCS đã và đang thực hiện rất thành công. Nếu không đánh đổ nổi công tác dân vận CS thì Việt Nam sẽ mãi không có dân chủ.

- Quảng Cáo -

Hôm nay, ngày 06/09/2019 trên báo Nhân Dân có bài viết “Dân vận – một bài viết còn vẹn nguyên giá trị thời sự về lý luận và thực tiễn”, trong đó họ ca tụng bài viết “Dân vận” của ông Hồ Chí Minh. Nội dung bài này có thể tìm dễ dàng trên internet mà bất kỳ ai cũng có thể tìm đọc. Nếu là ĐCS, họ cho rằng bài viết này của ông Hồ Chí Minh là quý giá đối với họ quả là không sai, vì bài viết này nó thể hiện một thủ đoạn chính trị thâm sâu nhằm phục vụ lợi ích của ĐCS. Nhưng nếu nhìn bài viết này ở góc độ của người có tư tưởng dân chủ thì sao? Thì tôi xin khẳng định, nó là một bài viết có trình độ dối trá ở mức thượng thừa. Vì sao?

Như đã nói, dân vận nói đơn giản là dụ dân nghe theo đảng, ai nghe thì đóng góp cho sức mạnh của đảng, còn ai  không nghe thì đảng dùng bạo lực cách mạng để loại bỏ. Như đã phân tích, bản chất của dân vận là phi dân chủ, nhưng trong bài viết này, phần đầu tiên ông Hồ Chí Minh nói đến có tựa “nước ta là nước dân chủ” và tiếp theo 3 phần sau đó ông Hồ toàn nói về công tác dân vận. Rõ ràng, phần 1 là phần dối trá biến suy nghĩ của bạn đọc mặc định rằng “nước ta là nước dân chủ”. Đấy chính là hành động nhổ neo “sự thật”, rồi sau đó 3 phần tiếp theo là hành động dắt mũi bạn đọc đi vào ma trận của công tác dân vận. Đọc lại những bài viết của Hồ Chí Minh, nhìn lại bố cục bài viết, phải công nhận ông là một con người rất thủ đoạn. Dùng thủ đoạn chính trị ở mức thượng thừa là yếu tố tạo nên thành công của ông và ĐCS, và tất nhiên đó là bất hạnh lớn cho Việt Nam./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here