Thầy giáo dạy hát bài “Trả lại cho dân” sẽ bị tòa án Nghệ An xét xử ngày 17/10

- Quảng Cáo -

FB Việt Tân

Tòa án tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ xét xử nhà hoạt động xã hội Nguyễn Năng Tĩnh vào ngày 17 tháng Mười, 2019, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”.

Thầy giáo Tĩnh được nhiều người biết đến trên mạng xã hội vì đã dạy cho các em trong trường hát nhạc phẩm Trả Lại Cho Dân của nhạc sĩ Việt Khang.

Nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976 quê quán xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông là giảng viên của trường Cao Đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật Nghệ An, đồng thời cũng là một người năng nổ lên tiếng cho những bất công xã hội.

- Quảng Cáo -

Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt giam hôm 29 tháng Năm vừa qua. Ông bị biệt giam nhiều tháng và chỉ mới được gặp luật sư trong thời gian gần đây.

Nhà cầm quyền CSVN cáo buộc ông Tĩnh có hành vi làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN theo Khoản 01, Điều 117, Bộ Luật Hình Sự Việt Nam (tức Điều 88 cũ).

Tuy nhiên, phản bác lại sự quy chụp của nhà cầm quyền, nhiều người hoạt động ở Nghệ An cho biết thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh là một người hoạt động dân chủ và nhân quyền tích cực. Ông lên tiếng trước những bất công xã hội và phản đối các hành vi tiêu cực của quan chức địa phương trong nhiều vấn đề, đặc biệt là lạm thu các khoản thuế, phí.

Trong một bản thông cáo phát đi hôm 7 tháng Mười, 2019, Tổ chức Theo  Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch – HRW) đã gọi vụ bắt giữ thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh là một phần của đợt đàn áp nhằm vào các nhà phê phán chính quyền và vận động dân chủ đang tiếp diễn.

Trong sáu tháng đầu năm 2019, nhà cầm quyền Việt Nam đã kết tội ít nhất 11 người vì lên tiếng chống lại những bất công do chế độ độc tài CSVN gây ra.

FB Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here