Luật Sư Quân ủng hộ kiện tập thể vụ nước máy ô nhiễm ở Hà Nội*

Dư luận dấy lên muốn kiện tập thể Công ty nước sạch Sông Đà và sự tắc trách của chính quyền địa phương trong vụ nước máy ô nhiễm ở Hà Nội.
- Quảng Cáo -

FB Lê Quốc Quân

Sau hơn một tuần phần lớn nhân dân Hà Nội chịu đựng nguồn nước ô nhiễm đi vào cơ thể thì chính quyền mới bắt đầu lên tiếng. Trong suốt 1 tuần qua, đã có bao nhiêu trẻ nhỏ, bao nhiêu bà mẹ mang bầu, bao nhiêu người già đau yếu đã buộc chấp nhận đưa vào cơ thể một nguồn chất độc ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài cho sức khoẻ của mình.

Đầu độc nguồn nước là kinh khủng và dữ dội nhất vì nó tác động trực tiếp và nhanh chóng đến sự sống con người. Thế mà trong suốt tuần im lặng hoàn toàn về chất gây độc đó, đài báo và Tivi vẫn thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, rả rích tróc nã nhân dân về việc các thế lực thù địch cố tình gây chia rẽ khối đại đoàn kết. Đồng thời đòi hỏi một sự tập hợp đồng phục viển vông.

Một tuần nghe sự vống lên về một xã hội tươi đẹp đầy hoang tưởng. Tôi tự hỏi: Thực tế nhân dân cần gì? Cuộc sống nơi đây còn có ý nghĩa gì không khi mà hơi thở bị đầu độc bởi không khí ô nhiễm, dạ dày bị đầu độc bởi nguồn nước ô nhiễm; trí não bị đầu độc bởi một hệ tư tưởng phản động?

- Quảng Cáo -

Là một luật sư từng rất lãng mạn, nay thực tế một tý, tôi thấy rằng tại sao cá nhân tôi, vợ con tôi, anh em tôi, láng giềng tôi lại phải chịu đựng sự tắc trách của một chính quyền do chính mình đóng thuế để nuôi? Tôi phải đòi hỏi sự công bằng chứ? Tôi phải khởi kiện về tất cả những mất mát mà thân bằng quyến thuộc và nhân dân tôi đang gánh chịu?

Rõ ràng, Công ty cấp nước Sông Đà từ ngày 8/10 họ đã biết về ô nhiễm mà tại sao không lên tiếng cảnh báo cho nhân dân? Đây là sự vi phạm về nghĩa vụ của hợp đồng. Sao chính quyền không thay mặt nhân dân đòi công ty kinh doanh nước này công bố thông tin và đòi bồi thường?

Những thiệt hại từ việc nhân dân phải khắc phục sự cố này như: Phải mua nước, phải lọc nước, phải kiểm tra, xét nghiệm… rõ ràng Bên B là công ty cấp nước Sông Đà phải chịu trách nhiệm. Dù bất cứ do gì thì theo lẽ công bằng trả tiền mua nước sạch thì phải có nước sạch. Trả tiền đóng thuế để nuôi chính quyền thì công bộc của dân phải vì quyền lợi của dân mà phản ứng kịp thời.

Tôi cổ suý tất cả những ai đã và đang chịu đựng bất công và thiệt hại liên hệ, đoàn kết để cùng nhau làm một đơn kiện tập thể về việc này.

LS Lê Quốc Quân

Nguồn: FB Lê Quốc Quân

(*) Tựa do Ban Biên Tập Web VT đặt

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here