Bà Hồng Ngát và mấy giây đường lưỡi bò

- Quảng Cáo -

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát được biết là một nhà biên kịch ăn lương chính phủ, trước đây làm tới cục phó Cục Điện Ảnh, trực thuộc Bộ Văn Hoá-Thể Thao. Tuy nay đã về hưu nhưng bà vẫn là thành viên của Hội Đồng Duyệt Phim Quốc Gia gồm 11 thành viên, có trách nhiệm “tư vấn” cho lãnh đạo Cục Điện Ảnh ra quyết định cho phép hoặc không cho phép chiếu một bộ phim sau khi qua kiểm duyệt.

Thế nhưng vừa qua, một bộ phim đang trình chiếu ở các rạp đã bị dư luận giận dữ chỉ ra là có mang hình ảnh đường lưỡi bò 9 đoạn của Trung Cộng. Đối với người Việt Nam, đường lưỡi bò là hình ảnh đau buồn gợi ra tham vọng xâm lược của Trung Cộng ở Biển Đông nơi mà chủ quyền Việt Nam được xác lập qua nhiều thế kỷ.

Mới đây trong dịp tiếp xúc với cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ ở Hà Nội, ông TBT Nguyễn Phú Trọng cao giọng đả kích “Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước”… Để rồi huênh hoang vỗ ngực… “Vậy còn Trung ương đảng, chính phủ, tổng bí thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?” Xem ra ông Trọng luôn giành phần yêu nước về đảng mình.

Tóm lại, qua phát ngôn xuẩn động của bà Hồng Ngát chỉ xuất hiện vài giây, mọi người cứ làm quá…”, rõ ràng không chỉ có lãnh đạo ở trung ương mà đại đa số cán bộ đảng CSVN đã là người của Trung Cộng và coi sự xâm lăng của Trung Cộng như không có.

- Quảng Cáo -

Điều này có thể suy rộng ra, nếu có mất vài chục hòn đảo nho nhỏ thì “ăn nhằm gì mà kêu ca”. Thật đau lòng khi nhìn thấy những cán bộ lãnh đạo đất nước bị đàn anh Trung Cộng nhồi sọ nào là đại cục, hữu nghị, nên luôn bao che, dung túng, nhượng bộ cho các hành động xâm lược của Bắc Kinh. Nhưng rồi đảng của ông Trọng sẽ phải trả lời trước lịch sử dân tộc về tội bán nước cho Trung Cộng.

Trích bài viết “Bà Hồng Ngát và đường lưỡi bò“, tác giả Phạm Nhật Bình.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here