Đụng đến “đại cục”! thì chúng phải “đánh dằn mặt”

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Cống|

VẠCH RA CÁI NGU CỦA BỌN CHÚNG (tựa của tác giả)

Tối 20 tháng 10/2019 chương trình Thời Sự trên VTV1 diễn ra một sự kiện đặc biệt, ai cũng phải chú ý. Đó là màn “đấu tố” GS Chu Hảo và tướng Lê Mã Lương . Về việc này PGS Mạc Văn Trang đã viết bài :“Chu Hảo “kiêu ngạo cộng sản” và “công thần” ?, vạch ra sự đểu cáng và ngu muội của tác giả màn đấu tố (báo Tiếng Dân ngày 24/10/2019).

Thực ra Chu Hảo chẳng kiêu ngạo cộng sản và công thần chút nào cả. Người ta đấu tố ông chỉ vì những lời phát biểu tại Hội thảo khoa học về Bãi Tư Chính ngày 6/10. Tôi dự Hội thảo đó, trực tiếp nghe Chu Hảo phát biểu và tôi cũng phát biểu 2 lần. Tôi xin dựa vào vài ý của Mạc Văn Trang, viết thêm vài điều nhằm chỉ ra cho mọi người thấy cái sự ngu của bọn tổ chức đấu tố Chu Hảo.

- Quảng Cáo -

Chu Hảo, sinh năm 1940, nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học. Sau khi nghỉ hưu ông tổ chức và làm Giàm đốc Nhà Xuất bản Tri Thức, chuyên phát hành những sách thuộc loại tinh hoa của thế giới và trong nước nhằm phục vụ cho những ai khao khát tìm tòi tri thức, nâng cao trí tuệ. Trong các sách đó có một số quyển không làm vừa lòng Bộ Chính trị và Ban Tuyên giáo ĐCSVN. (vì vạch ra những sai lầm của CS và Mác Lê). Họ kết tội ông tự diễn biến, tự chuyển hoa, định thi hành kỷ luật ông, nhưng chưa kịp vì ông đã tuyên bố từ bỏ ĐCS.
Thế nào là kiêu ngạo cộng sản thì chắc mọi người biết (nếu muốn hiểu kỹ hơn xin xem bài của Mạc Văn Trang). Thế mà lại gán cho những người như Chu Hảo tội đó thì thật ngu hết chỗ nói. Chúng nó ngu và cứ tưởng dân còn tin, còn nghe theo nên cứ nói bừa.

Khen hoặc phê phán chủ yếu là đối với công việc hoặc lời nói (đối với nhân vật người ta thường dùng “cái quan định luận”) Trước tiên phài dẫn ra chính xác, đầy đủ công việc hoặc lời nói rồi căn cứ vào đó mà phân tích, mà khen chê. Như thế mới minh bạch, mới thuyết phục. Còn như gán cho người ta việc họ không làm, câu họ không nói, hoặc thêm bớt, xuyên tạc rồi lên án thì đó là việc làm vu oan giá họa, gắp lửa bỏ tay người, ngậm máu phun người, việc làm ngu xuẩn, đểu cáng.

Theo Mạc Văn Trang thì hành động đấu tố Chu Hảo vì tại cuộc hội thảo ông đã: “Cảnh báo nguy cơ Trung cộng đang hoành hành trên Bãi Tư Chính, yêu cầu kiện Trung cộng ra Tòa quốc tế và kêu gọi Chính phủ Việt Nam liên minh với Mỹ và hóa giải chính sách “Ba không” để bảo vệ chủ quyền quốc gia… tức là dám đụng đến Trung quốc, đụng đến “đại cục”!Như thế thì phải “đánh dằn mặt”; “đánh một người để dọa muôn người”! Nhưng chả nhẽ lại bảo “đánh” Chu Hảo vì dám đụng đến Trung cộng, thế thì lộ hết. Cho nên phải vu cho cái tội trời ơi đất hỡi là “Kiêu ngạo CS”.

Tôi xin nói thêm, tại Hội thảo ông Chu Hảo còn đưa ra nhiều thông tin rất có giá tri về đánh giá tình hình và ý kiến của các quan chức Mỹ mà ông biết được.
Nguyễn Khắc Mai, trong bài “VTV quảng cáo bịp và đấu tố chính trị” (Báo Tiếng Dân ngày 25/10) còn cho rằng việc làm của VTV là hành động “Nối giáo cho giặc”.

Cái cách tuyên truyền dối trá đã bị nhân dân vạch mặt từ lâu, thế mà một bọn còn quá ngu, vẫn sử dụng. Chúng tưởng làm như thế để bảo vệ đảng của chúng nó, không ngờ lại làm hại nhiều hơn. Chúng tưởng làm thế để hạ uy tín những con người như Chu Hảo, Lê Mã Lương, nhưng lại làm cho nhân dân thêm yêu mến, kính phục họ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here