Di sản của Cự

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Hình ảnh cô gái Phạm Thị Tr. M khắp trên các mặt báo giấy cũng như báo mạng ở UK và các hãng thông tấn lớn để xác quyết một điều, hơn 1 người Việt Nam (*) là nạn nhân trong chiếc xe tử thần ấy.

Cảnh sát có lý do chưa công bố danh tánh, và Đại sứ Quán VN biết rõ trong đó có bao nhiêu người Việt, cũng vì lý do nào đó nên Đại sứ quán VN sẽ chưa thể công bố ngay lúc này. Nhưng, điều đó cho thấy sự ra đi, bỏ lại quê hương bỏ lại gia đình tìm cuộc sống tốt hơn là điều không thể chối cãi.

Trong số hàng vạn lý do để con người ta tìm cách trốn chạy khỏi đất nước mất tự do này, thì trong đó không thể không kể đến sự yếu kém về mặt quản lý kinh tế tầm vĩ mô. Hay nói thẳng, đám lãnh đạo cầm quyền độc tài cộng sản ngoài tham ô tham nhũng, ăn hết tiền lại đi vay, lại tìm cách bóc lột xương máu nhân dân ra thì chẳng có năng lực quản trị gì sất.

- Quảng Cáo -

Từ yếu kém, ngu dốt dẫn đến thất bại trong kinh tế, quốc gia nợ nần, phải trả bằng ngoại tệ, mà kim ngạch xuất khẩu VN hàng năm nhỏ hơn so với nhập khẩu nên thâm hụt ngoại tệ. Chỉ tìm cách đẩy người dân đi “xuất khẩu lao động” mới kiếm được ngoại tệ đi trả nợ, rồi lại đi vay để tiếp tục bòn vét mà đút túi.

Sự việc đau lòng của những người chết trong xe đông lạnh ở UK ấy, được nhiều gia đình Nghệ – Tĩnh báo tìm người thân mất tích, dấy lên sự lo ngại đang hiện hữu và không biết bao giờ dừng? Một sự thật rất đau lòng, họ đều là nạn nhân trực tiếp của Formosa và là nạn nhân gián tiếp của chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.

Từ khi Formosa xuất hiện, việc di dân ở Nghệ – Tĩnh ngày càng quy mô hơn. Người ta phải trốn chạy vì không thể sống ở môi trường ô nhiễm chết người ấy. Cùng với những nghề bao nhiêu năm của họ là khai thác đánh bắt hải sản, từ khi có Formosa đã tận kiệt nguồn cung ấy.

Khi rước Formosa về, Cự và Đảng cho không Formosa thuê đất. Với 96 tỉ cho gần trăm năm với mấy ngàn ha đất. Tất nhiên, Cự và bộ Chính trị cũng ăn chia một số tiền không nhỏ cho việc bán đất đó. Rồi tất cả mọi hậu quả là dân gánh lấy.

Biển chết, bệnh tật ngày càng tăng, buộc con người ta phải ly hương để tìm miền đất hứa, chắc chắn sẽ hơn quê nhà đang bị “phân thây” bởi sự tham lam của những kẻ có quyền. Tất nhiên, sự ly tán ấy, kể cả những mạng người chết trong chiếc xe đông lạnh ấy, tất cả đều nhờ công to lớn của Kim Cự và đảng vinh quang mà ra. Mặc dù biết là nguy hiểm, nhưng phải đi, đi vẫn còn hơn là ở lại cái xứ được gọi là “Thiên Đường, Hạnh Phúc” này!

Và đó, chính là Di sản của CỰ và ĐẢNG CỘNG SẢN QUANG VINH để lại cho Nhân dân ta, đất nước ta!

(*) Theo tin tức mới nhất, 39 nạn nhân đều là người Việt Nam

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here