Vụ 39 người Việt chết tại Anh: Suy ngẫm về Cách Mạng Tháng 8 và ông Hồ Chí Minh

Di dân lậu người Việt bị bắt tại Anh vào tháng 10/2017. Ảnh: Daily Mail
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Thoạt nghe, cái chết của 39 người nghi là Việt Nam hôm 23 tháng 10 vừa qua chẳng có gì liên quan đến cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 nhưng quả thật, sự liên quan của nó là rất chặt chẽ.

Kể từ khi cuộc cách mạng tháng 8 do Hồ Chí Minh cầm đầu nổ ra. Việt Nam bỗng trở thành đứa con mồ côi bị giằng ra khỏi vòng tay của đất mẹ Pháp. Kể từ thời điểm ấy đến nay, mảnh đất hình chữ S bị giày xé bởi 3 cuộc chiến tranh tàn khốc với Pháp, với Mỹ và với Trung Cộng.

3 cuộc chiến mà người Cộng sản Việt Nam phát động ấy được gắn liền với 4 cuộc di cư khủng khiếp.

- Quảng Cáo -

Lần đầu là cuộc di cư năm 1954, với hàng triệu đồng bào Bắc Kỳ phải rời xứ vào Nam tránh kiếp nạn Cộng Sản.

Lần thứ hai là cuộc di cư sau năm 1975, do hàng triệu đồng bào miền Nam không thể chịu nổi sự kìm kẹp hà khắc của chế độ Cộng Sản nên là lao ra biển tìm đến những chân trời tự do. Cùng lúc ấy, cũng có hàng chục ngàn đồng bào ngoài Bắc dùng thuyền vượt biển để thoát khỏi sự quản trị độc tài và ngu dốt của Đảng Cộng Sản. Trên những hành trình ấy, đã có hàng trăm ngàn người chết vì đuối nước, đói khát, bệnh tật, bị cướp biển giết chết và hãm hiếp…

Lần thứ ba là cuộc di cư sang các nước Xã Hội Chủ Nghĩa ở Đông Âu vào những năm 1990. Thời điểm ấy, có hàng trăm ngàn đồng bào đi lao động xuất khẩu sang Liên Xô, Ba Lan, Rumani, Tiệp Khắc, Bungari, Hungary, Tây Đức… và tất nhiên sau sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở các nước trên vào năm 1989 thì phần lớn những người đi xuất khẩu lao động ấy đã không trở về nữa và chính thức trở thành Việt Kiều.

Lần thứ 4 là cuộc di cư những năm gần đây. Sau đại hội đảng lần thứ 11 diễn ra vào cuối tháng 1 năm 2016, bè lũ theo đuổi lý luận suông Mác Lê đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng thắng thế đã đẩy đất nước vào một thảm cảnh mới khi mà sự kiểm soát tư tưởng được đặt cao hơn mục tiêu phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, những tài sản lớn trị giá hàng tỷ đô la của quốc gia do bè lũ đối lập đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng đã cho bốc hơi luôn khỏi đất nước. Những tính toán chính trị giữa phe Trọng và Dũng đã gây nên thảm cảnh chưa từng có như vụ Formosa xả thải ra biển, các tập đoàn kinh tế thua lỗ quá nặng nề, đạo đức xã hội bị băng hoại, tham nhũng tràn lan, lạm thu thuế phí… Sự chán nản tột cùng đã khiến một lượng lớn những trí thức, lao động có tay nghề cũng như lao động phổ thông tìm mọi cách để rời khỏi đất nước nhằm tìm kiếm mưu sinh, trong số họ bao gồm cả nhóm 39 người Việt chết trên xe đông lạnh tới Anh hôm 23/10.

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm này trước lịch sử và nhân loại nếu kẻ ấy không phải là Đảng Cộng Sản và người sáng lập ra nó ông Hồ Chí Minh???

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here