Đội tuyển bóng đá Việt Nam: vẫn thế – một trò bịp của CSVN

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Những ngày này, các cơ quan tuyên truyền báo chí của Đảng đang làm một công việc hết sức quen thuộc như bao năm nay họ vẫn làm đó là hướng sự chú ý của công chúng vào đội tuyển bóng đá Việt Nam. Công việc tưởng chừng chỉ như lừa bịp con trẻ ấy cũng phát huy tác dụng đối với một bộ phận nhỏ người dân ở Hà Nội và TP HCM. Đến độ, sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE hôm 14/11, cũng có cả ngàn người đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng, vẫy cờ đỏ sao vàng như những kẻ điên dại, khờ khạo.

Cũng có thể, trong một khoảnh khắc nào đấy do quá sung sướng, họ bỗng quên đi tất cả từ việc phải đi xách nước do nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm dầu, hít bầu không khí ô nhiễm nặng nề, phí thuế mua ô tô cao gấp hơn 2 lần so với thế giới, con cái của họ có thể chết ở trường học mà không thể tìm được nguyên nhân như tại trường Gateway, mua phải thuốc chữa bệnh rởm tại các bệnh viện, chạy phong bì để con được thầy cô quan tâm, trả tiền phí BOT một cách vô lý, nợ công cao ngất ngưởng, giá cả ngày càng tăng, tham nhũng vẫn tràn lan … ty tỷ mọi thứ.

Ừ đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng thì sao, những điều tồi tệ kia có được Chính quyền Cộng Sản Việt Nam giải quyết hay không? Chỉ cần nghĩ như vậy thôi, có lẽ bất cứ cổ động viên nào, dù có hứng thú đến mấy cũng … hết vui.

- Quảng Cáo -

Trong khi cả ngàn người hâm mộ bóng đá vỡ ào vui vẻ bởi một sự kiện tương đối vô bổ. Thì ở một nơi không xa Việt Nam lắm, đó chính là Hong Kong. Người dân đã rầm rập xuống đường trong suốt 6 tháng qua nhằm phản đối việc gặm nhấm từ từ của chế độ Cộng Sản đối với vùng lãnh thổ 2 chế độ này.

Mặc dù bị cảnh sát đàn áp dã man, bị cảnh báo trả thù từ chính quyền Tập Cận Bình nhưng những người dân Hong Kong vẫn kiên cường xuống đường phản đối kịch liệt. Bởi họ biết rằng nếu cứ im lặng mãi thì Hong Kong sớm muộn cũng sẽ trở thành một vùng lãnh thổ nằm dưới sự toàn trị trực tiếp từ Hong Kong. Và họ sẽ chẳng bao giờ có tự do mà họ đã từng có như thời điểm trước 1997, khi vùng lãnh thổ này bị ép về với Trung Quốc.

Trong khi những người Hong Kong, đặc biệt là những người trẻ tuổi đang tranh đấu hết mình vì tự do, vì tương lai của đất nước họ và thế hệ con em họ. Thì dân ta lại xuống đường la hét cho một sự kiện không mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống.

Chả thế người ta mới nói, nền giáo dục XHCN tại Việt Nam thật tuyệt. Nó có thể biến những con người thông minh, đầy khát vọng bỗng trở thành những kẻ ngờ nghệch đến khó tin.

Hài!!!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here