Người trẻ Hồng Kông đã khiến cho cộng sản Trung quốc phải trả giá rất đắt

- Quảng Cáo -

Người Đà Lạt Xưa|

Thượng viện tại Hoa Kỳ trong một cuộc bỏ phiếu nhất trí thông qua đạo luật Nhân quyền Dân chủ Hồng Kông hôm thứ Ba nhằm bảo vệ quyền con người trong bối cảnh bạo lực gia tăng trên lãnh thổ Hồng Kông.

Đạo luật này sẽ được đưa ra Hạ viện, trước đó đã phê chuẩn một phiên bản của Hạ viện. Hai viện sẽ phải chỉnh hai phiên bản thành một đạo luật duy nhất có thể thông qua Quốc hội và gửi đến Tổng thống Donald Trump phê duyệt.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio (đảng Cộng hòa) công bố rằng Thượng viện “đã gửi một thông điệp rõ ràng tới người dân Hồng Kông đấu tranh cho các quyền tự do được ấp ủ từ lâu của họ: Chúng tôi lắng nghe các bạn, chúng tôi tiếp tục sát cánh với các bạn và chúng tôi sẽ không đứng yên khi Bắc Kinh phá hoại quyền tự trị của các bạn.”

- Quảng Cáo -

Trên đường đi đến cuộc họp NATO tại Brussels, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ ba đã nhắc lại sự cần thiết phải có một nghị quyết chính trị đối với tình trạng bất ổn.

“Chúng tôi tiếp tục kêu gọi mọi người làm điều này một cách hòa bình”, ông Pompeo nói. “Có một nghị quyết chính trị về điều này có thể đạt được, chúng tôi hy vọng rằng đó sẽ là con đường phía trước.”

Theo đạo luật Nhân quyền Dân chủ Hồng Kông, ông Pompeo sẽ phải chứng nhận ít nhất mỗi năm một lần rằng Hồng Kông giữ đủ quyền tự chủ để hội đủ điều kiện giao dịch đặc biệt của Hoa Kỳ nhằm củng cố vị thế là một trung tâm tài chính thế giới. Nó cũng quy định các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức được coi là chịu trách nhiệm các vi phạm nhân quyền ở Hồng Kông.

Lãnh đạo Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer nói: “Chúng tôi đã gửi một thông điệp tới Chủ tịch Tập Cận Bình rằng: Việc đàn áp tự do cho dù ở Hồng Kông, Tây Bắc Trung Quốc hay bất cứ nơi nào khác, sẽ không đứng vững.”

“Bạn không thể là một nhà lãnh đạo vĩ đại – và bạn không thể là một quốc gia vĩ đại – khi bạn chống lại tự do, khi bạn quá tàn bạo với người dân Hồng Kông, trẻ và già, những người đang phản kháng.”

Đoạn phim (3:30 phút) dưới đây cho thấy cái giá mà Trung Quốc phải trả:

NGƯỜI TRẺ HỒNG KÔNG ĐÃ KHIẾN CHO CỘNG SẢN TRUNG QUỐC PHẢI TRẢ GIÁ RẤT ĐẮTThượng viện tại Hoa Kỳ trong một cuộc bỏ phiếu nhất trí thông qua đạo luật Nhân quyền Dân chủ Hồng Kông hôm thứ Ba nhằm bảo vệ quyền con người trong bối cảnh bạo lực gia tăng trên lãnh thổ Hồng Kông.Đạo luật này sẽ được đưa ra Hạ viện, trước đó đã phê chuẩn một phiên bản của Hạ viện. Hai viện sẽ phải chỉnh hai phiên bản thành một đạo luật duy nhất có thể thông qua Quốc hội và gửi đến Tổng thống Donald Trump phê duyệt.Thượng nghị sĩ Marco Rubio (đảng Cộng hòa) công bố rằng Thượng viện "đã gửi một thông điệp rõ ràng tới người dân Hồng Kông đấu tranh cho các quyền tự do được ấp ủ từ lâu của họ: Chúng tôi lắng nghe các bạn, chúng tôi tiếp tục sát cánh với các bạn và chúng tôi sẽ không đứng yên khi Bắc Kinh phá hoại quyền tự trị của các bạn."Trên đường đi đến cuộc họp NATO tại Brussels, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ ba đã nhắc lại sự cần thiết phải có một nghị quyết chính trị đối với tình trạng bất ổn."Chúng tôi tiếp tục kêu gọi mọi người làm điều này một cách hòa bình", ông Pompeo nói. "Có một nghị quyết chính trị về điều này có thể đạt được, chúng tôi hy vọng rằng đó sẽ là con đường phía trước."Theo đạo luật Nhân quyền Dân chủ Hồng Kông, ông Pompeo sẽ phải chứng nhận ít nhất mỗi năm một lần rằng Hồng Kông giữ đủ quyền tự chủ để hội đủ điều kiện giao dịch đặc biệt của Hoa Kỳ nhằm củng cố vị thế là một trung tâm tài chính thế giới. Nó cũng quy định các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức được coi là chịu trách nhiệm các vi phạm nhân quyền ở Hồng Kông.Lãnh đạo Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer nói: "Chúng tôi đã gửi một thông điệp tới Chủ tịch Tập Cận Bình rằng: Việc đàn áp tự do cho dù ở Hồng Kông, Tây Bắc Trung Quốc hay bất cứ nơi nào khác, sẽ không đứng vững.""Bạn không thể là một nhà lãnh đạo vĩ đại – và bạn không thể là một quốc gia vĩ đại – khi bạn chống lại tự do, khi bạn quá tàn bạo với người dân Hồng Kông, trẻ và già, những người đang phản kháng."Đoạn phim (3:30 phút) dưới đây cho thấy cái giá mà Trung Quốc phải trả.Fb Người Đà Lạt Xưa November 20, 2019.

Publiée par Người Đà Lạt Xưa sur Mercredi 20 novembre 2019

Fb Người Đà Lạt Xưa
November 20, 2019

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here