Cướp bờ biển

- Quảng Cáo -

Đỗ Cao Cường|

Việt Nam không chỉ có cướp cạn, cướp biển, mà còn có cả… cướp bờ biển. Nhiều doanh nghiệp hoạt động không khác những tên cướp, trên danh nghĩa là những ông chủ thành đạt, còn về bản chất là những kẻ hạ lưu, không có lòng trắc ẩn, không đặt lợi ích người dân lên trên hết, điểm khác biệt của họ khi so sánh với bọn trộm gà, trộm chó là họ được bảo kê, có tổ chức…

Mới đây, người dân huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên có nhờ tôi lên tiếng việc Công ty TNHH du lịch Sao Việt tự ý xây tường rào cao 3m, dài gần 2km không cho người dân ra tắm biển và đánh bắt hải sản, neo đậu ghe thuyền, gió biển vào làng bị che chắn.

Có thể nói, văn hóa biển gắn bó với họ từ ngàn đời nay, nhưng từ khi khu du lịch sinh thái Bãi Xép của công ty Du lịch Sao Việt được triển khai, bức tường vô cảm đã ngăn cách người dân với biển.

- Quảng Cáo -

Hệ thống nước sạch chưa có, những người dân khốn khổ ở xã An Chấn, huyện Tuy An chỉ biết trông chờ vào một giếng nước ngọt duy nhất, nhưng cuối cùng giếng nước đó cũng bị Sao Việt ngăn cấm.

Biển là nhà, là cơ nghiệp của những người dân làng chài nhỏ bé, hiền lành, nhưng cho đến nay nó đã bị doanh nghiệp cướp, triệt đường sống của người dân.

Trong khi, Luật Tài nguyên môi trường biển quy định giới hạn từ đường ranh giới của mức triều cao trở vào trong 100 m không được đầu tư công trình thương mại, kinh tế, và từ mức triều thấp trở ra 100 m cũng không được đầu tư…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here