Thêm một thanh niên Tây Tạng tự thiêu trong cuộc biểu tình chống lại Trung Quốc

- Quảng Cáo -

(Theo báo tin tức Tây Tạng)
Ngày 28 tháng 11 năm 2019 một thanh niên Tây Tạng nữa đã chết vì tự thiêu trong cuộc biểu tình chống lại sự đàn áp của Trung Quốc đối với người Tây Tạng. Thanh niên Tây Tạng được cho là đã thực hiện hành động phản kháng đáng tiếc bằng cách tự thiêu vào tối thứ Tư, vùng Amdo của Tây Tạng và anh ta đã chết vì những vết thương do bỏng.

Yonten là một chàng trai trẻ chỉ mới 24 tuổi đã tự thiêu tại thị trấn Ngaba, vùng Amdo của Tây tạng bị Trung Quốc bị chiếm đóng, vào chiều thứ Tư. Theo các nguồn tin, Yonten không thể sống sót sau những chấn thương và đã chết. Chính quyền địa phương Trung Quốc đã tăng cường kiểm soát khu vực sau vụ việc.

Chàng trai trẻ người Tây Tạng, một cựu tu sĩ đã phản đối chính sách của Trung Quốc về Tây Tạng. Chính quyền địa phương Trung Quốc đã giấu kín thi thể người quá cố và gia đình không có thông tin nào về việc này. Kể từ cuộc đấu tranh năm 2008của người Tây tạng chống lại sự chiếm đóng của Trung Quốc, hơn 160 người Tây Tạng đã tự thiêu như một phương sách cuối cùng để biểu đạt sự bất bình của họ ra thế giới.

Yonten đã trở thành người Tây Tạng thứ 165 tự thiêu để phản đối sự chiếm đóng của Trung Quốc ở Tây Tạng, để kêu gọi sự trở lại của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho Tây Tạng kể từ năm 2008. Những lời kêu gọi sự trở lại của Đức Đạt Lai Lạt Ma và nhân quyền cho người Tây Tạng đang bị nhấn chìm trong lửa!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here