Miễn thị thực hay mở toang phên dậu đón giặc?

Các đại biểu Quốc Hội nhà nước cộng sản bấm nút thông qua Quy định miễn thị thực cho người nước ngoài tới các khu kinh tế đặc biệt ven biển chiều 25/11 vừa qua.
- Quảng Cáo -

Paulus Lê Sơn – Web Việt Tân

Chiều 25 tháng Mười Một vừa qua, Quốc Hội nhà nước cộng sản đã thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó Luật cho phép các trường hợp miễn thị thực cho người nước ngoài đến Việt Nam theo Khoản 7, Điều 1 sửa đổi, bổ sung khoản 3, Điều 12 luật hiện hành.

Người nước ngoài sẽ không cần thị thực để được đến những khu kinh tế ven biển đáp ứng đủ các điều kiện như có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt, cách biệt với đất liền… Quy định này được giải thích là có liên quan đến nội dung về “đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt” (gọi tắt là đặc khu kinh tế).

Tháng Sáu năm 2018, hàng trăm ngàn người Việt Nam đã xuống đường biểu tình chống lại dự án Luật Đặc Khu 99 năm cho Trung Quốc thuê đất tại 3 đặc khu Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh, Bắc Vân Phong thuộc tỉnh Khánh Hòa và Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

- Quảng Cáo -

Trước sự quyết tâm của người dân Việt Nam chống lại dự án Luật Đặc Khu 99 năm cho Trung Cộng thuê, nhà cầm quyền Việt Nam đã phải tạm ngưng việc thông qua.

Một cuộc biểu tình vô cùng đông đảo, qui tụ mọi thành phần dân chúng nhằm chống Dự Luật Đặc Khu và An Ninh Mạng tại Sài Gòn hôm 10/6/2018.
Một cuộc biểu tình vô cùng đông đảo, qui tụ mọi thành phần dân chúng nhằm chống Dự Luật Đặc Khu và An Ninh Mạng tại Sài Gòn hôm 10/6/2018.

Trên thực tế thì nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội đã thay đổi chiến thuật bằng cách đổi tên gọi từ đặc khu kinh tế trở thành khu kinh tế. Mới đây nhất, vào ngày 14 tháng Mười Một, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết 102/NQ-CP về việc thí điểm thành lập Ban Quản Lý Khu Kinh Tế Vân Đồn trực thuộc Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh. Nghị quyết này có hiệu lực trong cùng ngày.

Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh là khu vực tiền tiêu của đất nước, sát vách với Trung Quốc, việc đi lại rất dễ dàng và nhanh chóng. Đó là địa bàn biên giới, hải đảo có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, và là ‘phên dậu’ của đất nước.

Và tất nhiên, vị trí của Vân Đồn vô cùng có lợi cho các nhà đầu tư Trung Quốc, nhà đầu tư Trung Quốc thì được gọi là “người nước ngoài”, vậy họ đương nhiên được miễn thị thực khi bước chân vào lãnh thổ Việt Nam. Chuyện gì sẽ xảy ra?

Việc bảo đảm cho chủ quyền, an ninh quốc phòng và trật tự xã hội cho Việt Nam có được đảm bảo khi người nước ngoài ít bị kiểm soát chặt chẽ? Có những nguy cơ tiềm ẩn nguy hại cực kỳ to lớn đến tương lai của tổ quốc nếu như việc miễn thị thực này trở thành hiện thực.

Theo đại biểu Vũ Trọng Kim cho rằng, quy định người nước ngoài vào khu vực kinh tế ven biển không cần thị thực là “khó chấp nhận, rất nguy hiểm”. Ông Kim nhận định rằng, “đường biển không có đường mòn như trên bộ nên không biết họ vào theo hướng nào, biển cũng không có cửa khẩu kiểm soát; nếu như miễn thị thực thì các lực lượng sẽ giám sát, kiểm soát như thế nào. Vào khu kinh tế ven biển mà không cần thị thực thì khác nào mở toang phên dậu? Tôi cho rằng quy định như vậy là vô lý, không thể chấp nhận”.

Đấy là chưa kể người nước ngoài có thể lợi dụng vào đó để gây bất ổn cho nền kinh tế, tàn phá văn hóa, xâm phạm đời sống, gây bất an cho con dân đất Việt.

Trong năm 2019 vừa qua, người dân Việt Nam thực sự bàng hoàng trước những vụ án vô cùng man rợ và tàn độc của người Trung Quốc.

Cụ thể như nhóm khách Trung Quốc giết người, cướp của xảy ra tại xã Bắc Phong, huyện Phù Yên tỉnh Sơn La vào đầu tháng Tám, 2019.

Hay nhóm người Trung Quốc sản xuất ma túy cực lớn tại Kon Tum với khối lượng lên đến hơn 13 tấn. Nhất là vụ 400 người Trung Quốc lập ổ đánh bạc tại Hải Phòng. Họ thành lập nguyên cả một cái gọi là “Our City” và tự tung tự tác hoạt động trái pháp luật trong đó.

Đấy là chưa thể thống kê trong khuôn thước bài viết này về hàng ngàn vụ lừa đảo, hàng trăm vụ xâm hại tình dục, hãm hiếp, bắt ép trẻ em đóng phim người lớn mà người Trung Quốc đã đối xử với dân mình hàng ngày trên đất nước chúng ta.

Liên tiếp nhiều vụ việc người Trung Quốc phạm pháp tại Việt Nam, mức độ và tác hại hành vi của họ ngày càng nghiêm trọng và có tính chất hệ thống, liên tục.

Thực thể Việt Nam đang có một lỗ hổng an ninh vô cùng lớn trước Trung Quốc. Không để doanh nghiệp nước ngoài biến thành “đặc khu”, hay ngược lại thì nhà cầm quyền Việt Nam đang xây dựng đặc khu trở thành căn cứ của nước ngoài.

Từ cơ sở hạ tầng đã âm thầm xây dựng bấy lâu nay, giờ đây thêm luật miễn thị thực cho người nước ngoài, phải chăng nhà cầm quyền Việt Nam quyết tâm mở toang cánh cửa đón giặc vào nhà?

Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here