Quốc hội VN thông qua luật miễn visa cho „Đặc khu KT“ khi năm 2020 đã đến

- Quảng Cáo -

Quốc Hung|

“Không cho các nước thuê làm căn cứ quân sự, nhưng cho thuê “đặc khu kinh tế ven biển” trá hình, thực tế cho TQ làm “căn cứ QUÂN SỰ” có sân bay, cảng biển… và sòng bài. TQ tự do vào, dân bản sứ VN sẽ phải ra khỏi Đặc Khu KT…”

Chiều ngày 25/11/2019, Quốc hội CS Việt Nam đã thông qua luật cho phép miễn visa cho khách “nước ngoài” đến các đặc khu kinh tế ven biển.

Trước đó 15/11/2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký cho phép thí điểm “Khu kinh tế đặc biệt” ven biển.

- Quảng Cáo -

Vậy là Thủ Tướng VN hợp đồng tác chiến thật tuyệt để “công khai sát nhập từng bước VN vào TQ” nói rõ ra là ĐCSVN đã gật đầu cho phép người TQ bước đầu tự do vào Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, những điểm cửa ngõ để VN bước ra Biển Đông hoà nhập vào thế giới, thăm quan, du lịch cùng đầu tư làm ăn sinh sống.

(1) Vân Đồn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ninh diện tích 551,3km2

(2) Vịnh Vân Phong là tên vịnh thuộc tỉnh Khánh Hòa – Vịnh cách Nha Trang về phía Bắc hơn 30 km theo đường chim bay, 60 km đường bộ và 40 hải lý theo đường biển. Tổng diện tích khu vực này khoảng 150.000 ha .

(3) Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km² (56.700 ha)

Tổng cộng 3 đặc khu kinh tế ven biển Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sẽ được Công ty Quốc Phòng đại diện cho Trung Quốc đứng ra ký kết tên là Tianjin Union Development Group (UDG). Trung Quốc dự trù sẽ bỏ nhiều tỷ đô để xây sòng bài, khu giải trí, resorts ở những khu vực này, ngoài ra sẽ là căn cứ quân sự tuyệt vời để bảo vệ chắn ngữ Biển Đông, con đường giao thông trên biển của thế giới, cũng như khai thác dầu khí tài nguyên trong Biển Đông, cùng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của VN được sát nhập nhanh nhất thành một tỉnh, đặc khu vào TQ mà không tốn một viên đạn.
Trang mạng của Tianjin Union Development Group (UDG)

CÙNG XÁC ĐỊNH ĐỊA THẾ CỦA 3 ĐẶC KHU KINH TẾ VEN BIỂN

1-Trước hết xem địa thế của vịnh Bắc Vân Phong và khi so sánh với Vịnh Cam Ranh “nơi người Mỹ mê muội ve vãn VN cả 10 năm nay chỉ muốn để được thuê ở đó” mới thấy được tại sao TQ muốn thuê đặc khu đó thì chắc chắn ai cũng phải giật mình vì địa hình của 2 vịnh này rất tương đồng nhau, và đồng thời vị trí thì không xa cảng Cam Ranh là bao, chỉ khoảng 100 km về phía Bắc. Nếu nói Cam Ranh có một bán đảo chạy từ Bắc xuống Nam thì Bắc Vân Phong cũng có, nếu nói Cam Ranh có các đảo bao quanh thì Bắc Vân Phong cũng có, nếu nói Cam ranh có núi bao bọc ở hướng đông thì Bắc Vân Phong cũng có. Như vậy, chúng ta thấy không phải ngẫu nhiên mà ĐCSVN cùng TQ chọn nơi này làm đặc khu để mời “nước ngoài” vào đóng ở đây. Phải thấy rằng chúng có tính toán rất kỹ cho mục đích quân sự chứ không chỉ đơn giản là phát triển kinh tế.

“Tiềm năng, lợi thế của khu vực Bắc Vân Phong” được báo Đảng ngày 10/09/2019 chỉ rõ như sau: “Địa hình phong phú, hệ sinh thái đa dạng; các đảo, bán đảo có cảnh quan đẹp và hấp dẫn, ít chịu ảnh hưởng của bão do được các dãy núi và các đảo che chắn nên có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thành các khu du lịch, đô thị biển có tầm cỡ quốc tế”.Khi Trung Quốc được “thuê” Bắc Vân Phong làm đặc khu KT ven biển liệu họ có nghĩ đầu tư du lịch làm KT là chính hay không, hay họ làm một quân cảng như Cam Ranh để thay vai trò Cam Ranh nắm yết hầu Việt Nam? Ngoài biển cũng như trong đất liền.

2-Hiện nay đặc khu Vân Đồn vẫn đang được xúc tiến bất chấp luật đặc khu có thông qua hay không. Vân Đồn có lợi thế là rất gần Trung Quốc, và địa thế Vân Đồn tuy không có bán đảo nhưng ở hướng đông nó vẫn có cả một cụm đảo như bức bình phong che chắn gió bão tựa Bắc Vân Phong hoặc Cam Ranh. Chính vì thế, địa thế cảng Vân Đồn cũng rất hiểm yếu.

3-Phú Quốc, chúng ta thấy, Phú Quốc nằm trong Vịnh Thái Lan. Hiện nay Thái Lan đang làm sống lại dự án kênh đào Kra, mục đích là để hứng lấy tàu bè từ Ấn Độ Dương qua vịnh Bengal và vào Biển Đông. Nếu kênh đào này hình thành thì những tàu bè đi qua ngả eo biển Malacca sẽ đổ vào đây làm thành một đường hàng hải tấp nập có giá trị đến 5 ngàn tỷ đô la mỗi năm. Cảng Phú Quốc nếu được Trung Cộng quân sự hóa thì có thể nói, chính nó sẽ kiểm soát hoàn toàn đường vận tải qua Kra và đồng thời canh giữ cả Vịnh Thái Lan.

Vậy là ĐCSVN đã chính thức thông qua “luật đặc khu kinh tế ven biển” và cho phép TQ ra vào miễn thị thực visa cùng thả sức cho các công ty QUỐC PHÒNG CỦA TQ ĐẦU TƯ SÒNG BÀI, KHU GIẢI TRÍ NGHỈ DƯỠNG, SÂN BAY, BẾN CẢNG… Và rồi đó sẽ là những căn quân sự quan trong bậc nhất của TQ ở Biển Đông, cùng với Hoàng Sa, Trường Sa thì VN không cần công bố VN cũng chính thức là một Tỉnh của TQ.

Không cho các nước thuê làm căn cư quân sự, nhưng cho thuê “đặc khu kinh tế ven biển” trá hình, thực tế cho TQ làm “căn cứ QUÂN SỰ” có sân bay, cảng biển… và sòng bài. TQ tự do vào, dân bản xứ VN sẽ phải ra khỏi Đặc Khu KT…

Theo:

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-50560654

https://www.voatiengviet.com/a/dac-khu-phu-quo…/4430518.html

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=147063033295232&id=100039746075918

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here