Chức vô địch & cột mốc 60 năm

- Quảng Cáo -

Luân Lê|

Đội hình đội bóng đá nam vô địch Sea Games năm 1959 của Việt Nam Cộng Hoà. Và hai lần giành huy chương bạc năm 1967 và năm 1973.

Sau 60 năm chờ đợi, thành tích này được lặp lại và các cổ động viên đang rú ga, thổi kèn ầm ĩ ngoài đường, mà ngày mai sẽ có những thống kê tổn thất nhất định.

Cột mốc 60 năm, được báo chí nhắc tới với các tựa đề bài báo khác nhau chính là xuất phát từ giải Seap Games năm 1959 mà đội bóng đá Nam của VNCH giành huy chương vàng, nó được đổi tên năm 1975 là Sea Games và giữ cho tới ngày nay.

- Quảng Cáo -

Những dòng lịch sử này, cũng như các dòng sử khác về nền kinh tế, chính trị, luật pháp, triết học hoặc khoa học công nghệ, và quan trọng hơn là vấn đề chủ quyền của hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một vấn đề lớn nhất cần được xem xét và bóc tách một cách khách quan, trung thực nhất.

Những điều này thì Ban tuyên giáo cần phải ngăn chặn những đám dư luận viên hoặc tuyên truyền ngu ngốc với những sự phỉ báng và chửi rủa bạt mạng. Đây là giai đoạn để nhìn lại lịch sử đã qua để giải quyết vấn đề chủ quyền của hai quần đảo đang có xung đột với Trung Quốc. Hãy đừng dùng những bộ não chỉ có bã đậu ở trong để làm hỏng cả việc đại sự của đất nước. Nhìn vào sự hung hãn và dốt nát của chúng mà thấy còn nhiều bất hạnh đến cùng cực.

Chuyện sông Tô Lịch hay Hồ Tây, các nguồn nước trên toàn quốc cũng như bầu không khí ô nhiễm trầm trọng cần phải gác sang một bên để thưởng thức cho trọn vẹn niềm vui chiến thắng của bóng đá sau những ngột ngạt và những thảm hoạ của cuộc sống. Chúng ta chưa có gì để bám vào cho một niềm hân hoan ngoài đá banh.

Đương nhiên, ông Hồ lại được trưng ảnh và réo tên trong chiến thắng bé nhỏ này, nhưng những tệ trạng trong đời sống dù lớn rộng cỡ nào cũng không thấy ai nhắc đến trách nhiệm. Ông Hồ có mặt trong các chiến thắng trong mọi vấn đề, nhưng cứ thất bại hoặc những bết bát thì không thấy kẻ nào gắn vào mà hô hào. Điều này muốn nói đến thứ mục đích tuyên truyền của đám người với nhận thức ngớ ngẩn cố nhồi nhét những gì không liên quan vào.

Bên cạnh đó, bóng đá nữ cần được chăm sóc nhiều hơn và công bằng hơn, họ luôn chịu nhiều thiệt thòi trong các chế độ và ngay cả tình cảm của người hâm mộ dành cho.

Thời Việt Nam Cộng Hoà còn tồn tại, việc sản xuất ô tô đã về cơ bản đạt được sự chủ động trong nội địa để đáp ứng cho các nhu cầu của miền Nam.

Về nền học thuật luật pháp, triết học hay khoa học kỹ thuật có thể nói là tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ và tiệm cận được nền khoa học Tây phương.

Chúc mừng đội tuyển của những chàng trai trẻ sau những cố gắng và nỗ lực để có thành tựu đầu tiên cho nền bóng đá quá khát chiến thắng (người Thái đã 15 lần giương cao cúp ở giải đấu này).

Chúc mừng chức vô địch bóng đá lần thứ hai của Việt Nam.

—————
(1) https://www.tienphong.vn/…/bong-da-viet-bao-gio-cho-den-nga…

(2) https://bongdaplus.vn/…/tin-nhanh-sea-games-10-12-60-nam-ch…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here