Đảng mài kiếm để làm gì?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Quản trị là cách vận dụng khoa học và nghệ thuật khiến cho người khác muốn làm cái việc mà mình cần họ làm, còn cai trị là cách dùng quyền lực để ép buộc hoặc lừa người khác phải làm cái việc mà mình muốn họ làm. Với tổng thống Donald Trump, muốn làm chủ Nhà Trắng một nhiệm kỳ nữa thì ông phải làm tốt 2 điều: thứ nhất ông phải cho dân Mỹ thấy kết quả nhiệm kỳ đầu của ông là tốt đẹp, đồng thời ông phải lên kế hoạch thuyết phục dân chúng bỏ phiếu cho mình. Kết quả điều hành đất nước là phần của khoa học quản lý, và tìm cách thuyết phục nhân dân là phần nghệ thuật. Đặc điểm của một nhà quản trị đất nước là như vậy.

Không chỉ tổng thống Trump mà những nguyên thủ ở các nước dân chủ khác cũng vậy, họ là những nhà quản trị thực thụ. Làm tốt và thuyết phục hay, đấy là 2 công cụ chính của một nhà quản trị. Còn với nhà cầm quyền CS thì sao? Nói thật, nhà cầm quyền CS chưa bao giờ là những nhà quản trị quốc gia, mà thay vào đó họ thực hiện công việc mà các bạo chúa thời xưa hay làm, đó là cai trị nhân dân bằng bạo quyền.

Nói đến cai trị thì người ta thường liên tưởng đến hình ảnh những ông vua dùng bạo quyền hoặc để đe dọa hoặc để trừng phạt nhân dân một cách tàn bạo, mục đích là buộc dân phải vâng lệnh mình vô điều kiện. Nhìn vào lịch sử các thời bạo chúa trên khắp thế giới, chúng ta thấy rằng, để cai trị, các bạo chúa chỉ dùng một công cụ duy nhất đó là quyền lực mà thôi. Tần Thủy Hoàng là một ví dụ, ông ta chỉ dùng quyền lực để buộc mọi người dân phải sợ mà nghe, không nghe thì giết, hết. Với bạo chúa thời phong kiến là thế, còn với nhà cầm quyền CS thì sao? Với nhà cầm quyền CS thì còn hơn thế nữa, phải nói họ hơn những bạo chúa thời xưa một bậc. Nếu những bạo chúa chỉ biết dùng một thứ công cụ bạo lực để cai trị thì CS dùng đến 2 loại công cụ: công cụ thứ nhất là quyền lực và công cụ thứ 2 là dối trá để lừa gạt lòng tin nhân dân. Có thể nói, nếu các bạo chúa thời xưa có đội mồ sống đậy thì cũng phải bái Cộng Sản làm thầy.

- Quảng Cáo -

CS Việt Nam đã cai trị đất nước này được 74 năm rồi, và chúng ta thấy sự dối trá và bạo quyền đã được họ dùng như song kiếm hợp bích. Dối trá đi trước, trừng phạt theo sau là sách lược cai trị hiện nay của CS, và rõ ràng nó khác với sách lược cai trị của bạo chúa thời xưa. Dối trá là để tạo ra một lớp người mê muội tin đảng một cách mù quáng, đảng nói gì cũng tin. Còn lại nếu ai giác ngộ chân lý, nghĩa là khi công cụ dối trá trở nên vô tác dụng thì nhà cầm quyền CS sẽ dùng đến thanh kiếm bạo quyền để trừng trị họ. Có thể nói, 2 thanh kiếm lúc thì song hành, lúc bọc lót cho nhau rất biến hoá.

Ở một góc độ khác, nếu thực sự là một nhà quản trị thì bao giờ cũng thừa nhận mình sai nếu họ đã làm sai. Còn với những kẻ cai trị tàn bạo thì họ không bao giờ chịu thừa nhận họ sai mà chỉ có nhân dân mới sai. Đảng luôn đúng, luôn lãnh đạo luôn sáng suốt, chỉ có bọn phản động là cố bóp méo sự thật. Nói thẳng ra, với bạo chúa thì trái ý họ lài sai chứ bản thân bạo chúa không bao giờ sai. Chính vì thế mà ở những quốc gia CS, các lãnh tụ dù cho đã giết oan hàng triệu người vô tội thì họ vẫn là “vĩ đại”, vẫn “sáng suốt” và vẫn “muôn vàn kính yêu” như thường. Đó là dấu hiệu để chúng ta nhận ra đặc điểm của nhà quản trị và tên bạo chúa qua tính cách của họ.

Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An Ảnh Đặng Lâm

Hiện nay, lưỡi kiếm dối trá của ĐCS đã bị thanh kiếm Internet vô hiệu hóa. Ngày 11/12/2019 trên báo Thanh Niên có bài viết “Hun đúc bản lĩnh, lòng yêu nước qua mỗi việc làm cụ thể”, bài báo này đã dẫn lời Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An rằng “Nhiều trang mang màu sắc đỏ thì đối tượng tiếp cận chủ yếu là anh em chúng ta, chúng ta nói cho nhau nghe chứ các thanh niên khác không nghe chúng ta nói. Bài nào mang màu sắc chính trị, tuyên truyền là họ không đọc đến. Trong khi các thành phần phản động viết bài đơn giản chỉ một câu, một bài thơ nhưng hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng trăm triệu lượt view (người xem – phóng viên). Tại sao lại thế?”. Rõ ràng đây là sự thừa nhận thất bại của người trong cuộc rằng, thanh kiếm lừa dối của đảng đã bị gãy.

Các đời bạo chúa thời xưa, họ chỉ biết dùng một đúng một thanh kiếm bạo quyền. Vì thế khi kiếm gãy thì triều đại cũng sụp đổ. Còn với CS thì khác, CS có võ hơn những bạo chúa xưa, và cũng chuẩn bị binh khí đầy đủ hơn. Từ khi CS nắm quyền cai trị đất nước, họ đã luôn biết dùng 2 tay 2 kiếm một cách thành thạo. Vậy nên, khi thanh kiếm dối trá bị gãy thì CS lại rút thanh kiếm bạo quyền ra chiến tiếp. Cho nên CS khó sụp là như thế.

Ngày 12/12/2019 trên báo Tuổi Trẻ có bài “TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường cho 4.000 người diễn tập an ninh” đã cho thấy, ĐCS đang rút thanh kiếm thứ 2 ra mài thật bén để thọt vào sườn nhân dân nhằm củng cố vị thế cai trị của mình. Nói luyện tập “chống khủng bố” thực chất chỉ là cách nói tránh về âm mưu muốn xả súng vào đầu dân nhân dân mà thôi. Thực tế, Việt Nam có khủng bố là dưới thời VNCH. Thời đó, chính Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đã cho những kẻ khủng bố được đào tạo bài bản ôm bom đạn giật nổ giết hại dân lành khắp nơi từ vĩ tuyến 17 trở vào. Vụ đánh bom Khác Sạn Carravell – Sài Gòn, vụ đánh bom Khách Sạn Việt Cường – Quy Nhơn, vụ đánh bom Nhà Hàng Mỹ Cảnh – Sài Gòn là những ví dụ điển hình.

Sau 30/04/1975, khi mà trùm khủng bố đã chiến thắng trên toàn cõi Việt Nam thì trên đất nước này không còn một thế lực nào đủ ác mà đánh bom giết dân cả. Dưới thời CS, chỉ có chính quyền khủng bố nhân dân chứ chưa hề có một tổ chức nào khủng bố chính quyền, đó là thực tế. Nhưng vậy câu hỏi đặt ra là, đất nước không hề có khủng bố thì chính quyền CS tập trận “chống khủng bố” là nhằm mục đích gì?

Việc tập trận này nhằm 2 mục đích, mục đích thứ nhất là răn đe nhân dân rằng “Nếu chúng mầy trái ý, sẽ có kết quả bi thảm, hiểu chửa?”, thứ nhì là nhằm sốc lại tinh thần đồng thời nâng cao nhiệp vụ cho công an để họ đủ sức chống lại một số lượng thường dân đông đảo xuống đường. Với tình hình này thì chúng ta thấy rằng, từ nay trở đi, CS sẽ tàn ác với dân hơn nữa, vì sao? Vì đơn giản lưỡi kiếm dối trá đã gãy nên lưỡi kiếm bạo quyền sẽ làm việc gấp đôi. Khi CS mài bén lưỡi kiếm bạo quyền để chuẩn bị chiến với dân, thì chắc chắn sau này, nhân dân sẽ lại phải chịu những đau thương mất mát nhiều hơn./.

Đỗ Ngà

Tham khảo:

https://thanhnien.vn/…/hun-duc-ban-linh-long-yeu-nuoc-qua-m…

https://tuoitre.vn/tp-hcm-cam-xe-nhieu-tuyen-duong-cho-4-00…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here