Chủ tịch Samsung bị tù vì cản trở thành lập công đoàn

- Quảng Cáo -

Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc hôm nay 19/12/2019, đã có một cử chỉ đặc biệt xin lỗi về việc chủ tịch và phó chủ tịch tập đoàn bị kết án tù giam vì tội dùng thủ đoạn cản trở nhân viên thành lập công đoàn.

Tòa án tại Seoul đã buộc tội hai lãnh đạo trên vì các hành động như ra lệnh cho cấp dưới giảm lương của những người muốn thành lập công đoàn hoặc điều tra tìm những điểm yếu trong đời tư của những người này để gây sức ép.

Trong nhiều thập kỷ, tập đoàn Samsung đã tìm mọi cách mà họ có thể để tránh việc thành lập công đoàn. Ông Lee Byung-chul, người sáng lập Samsung, qua đời năm 1987, đã từng tuyên bố : «Tôi mà còn sống thì không bao giờ các công đoàn được phép».

Nhưng tháng trước, sau một cuộc đấu tranh lâu dài của nhân viên, chính quyền thành phố Suwon, nơi Samsung đặt cơ sở đã quyết định cho thành lập một tổ chức công đoàn đầu tiên trong lịch sử tập đoàn.

Hôm qua hai lãnh đạo trên của Samsung tự đến tòa nhưng ngay sau phán quyết, hai ông bị bắt giam ngay.
- Quảng Cáo -

Thông cáo chung hôm nay của Samsung Electronics và Samsung C&T (Xây dựng) mà một số lãnh đạo cũng dính án, viết :

«Chúng tôi cúi đầu thừa nhận rằng cách đánh giá của các doanh nghiệp về vấn đề công đoàn trong quá khứ không phù hợp mong đợi của xã hội» và hứa sẽ không lặp lại sai lầm.

Nhà sản xuất đứng đầu thế giới về điện thoại thông minh và vi mạch, Samsung Electronic là đầu tàu của đế chế Samsung. Doanh thu của cả tập đoàn bằng 20% GDP của Hàn Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here