Tổng hợp những sới chọi chó nổi bật nhất năm 2019

- Quảng Cáo -

Thuan Van Bui|

1.Hà Nội có lẽ là sới chọi tấp nập nhất trong năm 2019 vừa qua. Cả 2 đối tượng- đồng đảng chóp bu là Nguyễn Đức Chung và Hoàng Trung Hải đều bị đồng chí cắn tơi bời, thương tích đầy mình.

Hoàng Trung Hải bị cắn vì liên quan đến các phi vụ ăn cướp của “bình phong” tình báo Bộ công an dưới bàn tay của Vũ nhôm và đồng bọn tướng ở Bộ này. Ngoài ra, các dự án mất vốn thua lỗ hàng chục, hàng trăm nghìn tỷ của Bộ Công thương cũng có dấu răng của Hoàng Trung Hải và dĩ nhiên ông Hải bị đồng đảng đập cho sấp mặt vì các dự án này.

Nguyễn Đức Chung thì khỏi nói, bị đồng đảng- đồng chí cắn từ đầu năm đến cuối năm với vô số phi vụ. Nhật Cường, nước Sông Đuống, các công ty sân sau của vợ và con trai đối tượng Chung cũng liên tục bị các đồng chí của hắn khoét sâu vào để đấm đá.

- Quảng Cáo -

2. Sới chọi Hồ Chí Minh cũng xôm tụ không kém thủ đô. Hàng chục đối tượng từng là đồng chí- đồng đảng nay trở thành đồng phạm của nhau. Sới chọi chó Hồ Chí Minh đã quy tụ được đông đảo các đồng chí chóp bu lên sàn đấu: Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang, Nguyễn Thành Tài, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Văn Đua, Lê Tấn Hùng cùng hàng chục đối tượng khác từng cầm đầu các sở ban ngành Hồ Chí Minh.

3. Đà Nẵng cũng không ngoại lệ với nạn đồng chí cắn nhau trước mùa chọi toàn quốc. Cả một bầy đồng chí- đồng đảng ở Đà Nẵng liên quan tiếp tay và ăn chia với Vũ nhôm bị lôi lên sới chọi. Năm vừa qua cũng chứng kiến điệp khúc: Chủ tịch và Bí thư cắn nhau như truyền thống bấy lâu nay ở Đà Nẵng.

4. Ở các bộ thì các sới chọi tập trung vào 4 Bộ: Giáo dục, Công thương, Giao thông Vận tải, Công an:

– Bộ Giáo dục& Đào tạo cùng với anh Nhạ năm nay vẫn tiếp tục bị đồng đảng đồng chí cắn tơi bời. Thấy vậy thôi chứ bộ này cũng kiếm ăn rất dễ và dễ ăn nhiều, đều đặn. Sách giáo khoa, trường dân lập, bán bằng cấp… đều là các miếng rất ngon và dễ ăn.

– Bộ Công thương và cá nhân Trần Tuấn Anh bị đồng đảng cắn từ đầu năm với phi vụ xe biển xanh đưa đón vợ con ở chân máy bay. Sau đó là cả loạt đơn thư tố cáo Trần Tuấn Anh được tung ra. Các đại dự án thất bại toàn diện, thua lỗ mất vốn cả mấy trăm nghìn tỷ cũng được khơi lại và trở thành cái cớ tốt nhất để các đồng đảng- đồng chí lôi Trần Tuấn Anh lên sới chọi. Bộ Công thương thì béo, màu mỡ và dễ ăn nên Trần Tuấn Anh bị các phe nhóm đồng đảng cắn cũng là điều dễ hiểu.

– Có lẽ Nguyễn Văn Thể cùng Bộ GTVT là bị cắn nhiều nhất trong năm vừa qua. Cũng là điều dễ hiểu khi bộ này nắm cực nhiều miếng béo, dễ ăn, dễ phân phát cho sân sau lãnh đạo, dễ bớt xén, ăn hoa hồng như: các dự án xây dựng đường xá, cầu, cao tốc và đặc biệt là miếng ăn BOT. Nhiều dự án béo bở liên quan đến đường sắt cao tốc, đường bộ cao tốc Bắc- Nam, xây sân bay Long Thành… được vẽ ra và đang rục rịch triển khai. Có ăn, ăn dễ và ăn nhiều cho bản thân và sân sau là các phe nhóm lao vào cắn nhau dữ dội để tranh giành. Đó là lý do anh Thể bị đẩy lên sới chọi và bị đồng đảng táp dữ dội trong năm qua.

– Các vụ cắn nhau, thanh trừng phe nhóm trong Bộ Công an năm vừa rồi rất khốc liệt. Hàng chục đối tượng cầm đầu mang hàm tướng bị phế truất, ra tòa, dính án tù.

5. Nói về sới chọi tỉnh lẻ thì Đồng Nai có thể coi là “điển hình tiên tiến” về phong trào đồng chí- đồng đảng cắn nhau trong năm 2019 vừa qua. Đồng Nai năm vừa rồi sới chọi rất xôm tụ, liên quan nhiều đối tượng chóp bu cầm đầu từ quan chức đến công an. Nổi bật nhất là chuỗi cắn nhau trong ngành công an Đồng Nai, bắt nguồn từ vụ đập lộn khi ăn nhậu giữa băng xã hội đỏ- công an và nhóm xã hội đen ở địa phương.

6. Đắk Lắk cũng xuất hiện như là một “sới chọi mới nổi” trong năm vừa rồi.

7. Một sới chọi tiềm năng khác là Bình Phước cũng đã bắt đầu xuất hiện trên truyền thông. Sới chọi này đầy tiềm năng, luôn ẩn chứa nhiều yếu tố bùng nổ, hấp dẫn và hứa hẹn các cuộc “so nanh” kịch tính giữa các băng nhóm, đồng đảng- đồng chí trong năm 2020.

8. Còn nhiều sới chọi cấp tỉnh, cấp huyện khác cũng nở rộ trong năm 2019 vừa rồi. Mức độ, quy mô to nhỏ khác nhau, có thể công khai hoặc âm thầm nhưng cũng rất đáng được chú ý, cổ vũ, khen ngợi. Tuy là các sới chọi cỏ, sới vãng lai, chọi theo mùa nhưng mức độ hấp dẫn cũng không kém các sới chọi ở tầm trung ương. Hà Giang là một trong những sới chọi vãng lai đáng chú ý năm vừa rồi.

9. Năm vừa qua, Tô Lâm- cầm đầu Bộ Công an cũng lên sới liên tục. Các văn bản mật do Tô Lâm ký trong vụ Mobifone mua AVG liên tục được đào xới và xuất hiện trên truyền thông dày đặc.

10. Ở tầm chóp bu thì cuộc chiến và sới chọi khốc liệt hơn nhiều. Chủ yếu liên quan đến cuộc đua “top 4”, tranh giành 4 vị trí cầm đầu đảng- nhà nước trong kỳ đại hội toàn băng đảng lần thứ 13 sắp tới.

– Ghế Thủ tướng đang là cuộc đua- cắn song mã giữa Vương Đình Huệ và con rơi (tin đồn) của Lê Duẩn là Trương Hòa Bình. Theo giới thạo tin và phân tích chọi chó cho hay: Hiện Huệ đang dẫn trước với tỷ lệ 6,5/3,5.

– Vị trí cầm đầu đảng- Tổng Bí thư đang là trận chiến giữa Nguyễn Xuân Phúc và Trần Quốc Vượng. Cũng theo tin đồn nội bộ: Anh Phúc đang dẫn trước với tỷ lệ 6/4.

– Hai vị trí còn lại là Chủ tịch nước và cầm đầu Quốc hội đang là cuộc đua khốc liệt và khó đoán nhất vì có quá nhiều ứng viên tham gia sới chọi tranh giành. Cần theo dõi và nghe ngóng thêm về hai vị trí này. (Theo giới phân tích sới chọi và nguồn tin nội bộ:Tô Lâm bị cắn cũng vì nhăm nhe ghế Chủ tịch nước).

– Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bị đồng đảng cắn tơi tả vụ 300 bộ áo dài hạng sang và chuyện 9 người “đi nhờ chuyên cơ” sau đó trốn mất hút con mẹ hàng lươn ở Hàn Quốc- Ngụy quyền Sơ Un./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here