Người Việt tại Toronto cầu siêu cho các nạn nhân Đồng Tâm

Share on print Quang cảnh buổi lễ cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ cưỡng chế đất đai vừa mới xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được tổ chức ngày 12/11/2020 tại Chùa Pháp Vân.Mississauga, một thành phố giáp ranh Toronto, Canada. Ảnh: Việt Tân Toronto
- Quảng Cáo -

Tâm Hà

Sáng hôm nay, ngày 12 Tháng Một, 2020, Chùa Pháp Vân tại thành phố Mississauga, một thành phố giáp ranh Toronto, Canada đã có buổi lễ cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ cưỡng chế đất đai vừa mới xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Một sự cưỡng chế thô bạo, dã man chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam dưới sự cai trị bạo tàn của Đảng CSVN. Khoảng 3 ngàn công an từ Hà Nội kéo về Đồng Tâm để đàn áp dân làng vào lúc 4 giờ sáng, khi dân còn đang ngủ.

Cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, đã bị bắn vào đầu, vào tim, và bắn gãy chân. Vợ cụ Kình bị đánh ép cung. Con trai và cháu nội cụ Kình bị bắt giữ, bị ép cung và bị khởi tố. Nhà cửa của cụ Kình bị bắn phá tan hoang. Người dân Đồng Tâm vẫn đang hoảng loạn vì trận đánh úp dã man của công an như tấn công giặc thù.

- Quảng Cáo -

Các Phật tử đã lắng lòng, hướng về Đồng Tâm, cùng đọc kinh cầu siêu cho các nạn nhân bị thiệt mạng tại Đồng Tâm sớm rũ sạch oan khiên và vãng sanh về lạc cảnh.

Thượng Tọa Thích Tâm Hòa, Thầy trụ trì chùa Pháp Vân đã có huấn từ thật cảm động: “Đau lòng nghĩ về đồng bào ruột thịt ở quê nhà với bao nguy khốn gian nan, nghĩ về thảm cảnh trong mấy ngày qua mà đồng bào tại Đồng Tâm phải đối diện, không biết làm gì hơn, chỉ biết lên tiếng cáo tri cùng nhân loại về tình hình nguy ngập đang xảy ra trên quê hương… Nguyện cầu có sự chuyển hóa sân hận thành tình thương rộng lớn, chuyển hóa sự vô minh thành sự bừng sáng ý thức dân tộc tự tồn, thắp sáng lương tri của những kẻ còn đầy tham vọng.”

Cảm ơn Thượng Tọa Thích Tâm Hòa, cảm ơn các Phật tử đã cùng lắng lòng cầu nguyện cho các nạn nhân Đồng Tâm.

Chúng ta ở hải ngoại lúc nào cũng thương yêu và tri ân những người dân đã can đảm đứng lên đối đầu với bạo quyền.

Trong sự tiếc thương vô tận, chúng ta nguyện nối chí Cụ Kình, nhất quyết không cho phép giặc nội và ngoại xâm tồn tại trên đất nước ta.

Tâm Hà

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here