Bộ Tráo Trở hay Bộ Lưu Manh?

- Quảng Cáo -

1. Ngày 09/01, Bộ Công an phát đi thông báo: “Sáng 9/1/2020, khi một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn theo kế hoạch, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 03 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 01 đối tượng chống đối chết, 01 đối tượng bị thương”.

Cả trăm tờ báo lề đảng, truyền hình quốc gia VTV đưa tin theo thông báo một chiều của BCA. Cách đưa tin này là cố tình quy kết rằng: Người dân Đồng Tâm tấn công lực lượng xây dựng tường bao “sân bay trên giấy” của Bộ Quốc phòng. (Một nơi cách thôn Hoành gần 3km). Và khốn nạn hơn, Bộ Công an muốn qua truyền thông lề đảng đảng để vu cho dân Đồng Tâm “giết” viên công an, làm chúng “hy sinh”. Mục đích là mua nước mắt đàn bò, dấy lên sự căm phẫn trong đàn bò dành cho cụ Kình và dân Đồng Tâm.

Tuy nhiên, sự dối trá này ngay lập tức bị bóc mẽ: Không có ai xây tường bao hay gây rối lúc hơn 2h- 4h sáng cả. Cũng không có người dân Đồng Tâm nào đi lúc 2h sáng ra chỗ xây tường bao cách thôn gần 3km cả. Trò lưu manh dối trá bị bóc mẽ lần 1.

2. Ngay chính trên VTV và nhiều báo chí lề đảng, đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội khẳng định: “Khi tổ công tác vào làng Hoành (Đồng Tâm) thì bị một nhóm đối tượng chống đối một cách quyết liệt. Các đối tượng này sử dụng quả nổ, bom xăng và 2 quả lựu đạn để ném vào tổ công tác”.

- Quảng Cáo -

Sự dối trá này lại như cái tát vào thông báo của BCA trước đó. Như vậy là gần 3000 công an với vũ khí đạn dược, trang bị tận răng, cắt sóng điện thoại, cắt internet cả khu vực để tấn công vào thôn Hoành vào lúc hơn 2h sáng ngày 09/1. Và dĩ nhiên, không có cuộc “chống người thi hành công vụ” hay vụ tấn công nào của người dân ở chỗ xây tường bao cách làng gần 3km như BCA dối trá vu không ban đầu.

3. Cả loạt trăm tờ báo lề đảng, các fanpage, group của công an, quân đội, LL47, bò đỏ, các cây viết bưng bô cho chế độ đều khóc thương, kêu gào đòi tắm máu dân Đồng Tâm để trả thù cho các “đồng chí đồng đội” bị “bọn Đồng Tâm” giết hại dã man. Sự ra quân rầm rộ, đồng loạt của báo chí, DLV, bò đỏ, LL47, cây viết bưng bô dưới sự chỉ đạo và suỵt của đảng- nhà nước, ban tuyên giáo, công an, quân đội… đã làm nhiều người dân không hiểu biết bị đám này dắt mũi. Các lực lượng DLV, bò đỏ nhiều cấp này tin rằng: Ba tên công an chết vì bị sập hầm chông, bị dao dài, mã tấu lao xuyên tim, bị thiêu sống… 100% các loại bò, DLV đều đưa tin và dối trá theo hướng này!

4. Hôm nay 14/01/2020, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an lại có thông tin kiểu khác:

– Ông Quang khẳng định: Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng của Bộ đang tiến hành triển khai các chốt canh, tuần tra thì bị dân “tấn công”. Điều này cũng hoàn toàn vô lý và dối trá. Không ai lập chốt, tuần tra với 3000 quân trang bị tận răng, xe phá sóng, vũ khí âm thanh… Nhất là khi đó mới 2h sáng. Đó chính xác là một cuộc tấn công khủng bố.

– Lương Tam Quang còn khẳng định thêm: “Hoàn toàn không có việc vào để bắt giữ. Lúc đó không hề có lệnh bắt giữ”. Không bắt giữ thì 3000 quân tấn công vào thôn Hoành là để khủng bố, giết thẳng tay “những cái gai” chống lại việc cướp đất Đồng Sênh.

– Và thứ trưởng Quang cũng vả một cú chí mạng vào đàn bò với thông tin: “Khi tổ công tác ba người, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, tiến hành truy đuối các đối tượng chạy thì ngã xuống giếng trời giữa hai gian nhà, sâu khoảng 4 m”. Và “Khi thấy lực lượng ngã xuống hố thì các đối tượng đổ xăng phóng hỏa. không có chuyện đào hố chông, rải mảnh sành như tin đồn”.

Khẳng định này như một cú đạp vào mặt thông báo của BCA ngày 09/1, hàng trăm tờ báo, toàn bộ các trang mạng, fanpage của công an, quân đội, nhóm của bò đỏ, dlv, ll47 hay các cây viết bưng bô trước đây khi chúng nhao nhao nào là: bị sập hầm chông, bị lao bằng giáo khi đứng trên mái nhà… Với đủ lời lẽ khát máu, đau thương, căm hận để đạt mục đích bưng bô và đổ tội cho dân Đồng Tâm.

Như vậy là: 3 “chiến sĩ hy sinh” khi lần mò lên mái nhà dân, trượt chân té chết chứ chả phải ai tấn công bằng lựu đạn, súng hay dao, hầm chông gì cả.

Riêng chỗ 3 chiến sĩ bị thiêu thành than cũng cần phải xem lại: Hãy nhớ, 3000 công an tấn công Đồng Tâm với cả đạn cay và đạn cháy, đạn sáng… Rất có thể chính công an vô tình (hoặc cố ý) tự thui đồng chí của mình bằng các loại đạn nổ, đạn cháy. Sau đó vu khống cho dân Đồng Tâm và có cớ để dẫn dắt đàn bò trong truyền thông.

5. Sau khi đọc và nghe tướng Lương Tam Quang thông tin, không hiểu các nhà báo, cả trăm tờ báo, VTV, các trí thức, luật sư, đại biểu quốc hội hôm 09/1 lên tiếng mạnh mẽ vu khống dân Đồng Tâm, đòi “xử lý nghiêm” giờ này nghĩ gì? Hay đám đó cũng mất não y hệt các DLV, bò đỏ của đảng thả ra đợt rồi?

6. Còn một thông tin nữa mà Lương Tam Quang né tránh khi trả lời báo chí: Cụ Kình cuối cùng là chết vì lý do gì? Do tự tử, tự té chết, chết không rõ lý do hay “tự lao vào viên đạn công an bắn”? Vết đạn trên ngực, trên đầu, cụ bị đánh tàn bạo trước khi chết là do bọn nào gây ra?

7. Còn hai vấn đề cần thông não cho bò đỏ, DLV nữa là:

– Chuyện BCA vu khống cụ Kình cầm lựu đạn cho đến khi “khám nghiệm tử thi” là rất đơn giản. Vì thông tin bị bưng bít, tất cả các thông tin đưa ra đều là do bên tấn công- BCA cung cấp nên muốn nói gì thì nói. Giờ đây, nếu cần thiết, BCA tấn công Bộ Chính trị, nhét lựu đạn vào tay ông Trọng xong bắn chết ông ta và vu khống cho ông Trọng cũng được, đó là việc rất dễ làm. Bộ Công an thì việc gì cũng dám làm, sá gì mấy cái trò vu khống, tạo hiện trường, bằng chứng giả…Lô vũ khí “tìm thấy ở hiện trường” cũng rất dễ ngụy tạo, vu khống.

– Vấn đề thứ 2 là các nạn nhân, con cháu cụ Kình “thú tội”, “khai nhận” trên VTV: Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy 100% những người dân Đồng Tâm bị bắt và “lên ti vi” đều bị đánh đập tàn bạo, gương mặt méo mó, có vết đứt, vết máu và thâm tím. Chuyện công an ép cung, nhục hình, tra tấn làm cho họ đau đớn đến mức mê sảng và phải nhận, phải nói những thứ dối trá do công an mớm lời ép nói theo là rất dễ.

Hãy nhớ cả chục vụ án oan gần đây, các nạn nhân đều bị công an đánh, tra tấn đến mức phải nhận tội giết người dù họ không làm. Vụ như Đồng Tâm, chắc chắn Bộ Công an sẽ dùng mọi thủ đoạn, thi hành đủ “nghiệp vụ” để tra tấn các nạn nhân và ép họ phải nhận, phải nói những thứ mà chúng cần!

8. Bổ sung vấn đề cuối cùng cần làm rõ nữa: Báo chí, công an, tuyên giáo, nhiều nhà báo, trí thức, luật sư, KOLs bưng bô nói: Đồng Tâm toàn lũ nghiện, HIV giai đoạn cuối chống đối. Sao chưa thấy Bộ Công an đưa ra hình ảnh và chưa bắt hết đám này? Lương Tam Quang cũng chưa nói rõ chuyện này! Hay lũ nghiện, XHĐ, tội phạm là quân của Bộ Công an như mọi cuộc cướp đất, khủng bố dân bấy lâu nay?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here