Chấm dứt mọi ảo tưởng!

- Quảng Cáo -

Việt Nam Tự Do|

Xem hình ảnh bà cụ Kình trong một clip ngắn được thực hiện bởi một facebooker hôm 14 tháng 1 năm 2020 đã làm mọi người vừa xúc động vừa căm phẫn, tức giận. Họ đã giết cụ Kình bằng 4 phát đạn, 1 phát vào chân làm gãy lìa, 2 phát vào đầu và 1 phát vào ngay tim. Đức quốc xã ngày trước đi săn lùng và tàn sát người Do Thái cũng chỉ ác đến thế này là cùng.

Tác động và ảnh hưởng của sự kiện Đồng Tâm  đối với mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước, đối với người đấu tranh và đối với chính bản thân đảng độc tài cộng sản Việt Nam như thế nào?

1 – Đối với người dân thường:

- Quảng Cáo -

Trừ những thành phần “còn Đảng còn mình”, những thành phần mê muội do bị tẩy não trầm trọng (mà tôi cho là não không bình thường và không nói đến ở đây), thì tất cả không ai không bàng hoàng trước hành động bạo lực tàn ác mà cộng sản đã làm với Đồng Tâm. Đây là một tội ác. Nhà nước cộng sản đã dùng bạo lực để xử những người dám chống lại họ, dám thách thức họ, bất kể là ai.

Trước sự đán áp đẫm máu, thương tâm, hoàn toàn không cân xứng (3000 quân thiện nghệ, vũ khí tận răng, trang thiết bị kỹ thuật tối tân bao vây, đánh úp, tra tấn, giết hại nông dân, chưa tới ngàn người, cụ già đàn bà con trẻ đủ cả), và mức độ tàn độc, man rợ khi hạ sát cụ Kình, toàn dân từ nay đều thấy bất an.

Trong cuộc sống làm sao tránh khỏi tranh chấp, mâu thuẫn? Dùng sức mạnh cơ bắp, dùng bạo lực để giải quyết vấn đề là cách của kẻ hung tàn, bạo chúa. Trong Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi đã có câu mà không một người Việt nào không thuộc lòng:
“Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
Lấy chí nhân để thay cường bạo”.

Đảng cộng sản làm ngược lại, “đem cường bạo thay chí nhân, lấy hung tàn thay đạo nghĩa” để cai trị dân. Nguyễn Trãi mà có sống lại cũng sẽ bị chu di ba đời không ngóc đầu lên được.

Người dân biết! Và bắt đầu sợ cho chính mình: Biết đâu ngày mai mình không là cụ Kình?

Cho đến gần đây, một phần xã hội vẫn thờ ơ, vì họ TƯỞNG đất nước này còn an toàn để sống. Giờ đã biết bình an đó hoàn toàn không tồn tại, họ bắt đầu quan tâm, sẽ quan tâm hơn đến chính trị. Vì họ bất an. Đây là điều mà lãnh đạo cộng sản không muốn.

2 – Đối với những người đã quan tâm, đang đấu tranh để thay đổi đất nước:

Tôi gọi Đồng Tâm là một biến cố, biến cố này làm ta nhớ lại biến cố Tết Mậu Thân 1968, cũng xông vào nhà bắn giết, cũng đánh đập và bắt người, tuy mức độ có khác nhưng cách làm thì không.

Biến cố Đồng Tâm đã làm thất vọng tất cả những ai còn ảo tưởng vào sự thay đổi của chế độ cộng sản: Những người cộng sản lãnh đạo hôm nay vẫn y như những người cộng sản ngày trước, hoàn toàn không một chút gì thay đổi, vẫn bạo lực, vẫn khát máu, vẫn tàn ác với chính người dân của mình, vẫn dối trá lấp liếm, vẫn lươn lẹo đủ đường. Chỉ có một cái khác duy nhất là họ giàu lên rất nhanh và rất rất nhiều.

Không tàn ác sao được khi gia đình cụ Kình và người dân Đồng Tâm đang đau khổ, tan nát thì họ ăn mừng chiến thắng, thưởng huân chương cho nhau, ca tụng nhau.

Biến cố Đồng Tâm đã làm những người đấu tranh thôi ảo tưởng rằng người cộng sản thay đổi. Biến cố Đồng Tâm sẽ làm mọi thành phần đấu tranh trong và ngoài nước ngồi lại với nhau hơn, đoàn kết hơn và hiểu nhau hơn. Đây là sức mạnh mà đảng cộng sản và nhà nước độc tài luôn luôn lo sợ.

3- Đối với đảng cộng sản và nhà nước độc tài:

Đồng Tâm làm họ lúng túng sau khi gây tội ác.

Nếu biến cố Tết Mậu Thân họ thua cay đắng trong trận chiến và thắng trong chính trị, thì biến cố Đồng Tâm sẽ là ngược lại.

Đảng cộng sản vừa ghi thêm một món “nợ Đồng Tâm”, món nợ khá lớn. Vừa bạo tàn, vừa mọi rợ. Nhân dân, đảng viên kỳ cựu, người còn ngập ngừng, lưỡng lự, tất cả đã mở mắt:

Cộng sản không thể thay đổi. Vì có kẻ nào không hề nhận tội, không biết xin lỗi mà thay đổi, hoàn lương bao giờ? Đảng cộng sản chưa hề bao giờ biết nhận lỗi. Hãy thôi ảo tưởng vào sự thay đổi thành tâm của đảng cộng sản. Thay vào đó hãy kết hợp để có sức mạnh. Việt Nam cần một cuộc cách mạng, một cuộc cách mạng toàn diện từ dưới lên.

Và tôi đang thấy Đồng Tâm lay chuyển toàn dân.

Và tôi đang thấy mọi nhánh đấu tranh kết lại cùng nhau sau biến cố này./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here