3 công an vụ Đồng Tâm chết do bị điện giật?

- Quảng Cáo -

MỘT NGUỒN TIN CHƯA KIỂM CHỨNG

Trên facebook Hưng Phạm Ngọc vừa có bài viết cho biết thông tin này. Trước khi đọc bài tôi dẫn dưới đây, tôi xin nói qua vài nhận định.

Tôi từng cho rằng về 3 cái chết này cần phải được thực nghiệm hiện trường thì tôi mới tin. Vì đây chỉ là 1 vụ án hình sự, không phải là tình huống chiến tranh nên nhất thiết phải làm thực nghiệm hiện trường bao gồm các công an ngã xuống thế nào, bị cáo leo lên tưới xăng thế nào…Nếu không có công đoạn này thì không chấp nhận việc khởi tố bị can.

Thứ 2, do tình huống chết này quá gây tranh cãi, việc thực nghiệm hiện trường cần phải được quay phim chụp ảnh đầy đủ để đưa vào hồ sơ vụ án chứ không được làm qua loa. Luật sư phía bị can sẽ dựa vào đây để tranh luận.

- Quảng Cáo -

Đó là 2 vấn đề tôi nêu ra.

Từ đây trở xuống đến cuối là thông tin của facebook Hưng Phạm Ngọc

“Ngày hôm qua đã có tin rò rỉ từ “người trong cuộc” về cái chết của 3 sĩ quan cảnh sát trong cuộc tập kích Đồng Tâm, theo đó, hoàn toàn không có chuyện “tẩm xăng đốt”.

Cách mô tả của tin là đại uý Quân dùng cáp chuyên dụng leo lên nóc nhà hàng xóm cụ Kình để trinh sát, thì do phóng điện qua sương mù từ đường dây 35KV, ngã xuống giếng trời giữa 2 nhà.

Sau khi tai nạn xảy ra, thượng uý PCCC Huy được gọi tới, cùng với thượng tá Thịnh móc cáp leo xuống, do không biết đại uý Quân bị nhiễm điện qua cáp nên cứ xốc lên thì bị điện giật, gây nổ cháy tử vong cả ba.

Mặc dù tin còn đôi chỗ mù mờ, như đường dây trung thế có quả thực đi gần nhà cụ Kình hay không, nhiễm điện qua cáp thế nào, nhưng giải thích được 2 điểm căn bản là bằng cách nào mà cả 3 người rơi xuống giếng, và tại sao có sự hiện diện của một sĩ quan PCCC vốn luôn ở tuyến sau.

Tin trên vẫn đang được tìm thêm căn cứ phối kiểm, tuy nhiên có 2 điểm đã xác nhận: đêm đó dân làng quay được cảnh chập điện và dây cháy sáng rực, còn điện 35KV khi chập sẽ phóng hồ quang ở nhiệt độ rất cao, có thể đốt thi thể cháy đen y như sét đánh.

Ảnh cắt từ clip trong bài của VNE (xem link ở comment#1), phóng lớn cho thấy ngay dưới chấm đỏ có dây trung thế.

Nếu có đủ căn cứ xác nhận, thì có nghĩa rằng dân làng Đồng Tâm không liên quan gì đến cái chết của ba sĩ quan, và vì thế không có căn cứ khép họ vào tội giết người hay khủng bố.
Và một điều đáng chờ đợi nữa là không biết các DLV sẽ ăn nói thế nào./.
____________
P/s: xin lưu ý lần nữa là tin trên đây chưa kiểm chứng, và ngay cả khi chi tiết về cột điện cao thế cháy được xác nhận, thì vẫn cần nguồn đối chiếu”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here