Phải xem nguy cơ dịch bệnh Corona như báo động chiến tranh

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu|

1. Dịch bệnh là một đại thảm hoạ. Dịch bệnh có thể diệt chủng cả một lãnh thổ.

2. Nay bệnh dịch viêm phổi Corona đã lan từ Vũ Hán đến khắp 30/31 tỉnh thành của Trung Quốc. Tỉnh cuối cùng rồi cũng bị lây. Trung Quốc đã đóng cửa 8 thành phố. Trung Quốc sẽ còn phải đóng thêm các thành phố khác nữa nếu không dồn toàn bộ lực lượng để chống dịch bệnh Corona.

3. Hàng trăm người Vũ Hán đã đến Việt Nam. Hàng ngàn người Trung Quốc từ các tỉnh thành khác vẫn còn đến Việt Nam nữa trong dịp Tết. Theo thống kê chưa đầy đủ thì ở Đà Nẵng trong dịp Tết có 93 chuyến bay đến từ Trung Quốc. Như vậy trong cả nước sẽ có đến hàng trăm chuyến bay mang người nhiễm virus Corona từ Trung Quốc đến Việt Nam. Đây là một đại hoạ cho Việt Nam nếu không có biện pháp ngăn chặn phòng chống kịp thời.

- Quảng Cáo -

 

4. Đại dịch bệnh là thảm hoạ mà toàn dân ai cũng phải lo đối phó. Đại dịch bệnh là thảm hoạ mà lãnh đạo quốc gia phải lấy làm nhiệm vụ cấp bách số 1 – ngang với chiến tranh vệ quốc.

5. Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân cần phải có biện pháp khẩn cấp ngăn chặn kịp thời đại thảm hoạ dịch bệnh Corona đang tràn từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đây không chỉ là nhiệm vụ của Bộ Y Tế và lãnh đạo của các tỉnh thành. Đây trước hết là nhiệm vụ của lãnh đạo Đất Nước.

6. Đề nghị:

– Tạm thời ngừng tất cả các chuyến bay và các đoàn khách du lịch đến từ Trung Quốc.

– Đóng cửa tạm thời các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc.

– Kiểm tra phòng dịch tất cả các khách Trung Quốc đã đến từ các vùng dịch bệnh và có biện pháp thích hợp đề phòng với tất cả các khách đến từ Trung Quốc trong thời gian qua khi xẩy ra dịch bệnh.

– Cách ly và phòng chống với những người và vùng có dấu hiệu lây lan dịch bệnh.

– Và các biện pháp cần thiết khác.

7. Những đoàn khách du lịch Trung Quốc đến từ các vùng lây lan dịch bệnh sẽ mang đến cho Việt Nam những tổn thất to lớn không lường trước được về người và của, mà lợi nhuận du lịch chỉ là épxilon.

Không phải là thổi phồng mức độ quan trọng, mà phải thấy trước hậu quả khôn lường của thảm họa đại dịch bệnh. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Khi phòng bệnh tốt thì ngăn chặn được thảm họa diệt chủng và cứu nguy cho sự tốn kém to lớn về kinh tế.

8. Không phụ thuộc vào trung ương, lãnh đạo 63 tỉnh thành trong cả nước, xét địa vị của tỉnh mình trong nguy cơ dịch bệnh, mà hãy tự tuyên bố đóng cửa với hành khách đến từ vùng lây lan dịch bệnh Corona.

Đây chính là vai trò của lãnh đạo địa phương. Nó chứng tỏ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương với sinh mạng của nhân dân địa phương. Nó thể hiện sự bảo vệ người dân và quyền lợi người dân của lãnh đạo địa phương. Đây chính là cách “mua phiếu cử tri” một cách công khai sòng phẳng.

Lãnh đạo các tỉnh thành có khách du lịch Trung Quốc đến nhiều như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Lâm Đồng, TpHCM, Hải Phòng, Hà Nội… đều phải hành động trước tiên.

9. Nguy cơ chiến tranh sinh học hiện chỉ ở trong phòng thí nghiệm. Dịch bệnh Corona cũng là một thảm hỏa tương tự như một cuộc chiến tranh sinh học thụ động địa phương. Dịch bệnh Corona có thể làm ví dụ cho con người thấy chiến tranh sinh học nguy hiểm như thế nào. Chiến tranh sinh học là con dao nhiều lưỡi mà con người không thể kiểm soát. Chiến tranh sinh học là trường hợp ‘người tính không bằng trời tính’. Cầu trời, đừng ai trên thế gian này tơ tưởng đến nó.

P/S: Tính đến 19h hôm nay 25/1/2920 toàn Trung Quốc có 1364 trường hợp ở 30 tỉnh thành ( trừ Tây Tạng) bị nhiễm virus Corona với 41 người tử vong. Ngày mai số liệu sẽ rất khác. Hai tỉnh giáp Việt Nam là Vân Nam và Quảng Tây đều có bệnh nhân virus Corona.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here