Những điều khó hiểu từ con virus Corona

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hiện nay dịch cúm do virus corona bùng phát ở Trung Quốc đang có dấu hiệu mất kiểm soát. Ngày 25/01/2020 trên VTC News có đăng lại một clip được trích từ trang The UK Express cho thấy, dân Vũ Hán nhiễm virus corona đổ bệnh ‘như zombie’, và thi thể bị bỏ trên hành lang bệnh viện vì quá tải.

Được biết con virus corona là một loại virus mới xuất hiện thế giới và hiện các nước ngoài Trung Quốc chưa có vắc – xin ngăn ngừa. Theo bài viết “Vắc-xin cho loại virus corona có thể bắt đầu thử nghiệm trên người trong ba tháng” (Coronavirus vaccine could begin human trials in three months) của tờ The Hill đăng ngày 22/01/2020, thì người ta đã dẫn lời của Anthony Fauci giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ – NIH trả lời phỏng vấn với Bloomberg rằng, cơ quan của ông ta đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Cambridge, Moderna Inc. để phát triển vắc-xin phòng bệnh. Và hy vọng trong khoảng thời gian khoảng ba tháng, cơ quan của ông ta sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm giai đoạn một ở người.

Qua những gì quan chức ngành Y Tế của Mỹ phát biểu, chúng ta biết thế giới chưa có vắc – xin phòng bệnh này, mà chưa có vắc-xin phòng bệnh nhưng muốn phòng chỉ còn cách là cơ quan chức năng Việt Nam phải đóng cửa biên giới để chỉ có thể cách li Việt Nam với ổ dịch mà thôi. Muốn ngăn ngừa bệnh cúm corona mà để ổ dịch mang bệnh đến Việt Nam trong khi vắc – xin phòng ngừa thì chưa có thì chắc chắn chữa không xuể. Điều này giống như anh muốn quét sân mà để hàng xóm vứt rác bừa bãi vào sân nhà mình thì việc dọn rác của anh chỉ là công cốc.

- Quảng Cáo -

Để phòng bệnh dịch này, đất nước Phillippines – một đất nước không có đường biên giới với Trung Quốc đã gởi trả gần 500 khách du lịch Vũ Hán về Trung Quốc để cách li với ổ dịch. Trong khi đó cho đến hôm nay, chính quyền CS Việt Nam vẫn chưa cho đóng cửa biên giới mà ngược lại vẫn không cấm khách du lịch từ vùng Vũ Hán tới Việt Nam. Đứng trước hiểm họa Việt Nam bùng phát thành ổ dịch, chính quyền CS đã chọn cách cho công an bịt mồm các facebooker nhằm cách li người dân với những tin tức nóng nhất. Chống dịch bằng cách cô lập thông tin chứ không cô lập dịch bệnh, đây là cách làm vừa vô trách nhiệm, vừa khốn nạn, và vừa rất ác với dân của chính quyền CS. Tại sao họ lại coi sinh mạng nhân dân của mình như như cỏ rác vậy? Đây là câu hỏi hiện chưa thể thể nào tìm ra câu trả lời thỏa đáng.

Ban đầu báo chí cho biết nguồn gốc của dịch cúm corona được quy cho là loài dơi sống ở Vũ Hán. Thế nhưng theo những tin tức gần đây cho chúng ta thấy rằng, thực tế không phải vậy. Được biết, ngày 25/01/2020 tờ Thanh Niên có đăng bài “Từng có cảnh báo nguy cơ vi rút nguy hiểm xổng khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán” đã cho biết, Trung Quốc đã xây dựng một phòng thí nghiệm hiện đại ở Vũ Hán với mục tiêu nghiên cứu SARS và Ebola. Và năm 2017, giới chuyên gia Mỹ vào đã cảnh báo về nguy cơ rò rỉ virus nguy hiểm khỏi nơi này. Như bài báo cho biết, virus corona thuộc nhóm virus gây ra bệnh SARS. Nghĩa là tuy nó là loại virus mới nhưng nó phát triển từ con virus đã từng gây ra đại dịch bệnh SARS cách đây 17 năm.

Như vậy đến giờ này, có thể thấy rằng, loại virus mới corona này được sinh ra từ phòng thí nghiệm hơn là bị lây nhiễm sang người từ những con vật hoang dã. Để củng cố cho luận điển này thì xin mọi người đọc tin tức trên tờ China Daily, bài viết có tựa “Reinforcements sent to virus-hit city on holiday eve” đã cho biết, lực lượng nhân viên quân y của Trung Quốc đã được tiêm vắc-xin chống lại virus corona trước khi đến Vũ Hán để chiến đấu chống lại căn bệnh này. Nghĩa là, Trung Quốc đã có vắc – xin phòng bệnh dịch này cho quân nhân của họ nhưng nó hoàn toàn không hề được phổ biến ngoài xã hội cho dân sử dụng. Điều này có nghĩa là, con virus corona đang gây ra bệnh dịch cúm hôm nay chỉ có thể là loại virus đã được chế ra từ phòng thí nghiệm của quân đội Trung Quốc chứ không thể khác được. Nếu anh không phải là người tạo ra loại virus đó sao anh lại chế được vắc – xin phòng ngừa nó? Hỏi cũng là trả lời, chính hành động này của phía Trung Quốc đã tố cáo nên tất cả. Quân đội đã tạo ra một loại virus mới có tốc độ lây lan khủng khiếp. Điều đáng nói là, Trung Quốc đã có vắc-xin từ bao giờ, còn Mỹ thì chưa hề có. Mỹ cần đến 3 tháng nữa họ mới thử vắc – xin kháng virus corona trên cơ thể người. Mỹ hoàn toàn bị động.

Hiện nay bệnh cúm corona đang lan nhanh chóng mặt, mà tại sao chính quyền CS VN thì lo bịt mồm facebooker chứ hoàn toàn không có động thái nào bảo vệ nhân dân của mình? Chúng ta hãy ghép nối các hành động của Trung Quốc và Việt Nam thì sẽ có điều gì đó không ổn. CS Trung Quốc thì tạo ra virus còn CS Việt Nam thì mở toang cánh cửa biên giới để đón nhận con virus này vào. Nhìn 2 hành động này sao giống như sự phối hợp hơn là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Mong rằng những gì tôi suy nghĩ là sai, bởi vì nếu nó đúng thì không biết hậu quả cho dân tộc này như thế nào nữa. Vả lại, với hành động của ĐCS Việt Nam trước nạn bùng phát đại dịch, chúng ta cũng thấy có gì đó rất khó hiểu. Mong, con virus mà Trung Quốc tạo ra ấy là do một tai nạn trong phòng thí nghiệm chứ đừng là con virus được tạo ra dành cho dân Việt Nam. Đứng trước những ĐCS anh em đầy mưu mô xảo quyệt, thực sự không điều gì là không thể cả./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here