Cơm của “quỷ dữ “ luôn tanh máu của người lương thiện

- Quảng Cáo -
  • vothihao’s blog – RFA 
  • * Những chứng cứ tội ác đã gây công phẫn rộng lớn:

    Dù phải chịu nguy hiểm trước sự đàn áp điên cuồng của nhà cầm quyền, phải chịu vùi dập trước những cơn lũ tàn ác của truyền thông “lề đảng” chuyên vu cáo, trước mạt sát của nhiều người thiếu hiểu biết pháp luật,  hoặc vô trách nhiệm đến bất lương, số người liều chết lên tiếng vì công lý vẫn ngày càng tăng.

  • Xuất hiện trên mạng xã hội “lề dân” ngày thêm nhiều bằng chứng không thể phủ nhận tố cáo tội ác của nhà cầm quyền trong vụ giết hại cụ Kình tại nhà. Không thể tính đếm được những người đã để tang cụ Kình- theo thông tin “lề dân” là ngay tại đám tang cụ, dù nhà cầm quyền ngăn chặn, bố ráp nghiêm ngặt, thực tế là người thân đã chuẩn bị hơn 3.000 khăn tang nhưng vẫn không đủ cho những người đến để tang và đưa tiễn cụ, khóc cụ như khóc người ruột thịt của chính mình. Đó là chưa kể vô số người đã để tang cụ trên mạng Internet…

    Không thể lãng quên tội ác. Ngày càng nhiều người có trách nhiệm, những nhân sĩ trí thức và các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước lên án, cực lực phản đối hành xử tàn bạo của nhà cầm quyền.

  • Sau đây chỉ đơn cử vài thí dụ.

    Ngày 10.1.2020, sau thảm sát Đồng Tâm chỉ một ngày, đã có ít nhất 32 Tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước và rất nhiều cá nhân ký tên vào bản Tuyên bố tố cáo tội ác của nhà cầm quyền trong vụ Đồng Tâm, tố cáo vụ giết người, vu cáo dân Đồng Tâm trên truyền thông và yêu cầu khởi tố điều tra những kẻ đã gây tội ác với dân Đồng Tâm.

    Ngày 21.1.2020,  một nhóm nhân sĩ trí thức từ Hà Nội, do Tiến sĩ Nguyễn Quang A dẫn đầu, đã nộp đơn tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố điều tra các thủ phạm đã giết cụ Lê Đình Kình đến Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội và  tới Cơ quan Điều tra của Công an Thành phố,

    - Quảng Cáo -

    Ngày 22.1, Giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học VN, đã căm phẫn lên tiếng trong Bức thư ngỏ của ông và ba nhân sĩ trí thức khác- những người từng vào sinh ra tử trong ba cuộc kháng chiến, từng bị tù Côn Đảo và từng giữ những trọng trách lớn của đăng và nhà nước như ông Huỳnh Tấn Mẫm, ông Lê Công Giàu, ông Huỳnh Kim Báu gửi Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch QH:

    “… chúng tôi muốn chất vấn những người cầm quyền phải giải thích cho chúng tôi vì sao lại có một việc làm ‘dã man, vô nhân đạo như vậy’ của một nhà nước tự xưng là của dân, do dân và vì dân, mà lại dùng lực lượng bao lực phục kích với hàng trăm, hàng nghìn người như vậy về một cái làng, thôn Hoành, chỉ có nhiều lắm vài nghìn dân thôi?

    “Và phục kích vào đêm khuya, xông vào nhà bắn chết người ta, rồi lên đài vu khống, rồi lại truy tặng huân chương chiến công hạng nhất (cho cảnh sát thiệt mạng)? Đấy là một việc làm quá ngoài sức tưởng tượng và vì vậy, chúng tôi yêu cầu phải làm minh bạch vấn đề này.

    “Ai ra quyết định đó? Và căn cứ vào điều khoản nào trong pháp luật để mà truy bức dân lành và nói rằng họ chống lại người thi hành công vụ, họ chống lại việc bộ đội xây tường rào, rồi là vì họ (dân) tấn công lực lượng công an trước, cho nên công an phải nổ súng tiêu diệt?

    “Tất cả những lời lẽ ấy trẻ con cũng không nghe được và họ càng lập luận, thì họ càng phơi bày bộ mặt… của họ mà thôi.”

    “…Khi chưa có một Toà án xét xử “tội phạm đã bị bắn chết” thì cần ngừng ngay những lời vu khống, thoá mạ người vửa bị hạ sát một cách dã man và hết sức bất minh đang được tiến hành rộng khắp trên các phương tiện truyền thông và báo chí nhà nước.

    “Sự thật rồi sẽ vẫn là sự thật cho dù có thể tạm thời bị che lấp bởi nhiều lý do phức tạp, những mưu toan mờ ám nhưng sớm muộn thì thì rồi sự thật vẫn được phơi trần. Đó sẽ là một đòn chí mạng vào cái thể chế chính trị mà các vị đang cố chứng minh là tốt đẹp.”

    “Chính vì vậy, chúng tôi thẳng thắn nói lên tiếng nói của lương tri và lương năng mà tất cả những ai tôn trọng đạo lý của dân tộc đều phẫn nộ cất lên để kính gửi đến các vị lá thư tâm huyết này, mong sớm nhận được hồi âm trước khi chúng tôi sẽ có thư đến vị đại diện của Việt Nam đang giữ trọng trách Uỷ viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc chuyển cho ngài Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.” (https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-51248383).

    Và sẽ còn tiếp tục, sự đòi hỏi công lý cho cụ Lê Đình Kình và dân Đồng Tâm cũng như dân oan nơi khác. Sẽ còn nối dài hàng ngũ  những người dấn thân hành động vì sự lương thiện và tình đồng loại, buộc nhóm  cầm quyền phải trả giá xứng đáng cho những hành động bất nhân của họ.

  • * Cơm quỷ dữ
  • Như chúng ta đã biết, và cũng theo những tố cáo đã nêu trên, ngày 9.1.2020, nhiều chi tiết từ thông tin “lề dân” đưa ra cho thấy, nhà cầm quyền VN đã mở cuộc tấn công tổng lực gồm hàng ngàn bộ đội và công an đang đêm vào đánh úp dân tại nhà, tra tấn, bắn nát chân, mổ phanh suốt từ ngực đến bụng của cụ già Lê Đình Kình 84 tuổi đời và 58 năm tuổi đảng, đang nằm ngủ ở nhà mình và chẳng thể tấn công ai vì đã bị lựu đạn cay làm ngạt thở. Người cựu chiến binh này trước sau như một cũng chỉ tuyên bố tin yêu đảng và chỉ chống bọn tham nhũng lợi ích nhóm cướp đất của dân, đòi công lý chứ không chống đảng và nhà nước. Vậy mà chúng đồng thời đánh đập dã man, bắt đi con cháu cụ và hàng chục người dân khác, tra tấn họ, buộc họ nhận tội giết người trong khi chính quyền chưa đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục .

    Với sự cấm đoán, bức hại thông tin về sự thật của nhà cầm quyền VN, cả một hệ thống khổng lồ truyền thông “lề đảng” đã thỏa sức bóp méo sự thật, tha hồ vu cáo cụ Lê Đình Kình và người dân Đồng Tâm. Đương nhiên dối trá thì sẽ lộ nhiều mâu thuẫn và công luận đã nhiều lần vạch ra những mâu thuẫn đó.

    Mặc dù vậy, đáng tiếc, vẫn còn  khá  nhiều người  đã cố tình hiểu sai bản chất vụ việc,

    Điều này rất nguy hiểm, tạo ra hiệu ứng đám đông độc ác hùa theo kẻ mạnh và kẻ vu cáo, vô tư gây tiếp oan sai cho những nạn nhân và số nạn nhân sẽ tăng cấp số nhân trong nhũng vụ việc tương tự khác. Điều đó sẽ tạo đà cho nhóm cầm quyền nhiều nơi bất chấp pháp luật, huy động lực lượng vũ trang và công an hành xử như đội quân côn đồ đánh lén cướp đất của dân cho các kẻ tham nhũng, lợi ích nhóm.

    Hậu quả là, nếu cứ hùa theo kẻ mạnh và kẻ ác ngang nhiên làm trái pháp luật, “ngòi nổ” xã hội không bao giờ được tháo gỡ, và càng gây thêm bất ổn.

    Dân dù nắm lẽ phải và chứng cứ trong tay nhưng bị các lực lượng nắm quyền hành toa rập với nhau dồn dân vào đường cùng, nhiều dân oan chỉ còn cách tự sát- có nhiều người quá phẫn uất đã tự thiêu – hoặc tử thủ khi bị rơi vào cảnh khốn cùng không lối thoát. Đã có quá nhiều dẫn chứng về các vụ việc tương tự, như vụ Đoàn Văn Vươn, vụ Văn Giang, vụ Đặng Văn Hiến, vụ Thủ Thiêm, vụ  Lộc Hưng… trong đó nguyên nhân chủ yếu là chính quyền luôn bất tín với dân, bất chấp luật pháp đàn áp dân dù dân có đủ chứng cứ hợp pháp trong tay.

    Những phương tiện truyền thông “lề đảng” nô lệ cho sự dối trá để kiếm cơm thì tàn hại dân. Cơm ấy chứa đầy tội ác.  Hàng ngàn Vu cáo viên được đảng dùng cơm của dân nuôi, đào luyện họ chỉ để ngày đêm tung ra những lời mạt sát dối trá vô lương tâm có lợi cho đảng và hại dân không kể xiết. Thế là cơm cướp của dân đã biến thành com của “quỷ dữ”. Cơm quỷ dữ thì  luôn tanh máu của những người lương thiện.

    VTH

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here