Một chính quyền khôn ngoan cần làm

- Quảng Cáo -

Luân Lê|

Như tôi đã phải nói trước đó, việc đưa thông tin không chính xác về mặt y học là rất nguy hại cho cộng đồng và toàn xã hội.

Có thể nói ngay rằng không có vắc xin hay thuốc đặc trị nào cho loại vi rút thuộc chủng mới này. Và trong số ca nhiễm và phát bệnh, có nhiều người khỏi vì kháng thể tốt cộng thêm sự hỗ trợ, chăm sóc y tế đặc biệt nên làm cho vi rút không hoạt động được (ngủ, và xét nghiệm thành âm tính).

Cũng tương tự, như trường hợp của Brown, nhiễm HIV, sau khi thay tuỷ, xét nghiệm thấy âm tính và cho rằng đã chữa khỏi (bằng cách diệt vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch) bệnh HIV, nhưng chưa đầy một năm sau xét nghiệm lại cho kết quả dương tính.

- Quảng Cáo -

Tuần trước, khi báo chí đăng tin với sự hồ hởi rằng đã điều trị khỏi bệnh cho một bệnh nhân người Trung Quốc ở TP.HCM, tôi đã phải cảnh báo và chỉ ngay ra đó là một sự không chính xác về mặt y học. Và trong tình cảnh bệnh dịch mới bắt đầu bùng phát, nó khiến cho xã hội nhầm tưởng rằng chúng ta có thể chữa trị được loại vi rút gây ra đại dịch này và nó làm tăng nguy cơ lây lan cho toàn xã hội khủng khiếp hơn.

Hiện số người chết ở Trung Quốc đã tăng lên thành 492 người, với hơn 20.600 ca nhiễm. Ở Việt Nam đã chính thức công bố 10 trường hợp dương tính với vi rút Corona, còn việc lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh thì không một ai có thể biết hoặc thống kê hay kiểm soát được.

Một chính quyền thông minh và vì nhân dân, lúc này phải công khai cụ thể và chi tiết từng thông tin một liên quan tới bệnh dịch, đồng thời có các biện pháp y tế cũng như quản lý triệt để, khoa học nhất để tránh hậu quả lớn mà thời gian tới nó mới thực sự bùng phát ra ngoài (đỉnh dịch sau thời kỳ ủ bệnh và lây nhiễm thụ động).

Không có chính quyền nào khôn ngoan hơn được con vi rút nhỏ tới hàng trăm nano mét, vì nó không chịu tác động của quyền lực hay mục đích chính trị, nó tấn công và phá hoại tất cả các cơ thể sống mà nó ký sinh vào. Vì vậy, một chính quyền khôn ngoan phải là công khai kịp thời và toàn bộ các dữ liệu dựa trên sự thật diễn ra để có những biện pháp hữu hiệu nhất trong việc ngăn, phòng thứ đại dịch có tính toàn cầu này.

Một chính quyền khôn ngoan thì cũng không thể đặt niềm tin vào một chính quyền lưu manh đã gây ra đại dịch cho hàng tỷ dân của mình./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here