Đại diện đảng Việt Tân và Cộng Đồng Người Việt tại Nhật gặp gỡ trao kiến nghị cho đại diện Ngân Hàng Mizuho tại Tokyo

Đại diện đảng Việt Tân và Cộng Đồng Người Việt tại Nhật gặp gỡ, trao kiến nghị cho đại diện Ngân Hàng Mizuho - một cổ đông chiến lược của Vietcambank - hôm 5/2/2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Web Việt Tân edited
- Quảng Cáo -

Facebook Việt Tân 

Sau một thời gian dài trao đổi về mục đích cuộc gặp, sáng ngày 5 tháng Hai vừa qua, đại diện Ngân Hàng Mizuho, Nhật Bản đã tiếp đại diện đảng Việt Tân và Cộng Đồng Người Việt tại Nhật tại trụ sở chính của Ngân Hàng ở quận Otemachi, Tokyo, Nhật Bản.

Ngân Hàng Mizuho thuộc Tập đoàn tài chính Mizuho (Nhật Bản) là cổ đông chiến lược của Vietcombank từ năm 2011 với tỷ lệ sở hữu 15% cổ phần.

Mục đích chính của cuộc gặp gỡ là để phái đoàn chính thức trao kiến nghị, yêu cầu Ngân Hàng Mizuho làm việc cũng như hối thúc đối tác Ngân Hàng VietcomBank trả lại toàn bộ số tiền phúng điếu hơn 500 triệu đồng của gần 700 bà con cả nước gửi vào tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh, để chuyển đến gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con Đồng Tâm.

- Quảng Cáo -

Trao đổi với đại diện của Ngân Hàng Mizuho, ông Nguyễn Hà Kiến Quốc, đại diện đảng Việt Tân tại Nhật, đã trình bày cụ thể các chi tiết liên quan đến cuộc khủng bố bằng bạo lực của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đối với người dân tại xã Đồng Tâm nói chung và gia đình cụ Lê Đình Kình nói riêng vào lúc 4 giờ sáng ngày 9 tháng Giêng, 2020. Ông Quốc cũng trình bày về cung cách hành xử phi pháp của Bộ Công An đã ra lệnh cho Ngân Hàng Vietcombank phong tỏa tài khoản phúng điếu của người dân đến gia đình cụ Lê Đình Kình.

Đại diện Cộng đồng người Việt tại Nhật, chị Hoàng Dung đã chia sẻ sự bất mãn cao độ của đông đảo quần chúng Việt Nam thể hiện qua việc rút tiền, bẻ thẻ, tẩy chay VietcomBank, và qua đó kiến nghị Ngân Hàng Mizuho cần điều tra để có thái độ nghiêm túc với khoản đầu tư vào một ngân hàng vốn đang mất niềm tin người tiêu dùng như vậy.

Sau khi lắng nghe và tiếp nhận kiến nghị từ đại diện phái đoàn của đảng Việt Tân và Cộng Đồng Người Việt tại Nhật, đại diện Ngân Hàng Mizuho đã hứa sẽ tìm hiểu sự việc và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Facebook Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here