Đồng Tâm, một tháng sau thảm sát

- Quảng Cáo -

Lê Thiên – baotiengdan|

Nhớ thời “bao cấp”, Phùng Gia Lộc nổi danh với bài “Cái đêm hôm ấy đêm gì” (Báo Văn Nghệ 23/1/1988) vì dám huỵch toẹt tố cáo trước công luận sự tàn nhẫn, gian ác của “đảng” trong chính sách bao vây kinh tế, bần cùng hóa và gây đói cả nước. Họ Phùng đã phải lẫn trốn khỏi quê nhà Thanh Hóa của mình để được toàn mạng!

Tuy nhiên, những hình tượng trong “cái đêm hôm ấy đêm gì” của Phùng Gia Lộc chẳng thấm vào đâu so với cảnh tượng đổ máu đêm 09/01/2020, “cái đêm hôm ấy đêm gì” nơi thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà nội mà hôm nay 09/02/2020 là ngày giỗ giáp tháng.

Biến cố Đồng Tâm đêm 09/01/2020 được truyền thông lề dân như Dân Làm Báo, Dân Luận, Bauxite VN đề cập đến có lẽ nhiều hơn bất cứ biến cố nào khác đã xảy ra chỉ trong một đêm tại Việt Nam. Riêng báo TIẾNG DÂN chúng tôi thử đếm, có gần 200 bài!

- Quảng Cáo -

Hôm nay, ngày 09/02/2020, tròn một tháng biến cố Đồng Tâm đau thương, xin thắp một nén hương dâng lên vong linh cụ Lê Đình Kình, người bị thảm sát tàn nhẫn đêm 09/01 ấy.

Gợi nhắc biến cố Đồng Tâm

Hồi tháng 4/2017, ông già Lê Đình Kình bị phía nhà cầm quyền đánh gãy chân chỉ vì dám thay dân Đồng Tâm đấu tranh trong vụ tranh chấp đất đai. Dân Đồng Tâm buộc phải ra tay tạm giữ 38 Công an cùng cả ủy viên tuyên giáo huyện làm con tin.

Tướng CA Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã phải lê thân xuống tận Đồng Tâm, thương lượng (năn nỉ) với dân. Ông Chung ngoan ngoãn tự tay viết tờ cam kết, rồi ký tên mình lên bản cam kết ấy… dưới sự chứng giám 2 đại biểu Quốc Hội: Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng cùng ký tên. Tờ cam kết như vậy là loại văn bản có bảo chứng, chứ không là thứ tờ rơi có cánh, khiến Nguyễn Đức Chung không dễ lật lọng. Mọi người tin là cuộc tranh chấp đất đai sẽ sớm được giải quyết!

Nhưng sự vụ vẫn còn nhập nhằng. Phía đảng và nhà nước lật lọng. Rồi đột nhiên, giữa đêm 09/01/2020, khi người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đang yên ổn trong giấc ngủ, cuồng phong bỗng nổi lên. Không phải là thiên tai, mà là nhân họa: Trận bão “biển người” vũ trang cấp Trung đoàn với hơn 3.000 quân Cảnh sát cơ động, trang bị tận răng ập vào thôn Hoành sau khi cắt hết mọi hệ thống liên lạc kể cả điện thoại lẫn internet, kèm theo là nghiêm lệnh, nội bất xuất, ngoại bất nhập! Hoàn toàn bất ngờ đối với dân làng.

Trận tập kích vô tiền khoáng hậu

Người ta áp dụng chiến thuật “đánh úp” bằng vũ lực quân sự thần tốc thời chiến, có xe bọc thép yểm trợ! Y hệt trận Tổng công kích Huế hồi Tết Mậu Thân 1968! Nhưng dân quân Huế thời ấy đã đánh đuổi được quân cướp, khác với Đồng Tâm ngày nay chẳng phải là phe đối địch mà cũng chẳng được trang bị bất cứ vũ khí gì để đối phó! Họ không là phe địch phe ta gì cả.

Thật vậy. Thôn Hoành, xã Đồng Tâm có bao giờ là sào huyệt địch cấp trung đoàn hay lữ đoàn thời chiến chống đảng đâu, để khiến Đảng ta tung lực lượng cực lớn tấn công thô bạo giữa đêm hôm? Để rồi cuối cùng đảng ta chỉ hạ sát được có mỗi một ông già Lê Đình Kình, 84 tuổi đời và 58 tuổi đảng, phụng sự đảng tận tình. Trong khi đó, “phe ta” đã phải “hy sinh” oan uổng đến 3 mạng Công an cấp hàm kẻ Thượng tá, người Thượng Úy và thấp nhất là Thiếu úy. Không do hỏa lực chống trả của phía bị tấn công, mà là do “từ sân thượng rơi xuống giếng trời”!

Đánh trộm, giết lén tàn nhẫn một ông già đã tàn hơi, rồi lại bày trò “bàn giao” cái xác chết máu me đầy thương tích của ông… cho bà vợ đang đau khổ tột cùng! Bàn giao phi thủ tục, không biên bản, không chứng cứ pháp y! Luật rừng, rừng rú man rợ!

Rồi thì coi như hoàn thành sứ mạng, cuộc hành quân kết thúc đột ngột, rút quân âm thầm. Vài chục người dân bị bắt cóc mang đi, không biết đi đâu, số phận ra sao!

Tận trung với đảng, đảng giết tất tưởi

Tội nghiệp ông lão Lê Đình Kình! Ông chất phác “tận trung với đảng” mà không hề nuôi tham vọng “trèo cao luồn sâu” trong đảng của ông, suốt đời chỉ biết an phận ẩn mình nơi thôn dã, phục vụ bà con dân làng và phụng sự đảng, từ vai ông Chủ nhiệm HTX Nông Nghiệp xã tới chàng Công an xã, rồi Chủ tịch xã, cuối cùng là Bí thư Xã ủy! Đều loay hoay bên trong vòng rào xã nhà,  ăn ngay, nói thật và tận tình giúp dân, nên ông được dân tín nhiệm trao cho cái trọng trách “nói lên tiếng nói thay họ”. Để rồi… vì đó mà vào cái đêm định mệnh 09/01/2020, ông bị sát hại tàn nhẫn ngay tại nhà ông ở thôn Hoành, trong khi bản thân ông vẫn một lòng trung với đảng. Và thực sự ông chưa hề bị tuyên bố khai trừ khỏi cái đảng của ông!

Quả như lời chứng của vợ ông, ông già 84 tuổi Lê Đình Kình đến cuối đời vẫn một lòng “tin vào ông Trọng, ủng hộ ông Trọng, ủng hộ Đảng tuyệt đối. Ai ngờ đâu!”. Bà vợ góa tội nghiệp của ông, bà Dư Thị Thành đã vật vã thổn thức thốt lên như vậy khi được hãng truyền thông BBC hỏi (BBC 30/01/2020, vụ Lê Đình Kình: Lời kể của bà Dư Thị Thành từ thôn Hoành).

Phi thân xuống giếng trời… bảo vệ TQ

Trở lại chuyện ba ngàn quân công an tràn vào Đồng Tâm giữa đêm 09/01/2020, trang bị đủ loại vũ khí nặng nhẹ với xe bọc thép yểm trợ mà không hề bị cản trở bởi sức chống trả nào. Điều không ai ngờ là chẳng biết do “ngoại lực” nào đã xui khiến 3 CA trong lực lượng kéo nhau rơi tỏm xuống cái giếng trời nhà dân, chết oan mạng như đã nêu trên!

Nghe đâu, sau khi vào làng, các chiến sĩ anh hùng cách mạng đã tranh thủ “yếu tố bất ngờ” bằng hành quân trên sân thượng nhà dân thay vì dàn quân lùng sục dưới đất. Đêm hôm tối trời, hồn ma nào đó đã xô 3 chiến sĩ cùng lọt giếng… giếng trời! (Sự thật, đến bây giờ, cái chết của 3 CA vẫn còn là một ẩn số vì phía cơ quan công quyền, ông nói gà, bà nói vịt… ù ù cạc cạc).

Nhưng rồi cả ba đều được nhanh chóng truy tặng huân chương, truy cấp quân hàm và truy phong anh hùng liệt sĩ! Lễ tang, truy điệu tưng bừng! Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến “viếng xác”… những xác 3 liệt sĩ đã thành tro từ lúc nào rồi, bởi lẽ đó là những xác không “bàn giao”.

Tượng đài Lê Lai liều mình cứu “chúa”

Người ta nói ba chiến sĩ anh hùng đạt kỳ tích “cứu nước” kỷ lục, “liều thân phóng người xuống giếng trời cứu Đảng” không thua những anh hùng cách mạng thuở nào, từng “lấy thân mình lấp lỗ châu mai!”, “lấy thân chèn pháo!”, “tẩm xăng tự làm đuốc sống chạy vào diệt trọn đồn giặc…”

Với công lao anh hùng vượt bậc ấy, lẽ ra 3 liệt sĩ anh hùng phải được đúc tượng dựng đài, lập đền tôn thờ mới tương xứng! Chỗ đặt tượng phù hợp và ý nghĩa nhất không nơi nào xứng đáng hơn là chỗ sân thượng có giếng trời mà 3 đồng chí đảng ta đã  phi thân, hy sinh tất tưởi, không do bị đe dọa hay uy hiếp, không do bị sát hại bởi một cuộc tấn công nào từ phía “địch”!

Nhưng rõ ràng ba cái chết trên đây đã làm nên công trạng là đưa đảng ta đạt tới mục tiêu giải cứu thanh danh của đảng bị dân Đồng Tâm hạ nhục hồi tháng 4/2017! Còn thể thống gì nữa cho cái đảng lừng danh “kẻ thù nào cũng đánh thắng”, mà lại đi thua lão già làng Lê Đình Kình và cái thôn Hoành của ông, đến nỗi lãnh đạo đảng phải cúi đầu viết và ký cam kết!

Như vậy, ba đồng chí liệt sĩ kia đích thị là những Lê Lai thời hiện đại liều mình cứu đảng, cứu các đồng chí lãnh đạo đảng từ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc xuống Tô Lâm, Nguyễn Đức Chung, … thoát khỏi cái nhục qui hàng trước cái nhúm dân Đồng Tâm quê mùa cùng lão già làng đã một lần bị đánh què chân kia!

Cái chết của 3 đồng chí liệt sĩ anh hùng cũng đã oanh liệt xé toang tờ cam kết oan khiên kia cùng với hồ sơ đất đai tranh chấp liên hệ hầu bảo đảm tính chính danh chủ quyền đất đai đích thực thuôc về đảng ta vậy.

Kết

Ngày 09/01/2020 đối với bè lũ Cộng sản lưu manh và gian ác, đó là ngày vẻ vang giết chết lão già làng ương ngạnh! Nhưng với những người Việt Nam sống có lương tri, đứng về phía lẽ phải thì hôm nay đích thị là ngày sôi sục tinh thần quật khởi Lê Đình Kình, vì nước, vì dân, chống lại độc đảng, độc tài, gian ác, ức hiếp dân lành.

Càng gợi nhắc đêm thảm sát Đồng Tâm 09/01/2020, càng xót thương Đồng Tâm, xót thương cụ Kình, xót thương người dân cả nước sống dưới gông cùm Cộng đảng, chờ ngày chết thảm dưới búa liềm CS hiểm độc!

Đã một tháng sau biến cố đẫm máu ở Đồng Tâm, phía nhà cầm quyền CSVN vẫn im hơi lặng tiếng về những gì đã xảy ra! Tại sao nhân dân trong nước không mạnh mẽ vùng lên đòi tội ác phải được xét xử? Tại sao không ai lôi đầu tập đoàn gây ác ra trước Tòa Công lý, để được xét xử nghiêm minh và chịu trừng trị đích đáng?

Lê Thiên (09/02/2020)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here