Vĩnh Phúc- Tâm dịch Corona Việt Nam

- Quảng Cáo -

Hoàng Ngọc Anh

Đến thời điểm này Vĩnh Phúc đã xác nhận ca nhiễm virus Corona thứ 16 tại Việt Nam. Bệnh nhân thứ 16 là bố của nữ bệnh nhân từ Vũ Hán (Trung Quốc). Đây chính là tâm dịch của virus Corona ở Trung Quốc. Trong số 16 bệnh nhân trên có một cháu bé chỉ mới ba tháng tuổi. Đây là một điều đáng lo bởi cháu bé còn quá nhỏ, hệ miễn dịch còn yếu, trong khi hiện tại chưa có thuốc đặc trị cho loại bệnh này. Đây là hệ quả của sự thiếu trách nhiệm của chính quyền cấp xã khi chưa có chính sách tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, hướng dẫn người dân phòng bệnh và tránh lây bệnh cũng như có sự kiểm tra và giám sát cách ly một cách hợp lý.

Nguồn: báo tuổi trẻ

Ngày 17/1, 8 người công nhân từ Vũ Hán về nước, tuy họ không hề được cách ly 14 ngày dù chưa có biểu hiện, nhưng trở về từ tâm dịch là rất nguy hiểm. Điều đó thể hiện sự tách trách của chính quyền và ban y tế cấp xã. Bởi căn bệnh này có bị lây bằng cách tiếp xúc trực tiếp ngay khi chưa có biểu hiện bệnh. Kết quả ngày 31/1 có 3 người nhiễm bệnh.

Lối sống trong một đại gia đình trong một nhà cùng quan hệ chòm xóm khăng khít thường xuyên giao tiếp nói chuyện dẫn đến lây lan bệnh cho người xung quanh rất dễ dàng.

- Quảng Cáo -

Hiện nay đã có 16 ca bệnh và việc giám sát rất khó vì không thể lập hết danh sách đã từng tiếp xúc. Chưa dừng lại ở đó, các bệnh nhân trở về từ Vũ Hán vào dịp tết, đấy là thời điểm bệnh nhân tiếp xúc với rất nhiều người trong đó có các nhóm người từ tỉnh khác về thăm quê và có thể mang theo bệnh dịch khi trở lại lại nơi làm việc.

Hiện huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã bị phong tỏa và cách ly, cùng với đó bệnh viện dã chiến đang được xây dựng. Hy vọng lúc này, Vĩnh Phúc không trở thành Vũ Hán thứ 2 ở Việt Nam.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here