Quảng Cáo

Trung cộng tuyên bố xóa tội cho bác sĩ Lý Văn Lượng một cách ngạo mạn và xấc xược

Quảng Cáo

Hoa Mai Nguyen|

Vừa qua nhà cầm quyền Trung Quốc đã xóa tội cho một bác sĩ bị khiển trách vì ông lên tiếng cảnh báo về dịch virus corona bùng phát và sau đó qua đời vì căn bệnh này.

Cơ quan kỷ luật hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói công an ở Vũ Hán đã rút lại khiển trách của họ đối với bác sĩ Lý Văn Lượng mà bao gồm cả đe dọa bắt giữ.

Điều đó đã nói nên rằng nhà cầm quyền CS Trung Quốc không biết sám hối về những tội lỗi gây lên cho toàn nhân loại trên thế giới, người đứng đầu chủ mưu là Tập Cận Bình lẽ ra phải tạ tội trước cái chết của bác sĩ Lương và một số bác sĩ, y tá đồng nghiệp đã lên tiếng cảnh báo ngày những ngày khởi đầu chưa có sự bùng phát lây lan.

Nếu nhà cầm quyền TQ biết lắng nghe những người dân có chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp thì cả thế giới không phải gánh chịu tổn thất thiệt hại to lớn người và của như ngày hôm nay.

Vì vậy ĐSCTQ phải tạ tội, xin lỗi và bồi thường cho tất cả các quốc gia bị lây nhiễm và người bị tử vong do chúng gây ra. Một điều minh chứng qua lời xin lỗi bác sĩ Lương đã gián tiếp nhận tội gây ra đại dịch trên toàn cầu. Mà chúng đang lấp liếm xảo quyệt che đậy nguồn gốc phát sinh virus độc hại, hàng trăm ngàn người nhiễm bệnh, hàng chục ngàn người mất mạng vì ĐCSTQ và dịch bệnh không biết lúc nào mới ngặn chặn được.

Nhiều ngày tháng qua hình ảnh về cái chết của ông Lý Văn Lượng trở thành biểu tượng cho sự giận dữ sục sôi về việc Đảng Cộng sản cầm quyền kiểm soát thông tin và việc các quan chức nói dối hoặc che giấu dịch bệnh, tai nạn công nghiệp, thiên tai và gian lận tài chính, trong khi trừng phạt những người tố giác và nhà báo độc lập.

ĐCSTQ rất gian trá và xấc xược, một mặt chúng cho phép tòa án tối cao Trung Quốc chỉ trích ngành công an, đưa hai viên chức công an làm vật tế thần chịu “hình phạt kỉ luật” do cách thức mà họ giải quyết vụ việc lúc ban đầu, nhưng đảng cầm quyền tiếp tục thắt chặt kiểm soát thông tin về dịch bệnh.

Đó là bản chất của một chế độ CS, cho dù chế độ đó đang hiện hiện ở Trung Quốc, hay Việt Nam và Bắc Triều Tiên cũng vậy mà thôi, chúng đều giống nhau về bản chất, về mô hình lãnh đạo, ở cấp lãnh đạo cao nhất không bao giờ chịu nhận lỗi về mình, cùng lắm nhận lỗi cả một tập thể, hoặc một vài cá nhân cấp dưới gánh chịu hậu quả để cho người dân chút những giận hờn căm ghét đối với những kẻ thi hành nhiệm vụ, còn kẽ lãnh đạo ban hành nhiệm vụ thì luôn tỏ ra đúng đắn.

Cho nên quý vị đọc bài viết này thì chắc hẳn rằng nó cũng rất giống như quý vị đang đọc một bài viết liên quan đến tình hình đất nước và xã hội tại Việt Nam, bởi vì chúng cùng chung một thể chế CS độc tài hại nước hại dân. Vì vậy những người dân đang phải sống ở một thể chế độc tài xin hãy cùng nhau đoàn kết và thức tỉnh để tranh đấu xóa bỏ chế độ CS độc tài còn xót lại trên thế giới dân chủ, văn minh ngày nay./.

* Bài viết tham khảo trên VOA Tiếng Việt.
……….
Bác sĩ Lý Văn Lượng ở Vũ Hán đã từng lên tiếng cảnh báo về mối nguy virus corona đang ló dạng từ tháng 12. Ông qua đời sau đó vì căn bệnh này.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux