Các doanh nghiệp và công nhân ngồi nhà thì ai trợ giúp cho họ?

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Chỉ là lời nói suông của một ông Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thì trẻ em cũng nói được chẳng cần đến một người lãnh đạo cấp cao như ông Đam phải cất nên lời.

Hàng ngày nhân dân đóng thuế để nuôi những cán bộ lãnh đạo như ông không phải để ông chỉ ngồi đó mà nói những lời như gió mây bay. Các ông phải có trách nhiệm trợ giúp nhân dân khi họ nghỉ việc ngồi nhà tránh dịch bệnh Covid 19 lây lan.

Những doanh nghiệp đóng cửa các xí nghiệp, cửa hàng những vẫn phải trả tiền thuê cơ sở sản xuất, mặt bằng, thiệt hại các vật chất thì ai hỗ trợ cho họ?

- Quảng Cáo -

Ai hỗ trợ cho chủ các cơ sở khi người đại diện Chính phủ VN Ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống?

Những công nhân đi làm xa nhà, họ phải thuê nhà, giúp đỡ con cái ăn học, thuốc men cho cha mẹ già thì ai trợ giúp họ?.

Ngồi nhà không có lương, cũng không được Chính phủ trợ giúp thì cũng chẳng có tiền mà ra chợ mua sắm đâu thưa ông Vũ Đức Đam, vì thế lời nói của ông cũng coi như là thừa thãi không có tác dụng.

Các ông nên nhớ rằng, hiện nay nhiều nước dân chủ trên thế giới như Mỹ, Đức, Pháp, Bỉ, Canada v.v họ đang trợ giúp các công nhân ngồi nhà trong đợt Covid 19 này với mức lương lên tới 80%, và hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách thỏa đáng.

Các nước dân chủ phương Tây họ kịp thời ngồi họp để chính phủ nhất trí thông qua những gói cứu trợ giúp đỡ nhân dân họ với những khoản tiền lên tới trăm tỷ USD. Còn các ông không những không giúp đỡ nhân dân lại còn đục nước thả câu muốn nhân dân VN phải đóng góp thêm tiền bạc nhiều hơn nữa, liệu như thế có bất công hay không thưa ông Vũ Đức Đam?.

Nhiều năm qua ĐCSVN luôn hô hào rằng, đảng và nhà nước vẫn quan tâm đến đời sống người dân, nhưng thực tế các ông đang nghĩ đủ mọi cách bòn rút những đồng tiền nhỏ bé của người dân mà thôi, các ông ăn chặn tiền từ những chính sách xóa đói giảm nghèo, nguồn tiền trợ giúp lũ lụt cho tới các dự án lớn lên tới mấy trăm tỉ USD mang tầm quốc gia v.v.

Người dân VN muốn các ông trợ giúp bằng những việc thiết thực mà liên quan đến đời sống hàng ngày của nhân dân, như công ăn việc làm, trẻ em đến trường đi học, đi khám bệnh không mất tiền lệ phí, trợ giúp tiền thuê nhà trong lúc đại dịch Covid 19 v.v.

Hãy quan tâm đến nhân dân nhiều hơn nữa, lời nói đi đôi với việc làm thì người dân còn tôn trọng và lắng nghe các ông, khi họ đóng tiền thuế nuôi các ông không thấy tiếc, chứ nhân dân VN không muốn nghe những lời nói chém gió chẳng giúp ích gì cho nhân dân VN.

Nếu không làm được những công việc để phục vụ nhân dân và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước thì hãy giải thể chế CS độc tài, tham nhũng, ĐCSVN nên tôn trọng nhân dân để có một cuộc bầu cử tự do và dân chủ, quê hương ta sẽ tìm ra những người có đức, có tài giúp ích cho đất nước, VN sẽ bước sang một kỷ nguyên mới với một thể chế dân chủ và đa nguyên. Lúc đó nhân dân VN mới thực sự được ấm no,hạnh phúc và có các quyền căn bản của một con người như các nước tự do dân chủ trên thế giới ngày nay./.

30.03.2020

HMN

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here