COVID-19: Mọi người có nên đeo khẩu trang để chống dịch lây nhiễm?

- Quảng Cáo -

Các số liệu mới cho thấy, những người bị nhiễm Covid-19 mà không có triệu chứng đang khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng, buộc các giới chức năng phải suy nghĩ lại việc công chúng có cần phải đeo khẩu trang hay không.

Dữ liệu mới từ Iceland cho thấy 50% những người xét nghiệm dương tính cho biết họ không có triệu chứng bệnh. Còn tại Hoa Kỳ, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Dịch Bệnh ước tính khoảng 25% người mang virus corona không có triệu chứng.

Cho tới nay, theo khuyến nghị của Tổ Chức Y tế Thế Giới và của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ, CDC, thì chỉ có những nhân viên chăm sóc sức khỏe, những người bị bệnh và những người chăm sóc cho người bệnh thì mới cần đeo khẩu trang.

- Quảng Cáo -

Để ngăn chặn sự lây lan nhiều hơn nữa, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ cho biết, các quan chức y tế đang xem xét lại hướng dẫn về khẩu trang.

Bác sĩ Anthony Fauci cho biết ông sẽ “chọn” khuyến nghị công chúng nên đeo khẩu trang nếu như điều này không làm cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe bị thiếu hụt khẩu trang.

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here