Tản mạn về việt kiều, doanh nhân, giang hồ và chế độ cs độc tài tham nhũng

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Trong một chuyến du lịch về phép quê nhà cũng là có dịp thăm lại mồ mả ông cha tại một vùng quê hẻo lánh.

Vào một buổi chiều , tôi và người anh con ông bác đang ngồi ở hiên nhà cùng nhau uống nước chè và đàm chuyện thì một anh Chủ tịch xã đến chơi, tiện thể hắn ngồi uống chè cùng với hai anh em chúng tôi.

Người anh con ông bác giới thiệu về tôi là một chú em họ đang định cư ở nước ngoài nay về phép thăm lại quê hương và mồ mả ông cha, sau một hồi giới thiệu qua loa cùng với những câu chuyện nhạt nhẽo thì hắn bắt đầu khơi mào để đi vào nội dung chính.

- Quảng Cáo -

Hắn hỏi tôi rằng, anh trở về thăm quê hương có cảm nhận thấy đất nước ta đã thay đổi rất nhiều so với thời kỳ anh cất bước ra nước ngoài sinh sống không?. Đó cùng là những chủ trương đúng đắn của đảng và nhà nước VN. Nhờ đảng mà bà con ở vùng quê này đã được ấm no và hạnh phúc, cuộc sống ngày một cải thiện tốt hơn v.v.

Trong lúc đó tôi cứ ngồi im để nghe hắn tuyên truyền sự dối trá nhằm mục đích gì, và cuối cùng thì hắn hỏi tôi một điều rằng. Anh có ý định trở về quê làm ăn kinh doanh sản xuất gì không?, nếu anh muốn kinh doanh sản xuất ở xã Nam Tiến này thì anh muốn thuê bao nhiêu đất và bất cứ ở chỗ nào tôi cũng có thể đáp ứng cho anh, Nghe đến điều đó tôi liền hỏi lại, thế những mảnh ruộng, nhà cửa của bà con trong xã này thì sao, hắn trả lời rằng vấn đề đất đai của bà con, xã sẽ có chính sách đền bù vì vậy anh không phải lăn tăn. Tôi hỏi tiếp nếu xã đền bù không thỏa đáng cho bà con, gây nên sự chậm trễ thi công xây dựng và sản xuất thì sao. Hắn trả lời rằng anh an tâm chúng tôi đã có lực lượng công an xã để đứng ra đàn áp trong lúc bà con bức xúc gây cản trở công việc.

Qua câu chuyện có thật ở trên, chúng ta nhận thấy rằng chỉ có một tay Chủ tịch xã ở một vùng quê hẻo lánh cũng đã nghĩ tới chuyện làm ăn chia chác với các doanh nghiệp để lấy cưỡng chế đất của bà con trong xã với mức đền bù rẻ mạt. Khi tay Chủ tịch xã ngửi thấy mùi tiền có thể kiếm ăn được là hắn lao như con thiêu thân và không cần biết cá nhân tôi hiện đang ở nước ngoài là thành phần như thế nào, và cho dù tôi là thành phần buôn thuốc phiện, hay là cướp nhà băng, xã hội đen đi chăng nữa, hắn không thèm quan tâm, với hắn chỉ coi tôi là miếng mồi để làm giàu cho hắn.

Nhiều năm qua đã có nhiều ACE Việt kiều trở về quê hương kinh doanh chỉ làm mồi cho đám quan thầy CS mà thôi, cuối cùng đành phải bỏ của để chạy lấy người, nhiều doanh nghiệp ở trong nước cấu kết ăn chia với chính quyền tham nhũng, khi làm ăn thua lỗ, hoặc phi pháp, bị giam giữ thì tự phải gánh chịu còn bọn chúng vẫn ung dung và được thăng quan tiến chức ở một guồng máy độc tài và tham nhũng.

Vừa qua ngày 11/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết bị can Đường bị bắt lúc 21h ngày 10/4 tại thôn 8, xã Hào Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Đường bị cáo buộc liên quan vụ án cố ý gây thương tích cho tài xế do vợ Nguyễn Thị Dương (40 tuổi) chỉ đạo. Ngày 7/4, Dương và hai nhân viên Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, trú thành phố Thái Bình, lái xe) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, trú huyện Vũ Thư, Thái Bình) bị khởi tố, tạm giam để điều tra tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 điều 134 Bộ luật Hình sự.

Những người dân ở Thái Bình khi nghe đến tên vợ chồng Đường Dương đều khiếp sợ, đó là một băng đảng xã hội đen có một hệ thống chính quyền bảo kê những việc làm đen tối như sử dụng côn đồ, giang hồ xã hội đen để chèn ép, hăm dọa buộc các nhà thầu khác phải “bán sới” khỏi các cuộc đấu giá đất trong suốt chục năm qua.

Rõ ràng chúng ta thấy vợ chồng Dương Đường và đàn em của hắn đã bị bắt, nhân dân Thái Bình tỏ ra phấn khởi nhưng không ai chú ý tới kẻ bao kê cho băng nhóm này đã ngang nhiên hoạt động trong suốt nhiều năm qua, tuy có nhiều đơn tố cáo của bà con nhưng Công an TP Thái Bình không hề giải quyết đã thế chồng Dương Đường còn chia sẻ hình ảnh gặp gỡ, giao lưu với một số lãnh đạo, chụp ảnh chung với cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Kết luận

Cuối cùng chúng ta khẳng định một điều rằng, những Việt kiều trở về nước kinh doanh, cũng như các doanh nghiệp ở trong nước và băng đảng trùm xa hội đen đều là nạn nhân của một guồng máy độc tài tham nhũng đã và đang nuôi béo chúng nó, khi làm ăn thua lỗ, phá sản hoặc bị bắt giữ thì bọn chúng phủi tay, cùng lắm thì một số cán bộ đảng viên nhỏ bé bị kiểm điểm đình chỉ công tác hoặc bị bắt giữ như một con vật tế thần, còn đám chóp bu vẫn ung dung tại vị.

Hãy nhìn những vụ án mang tầm cỡ quốc gia như án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Trần Bắc Hà, v.v, đó là tay chân của cựu TT Nguyễn Tấn Dũng đã bị bắt và chết trong tù nhưng ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn ung dung tự tại và không ai dám động đến hắn.

Chế độ CS độc tài là guồng máy nảy sinh ra tham nhũng, cửa quyền và quan liêu, nhiều năm qua ĐCSVN phát động phong trào quyết tâm chống tham nhũng bằng miệng để lừa gạt nhân dân, có khi nào kẻ tham nhũng lại chống lại chính mình đang tham nhũng không nhỉ? chúng ta cứ nhìn vào khối tài sản kếch xù của đám cán bộ đảng viên cao cấp trong Ủy viên BCT thì sẽ rõ.

Đất nước VN chỉ có xóa bỏ được chế độ CS độc tài thì những tệ nạn tham nhũng, bảo kê cho các xã hội đen, bao che lậu thuế cho các doanh nghiệp sẽ tan biến đi rất nhiều.

Xóa bỏ được chế độ CS, đất nước VN có tự do, dân chủ, xã hội công bằng, pháp luật công minh thì nhân dân VN ta sẽ có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

13.04.2020

HMN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here