Án cho Huệ Như và những đồng tiền bẩn của Nguyễn Xuân Phúc – Nguyễn Văn Thể

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ngày 22 tháng 6 năm 2018, trên báo Kinh Tế & Đô Thị có bài viết “Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài: Điển hình của sai phạm”. Bài báo cho biết chính cử tri Hà Nội đã lên án sự bức xúc này, do đó mà UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thử Tướng Nguyễn Xuân Phúc cho dỡ bỏ trạm thu phí đặt sai vị trí này.

Trong bài “Xét xử phúc thẩm đối với bà Đặng Thị Huệ (Huệ Như)” đăng trên trang Bauxite Việt Nam, luật sư Đặng Đình Mạnh – một trong 5 vị luật sư bào chữa cho Huệ Như đã viết “bà Đặng Thị Huệ còn tranh thủ đấu tranh bằng cả biện pháp tài phán khi tiến hành thủ tục khởi kiện Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, khi đồng ý để Công ty CP BOT Vietracimex 8 đặt trạm BOT không đúng vị trí và trên đoạn đường đã hết hạn thu phí”(hết trích).

Vậy là đã rõ, Huệ Như phản đối điều sai trái hiển nhiên, mà đặc biệt, điều này cũng được cử tri phản ánh chứ không phải bà Huệ Như vô cớ tụ tập “gây rối trật tự công cộng” như cáo trạng đã vu cho bà. Người dân tập hợp lại phản đối một nhóm côn đồ đang hành nghề trấn lột thì ghép tội thế nào cho đúng? Là ghép tội người dân “gây rối trật tự công cộng” hay ghép tội nhóm côn đồ trấn lột kia phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”? Ngay cả đứa trẻ con bậc tiểu học cũng trả lời đúng câu hỏi này, ấy vậy mà chính quyền CS lại cho kết tội Huệ Như là “gây rối trật tự công cộng” thay vì kết tội đám BOT bẩn kia. Đây là hiện tượng công lý bị đảo ngược. Vì lợi ích dắt dây từ BOT bẩn đến kẻ có quyền lực cao nhất bảo kê cho hệ thống “cưỡng đoạt tài sản công dân” này nên cả bộ máy chính quyền đã vào cuộc dù phải đạp lên luật pháp. Vậy câu hỏi đặt ra là, ai đã ra tay bẻ ngược công lý? Phải chỉ mặt đặt tên kẻ đó chứ không thể như CS đổ lỗi “do cơ chế” một cách khơi khơi được.

- Quảng Cáo -

Hãy xem quy trình kiến nghị dẹp BOT bẩn này. Cử tri phản ánh, UBND TP Hà Nội đề nghị lên Bộ GTVT, Bộ GTVT kiến nghị thủ tướng. Vậy là đây! Đích thị là hắn. Chính Nguyễn Xuân Phúc là kẻ cao nhất có thẩm quyền ra quyết định dẹp BOT bẩn này. Thế nhưng kết quả thì sao? Kết quả là người sống đúng tinh thần thượng tôn pháp luật – Huệ Như lại bị công an đánh cho sảy thai, bắt bỏ tù và bị kết một bản án nặng nề. Ở đây chúng ta thấy, chính Nguyễn Xuân Phúc, sau đó là Nguyễn Văn Thể chứ không ai khác chính là những kẻ đã ra tay bẻ ngược công lý một cách trắng trợn như vậy.

Huệ Như sống đúng tinh thần thượng tôn luật pháp khi bà dám kiện cả Bộ Trưởng Bộ GTVT. Khi mà cả thủ tướng và bộ trưởng toa rập nhau bẻ ngược công lý để thủ lợi, thì tất nhiên họ không muốn chuyện xấu xa này bị xã hội bêu rếu. Vết đen sẽ bị nổi lên rất rõ nếu nó có đặt trên một nền trắng. Tương tự vậy, âm mưu bẩn của thủ tướng và bộ trưởng bộ GTVT sẽ nổi lên rất rõ nếu xuất hiện những người dám phản đối BOT bẩn như Huệ Như, Bùi Mạnh Tiến. Đó là lý do vì sao hai người này bị kết án nặng nề như vậy mặc dù họ vô tội.

Nhìn vào cách bảo vệ BOT bẩn một cách điên cuồng bất chấp luật pháp, bất chấp đạo lý, thì Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Văn Thể chắc chắn phải có phần ăn trong đó. Với CS, nếu không nhét mõm nó thì nó không rỗi mà đi làm chuyện sai trái cho người khác. Để có tiền xây biệt phủ, để có tiền cho con đi du học Mỹ, để có tiền trữ trong nhà băng nước ngoài mà các người đã không ngại cho giết một sinh linh chưa chào đời rồi bắt bỏ từ người mẹ đáng thương. Với cách kiếm tiền như vậy, nói ẩn chứa tội ác tột cùng. Chắc chắn, sẽ không có thứ luật pháp nào ở cái thời đại thổ tả này mà có thể trừng phạt được những con người này. Nhưng với luật nhân quả, chắc chắn họ sẽ phải trả giá.

Ngày 21 tháng 7, phiên tòa phúc thẩm Huệ Như sẽ diễn ra tại trụ sở tòa án, địa chỉ Ngõ 01, phố Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Với bản chất dùng án bỏ túi để trả thù chứ không phải thực thi công lý, thì khó mà có một kết quả công bằng cho Huệ Như được. Nhưng dù sao thì chúng ta cũng không thể buông xuôi, vì đơn giản chỉ khi chúng ta lên tiếng vì một xã hội chuẩn mực, và phải lên tiếng mạnh mẽ thì mới hạn chế phần nào sự khốn nạn của chính quyền này được. Đừng nên im lặng, nếu tránh né chính trị thì chính trị sẽ không tha cho chúng ta. Chắc chắn.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:
http://www.boxitvn.net/…/xet-xu-phuc-tham-doi-voi-ba-dang-…/

http://kinhtedothi.vn/tram-bot-bac-thang-long-noi-bai-dien-…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here