Quảng Cáo

Dân TQ mới là chủ nhân của giới lãnh đạo VN cần phải phục vụ?

Quảng Cáo

Phạm Minh Vũ|

Lãnh sự quán TQ nổi tiếng lâu nay vì những hoạt động gián điệp táo bạo. Lãnh sự quán TQ ở bang Texas mới đây bị đuổi đi do các hoạt động cài cắm sỹ quan tình báo quân đội dưới vỏ bọc sinh viên để xâm nhập vào các trường đại học ở Mỹ thu thập các nghiên cứu tại đây. Phá hoại bên trong nước Mỹ cũng xuất phát từ các cơ sở gián điệp như ở bang Texas, có thông tin cho rằng biểu tình phá hoại đập phá, cướp bóc cũng có điểm chung từ cơ sở gián điệp này. Tất nhiên, TQ hoạt động không chỉ ở Mỹ.

Những năm gần đây, nhất là năm 2017 từ khi lãnh sự quán TQ được khai trương tại Đà Nẵng, thì số người nhập cư đến từ TQ tăng một cách đột biến. Mới đây công an Đà Nẵng và Quảng Nam phá đường dây đưa người TQ nhập cư bất hợp pháp lên tới 50 người. VN đã khởi tố 3 người liên quan vụ án, 2 Việt Nam, 1 TQ. Nhưng không phanh phui “đầu nậu” giữ số hộ chiếu, phải chăng, đầu nậu đó là lãnh sự quán TQ tại Đà Nẵng?

Bắt những người không chủ mưu phải chăng đó là động tác giả mà nhà cầm quyền VN muốn người dân tin rằng VN rất mạnh tay với người TQ?

Cũng hôm nay, Đà Nẵng có một ca dương tính với Corona, điều nguy hiểm ở chỗ không ai biết nguồn lây là ở đâu. Liệu có sự liên quan 50 người TQ nhập lậu đó không?

Với mối quan hệ mà gián điệp TQ cài cắm sâu vào bộ máy chính trị của VN, thì các cơ sở gián điệp TQ hoạt động tại VN chắc chắn không hề ít.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng trả lời chất vấn cử tri gửi tới Quốc hội mới đây.

Người Trung Quốc đang nắm quyền sử dụng hơn 162.000 ha đất tại Việt Nam, trong đó có 943 ha thuộc khu vực biên giới đất liền và 5.393 ha khu vực biên giới biển (kể cả mặt biển).

Các địa phương có nhiều trường hợp người Trung Quốc nắm quyền sử dụng đất: Đà Nẵng 22 , Quảng Ninh 17, Hải Phòng 16, Bình Định 9, Hà Tĩnh và Bình Thuận: 5. Trong đó Nhiều vị trí đất của người Trung Quốc nắm quyền sử dụng nằm ở các vị trí trọng yếu về an ninh, quốc phòng.

Đến 11/2019, có 149 doanh nghiệp có yếu tố Trung Quốc (92 doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc, 57 doanh nghiệp vốn liên doanh) đang hoạt động ở khu vực biên giới của 22/44 tỉnh, thành; trong đó, khu vực biên giới đất liền 24 doanh nghiệp, khu vực biên giới biển 125 doanh nghiệp.

Điều nguy hiểm mà tưởng chừng đến độ ngây dại là khi chất Bộ trưởng bộ công an Tô Lâm, BT Trần Hồng Hà thì đều nhận được câu trả lời là không biết, không nghe không thấy. Tại sao dân biết cả rồi mà 2 bộ trưởng nói không nghe không biết là sao?

Rồi số người TQ bất hợp pháp đến VN làm gì nếu không phải là vào ở những lô đất mà VN đã mất vào tay TQ? Đất đai bị mất, chủ quyền bị đe doạ mà người có trách nhiệm các ông lại nói không biết thì các ông biết cái gì?

Ngày 1 tháng 7 vừa qua chính phủ cho phép người nước ngoài đến VN khỏi cần xin thị thực ở những địa phương có đảo và có sân bay. Liệu người TQ đến Phú Quốc mà không vào đất liền VN? Sự buông lỏng quản lý với người TQ đến ngây thơ, nhưng xiết chặt quản lý người “phản động”, cướp đất, đàn áp ai phản đối làm ta tưởng nhân dân VN mới là kẻ thù của nhà cầm quyền VN, còn dân TQ mới là chủ nhân của giới lãnh đạo VN cần phải phục vụ. Mà thực tế là như thế!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux