Vụ quốc tịch Cyprus (Sip): Đại biểu Phạm Phú Quốc trả lời ngu dốt và thiếu hiểu biết

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Chiều ngày 25.08.2020, tuối trẻ Online đã có cuộc trao đổi với Đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc, xung quanh việc ông Quốc cho là có quốc tịch Cyprus (Sip). Trong cuộc trao đổi ông Quốc nói rằng có quốc tịch là do gia đình bảo lãnh. Một câu trả lời ngu dốt, thiếu hiểu biết về luật nhập Quốc tịch ở một Quốc gia khác mà công dân đó đến xin cư trú làm việc, kinh doanh hoặc tị nạn v.v.

Khi một người nào đó muốn nhập Quốc tịch ở một Quốc gia nào đó thì trước tiên phải minh chứng trong suốt thời gian cư trú liên tục ở một địa chỉ tại một địa phương đang cư trú, nếu là một người định cư ở nước ngoài với diện kinh doanh muốn nhập Quốc tịch và được xét duyệt thì phải cắt Quốc tịch nơi mà trước đó ra đi. Điều này ông Đại biểu QH Phạm Phú Quốc lại không nằm trong diện đó, hiện nay ông Quốc vẫn đang sống và làm việc tại VN đó là một sự dối trá không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên có một số trường hợp không cần phải cắt Quốc tịch VN mà vẫn được xét duyệt nhập Quốc tịch ở một Quốc gia khác, đó là những người được Tòa án sở tại công nhận tỵ nạn chính trị vì lý do chống đối chế độ CS độc tài đang có nguy cơ bị bắt nếu trở về VN. Điều này lại càng không phải trường hợp của một ông Đại biểu quốc hội VN, hiện nay ông Phạm Phú Quốc đang là (Đoàn ĐBQH TP. HCM) hàng ngày đến công sở làm việc, thì sự trả lời của ông ta thật là ngu dốt và thiếu hiểu biết.

- Quảng Cáo -

Ông Phạm Phú Quốc trả lời với Tuổi trẻ Online, cho nói rằng nhập Quốc tịch ở Cyprus (Sip) là do gia đình bảo lãnh, ông ta nghĩ rằng tất cả người Việt trong và ngoài nước đều thiếu hiểu biết về luật xin nhập, cắt Quốc tịch cho nên ông ta định qua mặt hay sao?. Xin thưa với ông Quốc rằng hiện nay đang có trên 4 triệu người Việt định cư tại 103 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, 98% trong số đó tập trung ở 21 nước tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á và châu Đại Dương và mỗi một người dời khỏi VN một số phận khác nhau, hiện nay có rất nhiều người Việt đã hội nhập trở thành công dân của nước họ rồi vì vậy chúng tôi còn hiểu về luật nhập Quốc tịch hơn ông Phạm Phú Quốc rất nhiều.

KẾT LUẬN

Tất cả những bằng chứng như trên chúng ta có thể khẳng định một điều rằng ông Đại biểu Quốc hội VN Phạm Phú Quốc đã mua Quốc tịch ở Cyprus qua dịch vụ Mafia với cái giá là 2,5 triệu USD. Hắn ta vẫn ung sống và làm việc tại VN, lại là một đảng viên đảng csVN thì không thể chấp nhận được. Hiện tại trong Quốc hội VN còn có bao nhiêu con người như tên Quốc này nữa?

Đó là một guồng máy CS độc tài tham nhũng và thối nát chúng ta cần phải đấu tranh để xóa bỏ chế độ CS đang hại nước hại dân và hại một tương lai mù quáng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here