Thiên đường tình – thiên đường thuế và thiên đường di trú

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Trước khi dịch cúm Tàu bùng phát lần hai, cơ quan công an đã triệt phá một “thiên đường tình” có giá mua bán lên đến hàng vạn USD trong một lần “nhất dạ đế vương”. Dĩ nhiên ai cũng biết đối tượng bỏ ra hàng vạn USD cho một đêm đắm đuối trong thiên đường tình là ai. Bởi đối với thường dân thì trăm USD đã là quá sức, tiền đâu chơi hoang vạn đô ?

Và ai cũng biết đối tượng có giá bán lên đến hàng vạn USD cho nhất dạ đế vương không phải là giới bình dân.

Không biết có phải đánh hơi thấy thiên đường tình vạn đô béo bở hay không mà thành phố đáng sống Đà Nẵng đánh tiếng mở dịch vụ kinh doanh đèn mờ ? Bởi trong bối cảnh kinh tế lao đao vì dịch cúm Tàu, thì nguồn thuế từ Thiên đường tình vạn đô là rất đáng kể, rất đáng để tâm. Song tiếc cho Đà Nẵng không may trở thành tâm dịch làm ước mơ đèn mờ tắt lịm.

- Quảng Cáo -

Nếu cơ quan công an đã thành công triệt phá thiên đường tình làm dư luận sững sờ trước sự tiêu hoang vạn đô cho một lần mây mưa…là không thể tưởng tượng nổi về ai đó lắm tiền, mà phần chắc là đồng tiền không đổ mồ hôi, không thuộc giai cấp thường dân.

Thì mấy năm trước, thiên đường thuế Panama bị lộ một phần danh sách đen. Hồ sơ Panama chẳng khác gì vụ nổ bom tấn, làm nhiều chính phủ trên thế giới rung chuyển, nhiều cuộc biểu tình phản đối dữ dội của nhân dân các nước có nhiều quan chức bị lộ rửa tiền tham nhũng, trốn thuế… một vài chính phủ đã sụp đổ v.v…

Trong hồ sơ đen Panama cũng có nhiều cái tên giống tên Việt Nam. Song không hiểu vì sao từ bấy đến nay không thấy tăm hơi gì về việc có hay không có người Việt Nam trong thiên đường thuế Panama, và nếu có người Việt Nam trong danh sách đen Panama thì sao vẫn chưa thấy thông tin Việt Nam triệt hạ đường dây rửa tiền trong thiên đường thuế này ?

Bởi tiền bẩn, tức tiền tham nhũng, trộm cướp, buôn lậu, nhất là buôn bán ma túy v.v… Không tiêu xài được trong các nước Âu Mỹ Nhật Hàn… Đem tiền bẩn đến các nước ấy rửa tiền không khéo bị tù nặng và bị tịch thu. Đó là lý do bọn tội phạm chọn các thiên đường thuế như Panama, Cyprus… để rửa tiền, biến tiền bẩn thành tiền sạch trước khi chuyển đến các nước văn minh.

Vào đầu nhiệm kỳ Quốc Hội này, ngoài việc đại biểu Quốc Hội Trịnh Xuân Thanh tháo chạy qua Đức trốn tránh tội lỗi, còn rộ tin đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường âm thầm mua quốc tịch ở thiên đường di trú Malta, một nước thuộc liên minh Châu âu.

Chuyện lùm xùm ấy vừa tạm lắng, thì nay Đài Truyền hình Ả Rập Al Jareera loan tin thiên đường thuế kiêm thiên đường di trú Cyprus, một đảo quốc thuộc liên minh Châu âu, là nơi rửa tiền và rửa quốc tịch chủ yếu của các quan chức Nga và Trung Cộng, trong danh sách đen có 33 cái tên giống tên Việt Nam. Truyền thông nhận dạng được tên của đại gia Phạm Nhật Vũ đang thọ án 3 năm tù vì tội đút lót tham nhũng, và tên của đương kim đại biểu Quốc Hội Phạm Phú Quốc.

Theo The Al Jareera, đại biểu Phạm Phú Quốc mua quốc tịch Cyprus với giá 2,5 triệu USD. Ai cũng biết, chỉ cần có nhiều tiền là có thể rửa quốc tịch Cyprus. Bởi khi trở thành công dân Cyprus thì có thể đi, ở hay làm việc bất cứ nước nào trong liên minh Châu âu.

Câu chuyện lúc này đương nhiên là sự phẫn nộ của dư luận, Ông Quốc lấy triệu USD ở đâu để mua quốc tịch? Nếu ông Quốc bỏ ra 2,5 triệu USD mua quốc tịch thì trong túi ông Quốc thực chất là bao nhiêu triệu USD? Có triệu USD nào đang rửa trong các thiên đường thuế? Dĩ nhiên câu trả lời đang để ngõ cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, làm rõ cả việc đúng sai khi một đại biểu Quốc Hội mang hai quốc tịch. Song một câu hỏi khác không phải là không có lý, rằng có hay không, nếu có thì có bao nhiêu ông Phạm Phú Quốc trong Quốc Hội và trong các cơ quan cấp cao của đảng và nhà nước Việt Nam?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here