Một cái kết không bất ngờ đối với Nguyễn Đức Chung!

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc|

Hôm 28 và 29/8/2020, báo chí đồng loạt đưa về việc Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị bắt.

Báo Tuổi Trẻ có bài: “Khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo đó: “Ngày 28-8, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (4 tháng) đối với ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, để điều tra hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

- Quảng Cáo -

Kể từ đầu tháng 8 vừa qua, khi tin Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác 90 ngày, thì ai cũng biết rằng “sinh mạng chính trị” của Nguyễn Đức Chung đã được định đoạt. Nghĩa là sự nghiệp chính trị của Chung con đã bị chấm dứt từ đây.

Nhưng người ta chưa biết rồi đây Chung con sẽ được xử lý như thế nào. Hoặc tước bỏ hết mọi chức vụ rồi cho về làm người tử tế để “gặm” khối tài sản khổng lồ đã kiếm được. Hoặc sẽ bị tống vào lò như một số đồng chí cùng ngành khác.

Cách đây mươi hôm, báo chí đồng loạt đưa tin về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam đối với Võ Tiến Hùng – tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội (gọi tắt Công ty Thoát nước Hà Nội), thì biết ngay là báo chí được “bật đèn xanh”chuẩn bị dư luận cho việc bắt Chung con. Và hôm nay mọi việc đã rõ.

Vậy là cái danh hiệu: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2004), Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất (năm 2007), Huân chương Chiến công hạng nhất, cũng không cứu được ông ta.

Điều mà dư luận quan tâm là: một vị tướng Công an mà khi được phong tướng là trẻ nhất của ngành, mới 46 tuổi, có bằng Tiến sĩ Luật, từng được coi là “vị tướng huyền thoại”, với một bảng thành tích như:

1.Vụ án ma túy Xiêng Pênh – Vũ Xuân Trường: Nguyễn Đức Chung khi đó là Đội phó Đội điều tra trọng án CA Hà Nội, đơn vị trực tiếp điều tra phá án.

2 – Vụ sát hại cả gia đình ở tiệm vàng Kim Sinh, Hà Nội: Nguyễn Đức Chung là Đội trưởng Đội điều tra, đã trực tiếp đi bắt các đối tượng gây án ở Hà Nam.

3 – Vụ Nguyễn Đức Nghĩa cắt đầu người tình:Vụ án được phá trong vài ngày với sự chỉ đạo trực tiếp của Nguyễn Đức Chung, là Phó Trưởng Phòng PC45 CA Hà Nội.

4 – Vụ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân: Tướng Chung, GĐ CA Hà Nội, đã gọi điện thuyết phục hung thủ đầu hàng, sau đó một mình đến chỗ hung thủ đang khống chế 4 con tin, thuyết phục đầu hàng thành công.v.v..

Với những “ánh hào quang” này bao quanh mình, đã làm cho lỗ mũi Chung con “ba bò chui lọt”.

Với một người từng được xem là ứng viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Công an tại nhiệm kỳ tới, vì sao lại bị “đột quỵ” một cách đau đớn như vậy?Cái gọi là “ Hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” chỉ là cái cớ. Là một vị tướng từng làm Giấm đốc CA Hà Nội, sau đó là Chủ tịch thành phố “trái tim” của cả nước thì cần gì phải “chiếm đoạt” mới có?

Dư luận cho rằng: Nguyễn Đức Chung có những tội như sau:

1.Quá giàu

Tài sản của Chung con, theo đồn đoán của dân Hà Nội, có thể mấy trăm triệu đô. Những đồng tiền ấy ở đâu ra thì ai cũng biết. Câu nói: “Giàu nó ghét, đói rét nó khinh, văn minh nó tiêu diệt” hợp lý trong trường hợp này.

2.Tham vọng quyền lực, nhưng không đúng thời điểm

Với kết quả thăm dò để quy hoạch cho BCHTƯ khóa tới tại Hội nghị BCHTƯ 12 diễn ra hồi tháng 5/2020 vừa qua, có 2 người đạt điểm cao nhất, là Vũ Đức Đam và Nguyễn Đức Chung. Vũ Đức Đam dù có lọt vào BCT tại khóa 13 thì cũng chỉ là Phó Thủ tướng mà thôi, may ra thì thêm 2 chữ “thường trực’, không de dọa đến vị trí của ai ở phe nhóm nào.

Còn Chung con mà vào BCT, làm Bộ trưởng CA thì ít nhất là “đụng chạm” 2 thế lực. Một là phe Nghệ Tĩnh, với sự hậu thuẫn đắc lực của Tư sâu, đang muốn đưa Phan Đình Trạc lên thay Tô Lâm. Hai là nếu Chung còn làm Bộ trưởng CA, thì sẽ làm sếp của tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng BCA. “Ân oán giang hồ” giữa 2 người này thế nào thì mọi người đã rõ. Tô Lâm nói riêng và Bộ CA nói chung phải đứng về tướng Ngọc. Hơn nữa kẻ đỡ đầu cho Chung con ngoi lên là Lê Hồng Anh và Trần Đại Quang thì đã “hết hạn sử dụng”, không thể cứu vớt Chung con tai qua nạn khỏi lúc này.

Cái tội thứ 3 của Chung con là “sỉ nhục ngành Công an”

Ngày 4/3/2017, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ rõ lãnh đạo các quận, phường, thậm chí cả ông an địa bàn “chống lưng” các hàng quán, điểm trông giữ ô tô, xe máy tràn lan ở các vỉa hè, lòng đường. Nguyễn Đức chung nói: “ Trong số 180 quán bia vỉa hè, tôi biết có hơn 150 quán có… công an đứng sau”, như báo Dân Trí hôm 04/3/2017 đưa tin.

Là một người trưởng thành và đi lên từ ngành Công an, mà Chung con dám “vạch áo cho người xem lưng”, nói như vậy thì khác nào vả vào mặt thế lực được chế độ ưu ái nhất hiện nay. Vậy thì chết là “đúng quy trình”.

Còn cái tội bảo kê cho Nhật Cường trốn thuế, hay có mười mấy cái “sân sau”, thì xin thưa… “úm ba la, tất cả chúng ta đều thế”, không riêng gì Chung con.

Có tin nói Chung con vì tin vào câu của bác Cả rằng: “Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta”. Tin vào câu “đảng ta rất nhân văn, nhân nghĩa, nhân ái và nhân tình”, nên đã gặp bác Cả để “thương lượng”, xin chịu mất hết chức vụ, bị khai trừ và khỏi bị vào lò. Nhưng cuộc “ngã giá” bất thành. Chung con đành phải “hy sinh đời bố để củng cố đời con” vậy.

Thế mới biết các loại củi để tống vào lò cũng có nhiều loại nhé. Là củi phe ta và củi phe địch.

Nếu so sánh tội của Chung con so với tội của Hải heo và Tất Thành Cang thì tội của Chung con chỉ là cái đinh. Nhưng Hải heo, ngoài việc có “bức tường thép”là yếu tố Tàu và thế lực bên vợ, chắc cũng đã “chịu chi”và nay chẳng đe dọa đến ai ở phe nhóm nào. Còn Tất Thành Cang không “tan thành cứt” vì đã “biết điều”.

Trong hàng ngũ tướng công an bị tống vào lò, có 2 người từng được phong Anh hùng LLVT, là Phan Văn Vĩnh và nay là Nguyễn Đức Chung.

Ấy mới là:

Hôm qua là tướng Anh hùng

Hôm nay là tướng “vẫy vùng”…lò tôn./.

#nguyenducchung #dangcsvn #daudanoibo #daihoi13

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here