Tinh thần bất khuất của các bạn trẻ Hongkong

- Quảng Cáo -
Nguồn : Joshua Wong/ Dịch : Nhật Hạ.
Phát biểu của Joshua Wong
Vào ngày 17 tháng 6 năm ngoái là thời điểm sau khi 2 triệu người Hong Kong khát khao tự do xuống đường để lên tiếng kêu gọi thu hồi lại cái Dự luật ác quỷ. Tôi được trả tự do lần thứ 3 trong cuộc đời mình. Hơn một năm sau, tôi một lần nữa lại phải đối diện với 3 cáo buộc.
Tôi chưa bao giờ đánh giá thấp khả năng sẽ lại bị bỏ tù sau phiên luận tội vào thứ 2 ngày mai, đặc biệt ở thời điểm này tất cả những nhà lập pháp phe Dân chủ đều đã thoái lui, các nhà báo bị truy tố vì dám lên tiếng đề cập đến sự bạo tàn của cảnh sát và các trường đại học bị quản chế chặt chẽ dưới trướng của tà Luật An ninh Quốc gia.
Sau một khoảng thời gian tham vấn ý kiến của luật sư, tôi cùng Ivan Lam đã quyết định tuyên bố nhận tội, điều này đồng nghĩa với việc bước luận tội sẽ bị hủy bỏ, chuyển sang truy tố ngay. So với 2000 người Hong Kong bị truy tố tại thành phố và 12 người Hồng Kông đã bị dẫn độ và giam cầm ở Đại Lục thì những gì mà tôi phải đối mặt chẳng thấm tháp gì.
Dưới cuộc truy kích và tấn công không ngừng nhắm tới những người bất đồng chính kiến trong thành phố, nhiều lớp thanh niên trẻ đã đi từ những cuộc biểu tình tới những nhà tù. Để bảo vệ quyền tự do của thành phố nơi chúng ta sinh ra, họ đã thầm lặng hy sinh thân mình mà không hối tiếc.
Có những người trong số họ bị tra tấn, bị buộc phải đi tị nạn, hay thậm chí là tự vẫn sau khi hô khẩu hiệu nổi trội trong các buộc biểu tình. Đó là lý do vì sao mà kể từ lần đầu tiên được trả tự do từ nhà tù, tôi đã thề sẽ thu hút sự quan tâm nhiều hơn từ phía công chúng tới công lý trong nhà tù, đặc biệt đối với những vụ việc của tù nhân chính trị.
Kể từ khi phong trào xã hội bùng nổ tại Hong Kong vào hồi năm ngoái, khi mùi hơi cay dần trở thành mảnh ký ức không thể nào nhạt nhòa trong tâm khảm chúng ta, tôi vẫn luôn khắc sâu lời của nhà hoạt động Hong Kong Brian Leng: “Hơn cả ngôn ngữ và những giá trị mà chúng tôi chia sẻ, nỗi đau chính là điều đã kết nối những người Hong Kong lại với nhau.”
Do đó, bất chấp án tù đang chực chờ ở phía trước, phải thừa nhận việc đứng lên cùng các bạn từ những ngày đầu tiên chính là niềm vinh dự lớn lao của tôi, chúng ta đã cùng chiến đấu vai kề vai, và mang tiếng nói của chúng ta ra toàn thế giới. Tuy nhiên, dù có phải đối mặt với bất kì cơn bão nào, tôi luôn luôn có đức tin mạnh mẽ dành cho những người đồng đội Hong Kong của tôi.
5 năm trước, sau phong trào Dù vàng, chúng ta đều tin rằng những phong trào quần chúng sẽ không còn khả thi nữa. Tuy nhiên, chính lòng quả cảm và quyết tâm của mỗi người Hong Kong đã cứu vớt chúng ta ra khỏi thung lũng của bóng tối và biến những điều không thể trở nên có thể.
“Chúng tôi vui mừng trước những đau khổ của mình.” Romans 5:3-4 có viết, “hiểu được rằng tất cả những khổ hạnh này sẽ rèn giũa sức chịu đựng, mà sức chịu đựng tạo ra nhân cách và nhân cách lại gây dựng nên hy vọng.” Hạt sau khi gieo một ngày nào đó sẽ nảy mầm. Các bạn sẽ có thể cảm thấy mệt mỏi và quẫn bách nhưng hãy luôn làm chỗ dựa cho nhau.
Ngục tù có thể giam cầm thể xác của chúng ta nhưng không bao giờ có thể làm được điều đó với linh hồn. Một ngày nào đó sự bất khuất của chúng ta sẽ quay trở lại và giúp chúng ta tụ họp lại bên nhau.”
—-
▶ Thông tin phiên toà :
Ngày thứ hai : 23/11/2020
Thời gian: 9h sáng
Địa chỉ: Toà Án West Kowloon
Tham dự : Joshua Wong, Agnes Chow, Ivan Lam./.
_____
Nguồn : Joshua Wong/ Dịch : Nhật Hạ.
- Quảng Cáo -