Sự tụt dốc vô cấp đớn đau của văn hóa

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu|

Đã cố nén nhịn, vì ai cũng sai lầm. Nhưng khi nhìn bức ảnh quái dị ở Hồ Gươm thì bàng hoàng cho sự tụt dốc vô cấp về Văn Hoá. Nhìn vào bức ảnh, phần lớn không nghĩ đến lồng ngực chứa đựng “trái tim lông lá”, mà liên tưởng đến điều khác .

Đừng nguỵ biện về tự do nghệ thuật. Cuối cùng là con người “thụ hưởng”. Không ai cấm được sự “ tự do thụ hưởng” trong suy nghĩ của con người. Hãy làm một phép thống kê hỏi ý kiến thì rõ.

Nhiều thế kỷ trước đây, dù không nhiều trường học như bây giờ, không nhiều người biết chữ như bây giờ, và thông tin không dễ tiếp cận như bây giờ, thế mà Văn Hoá ứng xử đẹp hơn giai đoạn này.

- Quảng Cáo -

Ví như: Quan đầu tỉnh không dùng các từ ‘BUNG’, ‘TOANG’ trong hội họp chính thức; Các nguyên thủ, các chính khách, các chủ nhà khi đã tiếp khách theo thể thức ngồi nói chuyện trên ghế cùng hướng, thì không đứng nói chuyện.

Khi sự tụt dốc Văn Hoá xuất hiện ở quan đầu tỉnh, ở người đứng đầu trường đại học; Khi sự quái dị, trần tục đưa ra phơi bày ở Hồ Gươm linh thiêng, giữa trung tâm thủ đô Hà Nội – thì đó là điềm gở chưa bao giờ như hôm nay!

Sự tụt dốc vô cấp đớn đau của Văn Hoá!

#suythoáivănhóa

- Quảng Cáo -