Nghịch lý, hèn với giặc nhưng lại hô hào “thi đua yêu nước”

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Con người có thể có người hèn người hùng, khi khí thế ngất trời thì kẻ hèn cũng biến thành người hùng lúc nào không hay. Mà tạo khí thế thì ai làm việc đó? Chính là chủ soái. Một khi chủ soái hèn thì toàn bộ lính tráng đều bạc nhược theo. Kết quả tự bại.

Hiện nay người Việt đã quá quen với câu “hèn với giặc, ác với dân” rồi. Điều đáng nói, cái hèn của chính quyền CS nó là loại hèn của chủ soái chứ không phải là cái hèn trong những cá nhân người lính. Khi người lính, hay chỉ huy cấp dưới có tố chất hùng thực sự mà mệnh lệnh hèn nhát của cấp trên ban ra thì dù muốn hùng cũng không làm gì được. Vụ 64 chiến sỹ bị thảm sát Gạc Ma.

Đấy là xét đến phạm vi hẹp, chỉ trong quân đội. Xét rộng ra trên phạm vi cả nước thì quân đội CS phải chịu sự chi phối của Bộ Chính Trị. Mà Bộ Chính Trị chi phối Bộ Quốc Phòng bằng cái gì? Đó là nghị quyết sau khi họp bộ chính trị, rồi từ nghị quyết ấy mới phát triển thành chính sách chi phối Bộ Quốc Phòng. Vậy nên, QĐND Việt Nam hèn với giặc ở đây là cái hèn bởi các chính sách gây ra. Hiện nay cái hèn đó nó nằm trong 2 chính sách lớn, một chính sách thành văn và một chính sách bất thành văn:

- Quảng Cáo -

– Chính sách thành văn đó là chính sách 4 không “Không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe doạ sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”;

– Chính sách bất thành văn đó là không được kiện thiên triều lên tòa án quốc tế.

Như vậy có thể nói, chính quyền CS Việt Nam đang hèn có sách lược chứ không phải mọi người trong quân đội đều tham sống sợ chết. Cái hèn đấy rất đáng sợ, nó biến mọi người lính dù có máu anh hùng cũng hèn theo mệnh lệnh. Nói cho cùng ĐCS Việt Nam đang muốn sống an toàn trong vỏ kén “hèn với giặc” mà họ tự tạo ra. Đó là thực tế.

Mấy ngày nay trên báo chí CS họ ra rả cái gọi là “Phong trào thi đua yêu nước”. Điều buồn cười ở chỗ là cả ĐCS đang sống chui rúc trong một vỏ kén “hèn với giặc”, ấy vậy mà trong vỏ kén ấy họ lại tổ chức rình rang phong trào “thi đua yêu nước. Rất nghịch lý. Hãy thử phát cho những người đoạt giải của “phong trào thi đua yêu nước” ấy một lá cờ đỏ sao vàng rồi bảo họ thay ngư dân ra biển đối đầu với giặc liệu họ dám đi không? Có lẽ những kẻ này sợ đến tè ra quần mất. Đấy là một nghịch lý mà chỉ có vô liêm sỉ mới làm được!

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://www.rfa.org/…/who-order-no-fire-at-jonhson-reef…

https://www.voatiengviet.com/…/chinh-sach…/5179868.html]

https://www.bbc.com/…/forum/2016/07/160718_scs_courtcase

https://nhandan.com.vn/…/oi-moi-manh-me-phong-trao-thi…/

#đảngcsvn #hènvớigiặc

- Quảng Cáo -