Khác với Hong kong, biểu tình tại Myanmar khả năng thành công cao!

- Quảng Cáo -
Khác với Hong kong, biểu tình tại Myanmar khả năng thành công cao!
Đã ba tuần sau khi quân đội làm đảo chính, hàng triệu người Myanmar vẫn kéo xuống đường biểu tình, và lần này họ có vẻ quyết tử đề đòi nền dân chủ dân sự.
Dù quân đội Myanmar đã cố gắng ngăn biển người biểu tình với hăm dọa bạo lực, trang bị xe tăng, xạ thủ trên mâi nhà và cho rằng những người biểu tình nếu tiếp tục đối đầu có thể khiến họ mất mạng nhưng vẫn không ngăn được làn sóng này.
“Tôi sẽ hy sinh cả mạng sống vì các thế hệ tương lai của chúng tôi”, Ko Bhone Nay Thit, sinh viên 19 tuổi ở Mandalay, nói. “Chúng tôi phải chiến thắng”.
Tại Mandalay, cô Daw Htay Shwe, một chủ nhà hàng nói rằng đã viết di chúc trước khi tham gia biểu tình ở ga tàu. “Tôi sẽ dùng tính mạng để bảo vệ nền dân chủ của đất nước!”.
Daw Myint Myint, một người nội trợ ở Yangon, người đã tham gia biểu tình vì cho rằng “không thể sống nổi” khi quân đội nắm quyền. “Các lãnh đạo mà chúng tôi đã bầu, những người đáng tin và được tôn trọng, đều bị bắt. Tôi ở đây để nói rằng tôi muốn họ được thả tự do”, cô nói.
Gần 2 năm trước chúng ta đã chứng kiến hàng triệu người biểu tình ở Hong Kong nhưng kết cuộc thật đáng buồn bởi dù sao Hong Kong đã bị công nhận là của Trung Quốc.
Ngày hôm nay cũng có hàng triệu người Myanmar xuống đường, sẵn sàng chết vì nền dân chủ (đã có ít nhứt 5 người chết) nhưng đầy hy vọng chiến thắng./.
- Quảng Cáo -