Bộ giáo dục bày trò trấn lột giáo viên

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Thầy giáo Tích Văn Lê đăng cả đống bằng ”gõ đầu học sinh” lên trang cá nhân và hỏi câu hỏi Bộ giáo dục bày ra trò bắt giáo viên phải đi học thêm chứng chỉ hành nghề để làm gì?

Hỏi ra nhiều giáo viên quen biết, họ nhận thông tư của bộ bắt đi học cái tờ giấy lộn đó, học xong cầm tờ chứng chỉ mất ít nhất 3 triệu trên một giáo viên.

Mặc dù trong luật giáo dục hay quy định không có, nhưng Nhạ Ngọng vẫn ra thông tư để hành các giáo viên, điều đó là sai quy định.

- Quảng Cáo -

Tội các giáo viên, quanh năm bắt đi học đủ các chứng chỉ do bộ đẻ ra. Được biết cả nước có hơn 1 triệu giáo viên, tính ra, Nhạ Ngọng ngồi phòng lạnh ra một thông tư vô thưởng vô phạt, chứng chỉ đó không nói lên điều gì kể cả năng lực của giáo viên.

1 triệu giáo viên đi lấy tờ giấy lộn đó về, tất nhiên là không thay đổi chất lượng giáo dục mang nặng tính nhồi sọ, nhưng nhóm lợi ích của Nhạ kiếm 3000.000.000.000 (ba ngàn tỷ).

Kể ra cũng khổ, giáo viên không khác gì bác xe ôm là mấy, bác xe ôm chạy kiếm ngày mấy chục đồng, không may xăng tăng giá thì phải bớt đi điếu thuốc, ly cà phê để bù vào cho bọn công thương nó mua biệt phủ xe hơi, quốc tịch Síp. Nhà giáo giờ bỏ ra 3 triệu lấy tờ giấy lộn về cũng để cho các quan giáo dục gửi con cái đi du học bên trời Âu-Mỹ, rồi các quan mua nhà bên Mỹ bên Úc cho bản thân.

Âu cũng là số phận làm công dân thiên đường vậy, phải chăng đó là tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội?

Ai nói Nhạ ngọng ngu? Nghe nói có giáo viên hỏi Nhạ rằng: ông có chứng chỉ làm bộ trưởng chưa mà bắt tui có chứng chỉ nhà giáo?

#bộgiáodục&đàotạo #giáoviên #chứngchỉnghiệpvụ

- Quảng Cáo -