Nuôi để thịt

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Đường Nhuệ là nhân vật xã hội đen nổi lên từ năm 2010, cho đến ngày 10/ 4/2020 thì bị bắt, ngày 17/4 bí thư tỉnh Nguyễn Hồng Diên khen ngợi công an thì ngày 7/5/2020 ông Diên được về Trung ương làm phó ban tuyên giáo. Điều đáng nói là Đường Nhuệ nổi lên từ 10 năm nay trùng khớp với thời Nguyễn Hồng Diên làm lãnh đạo tỉnh. Từ năm 2010 ông Nguyễn Hồng Diên đã là phó bí thư thường trực tỉnh ủy và mãi đến năm 2020 mới ra Trung ương.

Việc thả cho Đường Nhuệ lớn mạnh trong suốt 10 năm rồi trước khi ra Trung ương ông Diên cho hốt gã này lập công là cách làm quen thuộc của ngành công an, cách làm này được gọi là “nuôi án”. Nuôi án tức là thả cho tội phạm lớn mạnh rồi tóm khi cần thiết để lập công. Điều đáng nói là trước đây vấn đề này nó chỉ ở trong ngành công an thì nay quan chức lãnh đạo của tỉnh dùng nó. Nuôi án có hai cái lợi cho quan chức, thứ nhất được bọn tội phạm cống nạp, thứ nhì là có thành tích nếu muốn bắt. Trong 10 năm Đường Nhuệ phạm tội và lớn mạnh, ắt hẳn hắn ta phải cống nạp để được quan chức bảo kê nó.

Lực lượng công an CS hiện nay đến 1,5 triệu lực lượng không chính quy, thêm vào đó là khoảng 250 ngàn công an chính quy nữa thì con số là hơn 1,7 triệu. Tuy đông nhưng người dân Việt Nam vẫn thấy bất an. Quan sát thực tế thì biết nhiệm vụ của công an là gì?! Khi cướp đất dân công an rất hung hăng, vụ thảm sát Đồng Tâm là ví dụ, khi bảo vệ BOT bẩn công an cũng rất hung hăng, khi trấn áp biểu tình công an rất hung hăng, khi chặn người dân kiện Formosa công an rất hung hăng v.v…. Tuy nhiên khi thấy tài xế Taxi vật lộn với tên cướp thì công an đứng bấm điện thoại như không có chuyện gì xảy ra. Nhiêu đó đủ để chứng minh rằng, công an CS được sinh ra là để gì rồi. Nhiệm vụ của công an là bảo vệ lợi ích nhóm, bảo vệ chế độ chứ không phải bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

- Quảng Cáo -

Công an CS nói riêng và quan chức CS nói chung họ biết kiếm tiền ngay cả khi xã hội bất an vì tội phạm. CS nhìn đâu cũng thấy tiền, nhìn dân thì họ biết nay phải bòn rút tiền dân như thế nào để làm giàu, nhìn tội phạm họ cũng có cách để buộc tội phạm nuôi họ còn cuộc sống người dân bất an thì họ không quan tâm, họ chỉ biết có tiền. Nuôi án 10 năm hốt một lần là kiểu kiếm tiền trên đầu tội phạm, trong 10 năm đó bọn tội phạm vỗ béo quan chức và đến lúc cần thịt để lấy thành tích thì họ ra tay ngay. Nuôi án vừa có tiền vừa có tiếng thì “dại gì không làm”?. Vậy nên, khi nhà nước trong tay ĐCS thì nhân dân không bao giờ có cuộc sống bình yên, mãi mãi không./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo

https://tuoitre.vn/duong-nhue-tu-lao-dong-tu-do-thanh…

https://tuoitre.vn/duong-nhue-bi-bat-khi-dang-lan-tron…

https://tuoitre.vn/bi-thu-tinh-thai-binh-de-nghi-mo-rong…

https://cafef.vn/moi-tinh-co-tu-3000-4000-cong-an-chinh…

- Quảng Cáo -