Để lừa được dân, cs sẵn sàng mang quyền lợi quốc gia ra trao đổi

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Như tôi đã nói ở bài trước, trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam có đến 40.000 doanh nghiệp bị chết, kéo theo hệ quả chính phủ thất thu nên năm 2021 chính phủ ông Phạm Minh Chính mới dự tính vay một khoản vay khổng lồ ương đương với 42% tổng thu ngân sách cả năm để bù bội chi, trả nợ và cứu các doanh nghiệp con cưng. Với hoàn cảnh bi đát như vậy nhưng xuất khẩu của Việt Nam tăng đột biến, trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu tăng đến 33,5%. Đây thật là điều khó hiểu.

Sức khỏe nền kinh tế Việt Nam nếu nhìn ở bảng cân đối ngân sách nhà nước thì thấy nó rất yếu, nhưng nếu nhìn vào tình hình xuất khẩu thì có vẻ như nó “rất khỏe”. Vậy thì cuối cùng, sức khỏe nền kinh tế Việt Nam là yếu hay mạnh? Đó là vấn đề cần phải đi tìm ra câu trả lời thỏa đáng.

Xuất khẩu nhiều nghĩa là hàng hóa dồi dào, nếu lượng hàng hóa đó do Việt Nam sản xuất thì tất nhiên nền kinh tế Việt Nam đang khỏe mạnh, nhưng nếu lượng hàng hóa đó là do “nước ngoài” tuồn vào Việt Nam để dán mác “Made in Vietnam” rồi xuất thì tất nhiên khi nhìn vào con số xuất khẩu sẽ thấy tăng đột biến nhưng về bản chất thì sức khỏe nền kinh tế Việt Nam vẫn rất yếu. Đấy là lý do tại sao dù cho doanh nghiệp Việt chết hàng loạt, nguồn thu ngân sách sụt giảm nghiêm trọng nhưng xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng rất khủng.

- Quảng Cáo -

Ngày 9/6 trên Thời Báo Kinh tế Sài Gòn có bài viết “Xuất khẩu đồ gỗ vẫn tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh”, bài viết cho biết ngành xuất khẩu đồ gỗ tăng đến 57% so với năm 2020. Trong bài “Ngăn ngừa tình trạng ‘ve sầu thoát xác’ mặt hàng tủ bếp, gỗ dán sang Mỹ” của tờ báo này đăng ngày đăng ngày 21/5 đã cho biết rằng, trong 3 tháng đầu năm Việt Nam nhập gỗ từ Trung Quốc tăng 50% và xuất đồ gỗ sang Mỹ tăng đến 77%. Rõ ràng gỗ Trung Quốc đang mượn đường Việt Nam để xuất sang Mỹ, đó là lý do xuất khẩu Việt Nam tăng đột biến trong bối cảnh nền kinh tế đang rất yếu ớt.

Thực ra việc hàng Tàu mượn đường Việt Nam xuất sang Mỹ nó không chỉ gói gọn ở mặt hàng đồ gỗ mà nó diễn ra ở mọi ngành nghề. Ngày 17/5 bài viết “Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng hơn 51%” của Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn có cho biết, Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đến 51%, trong khi đó nhập siêu từ nước này lại tăng đến 82% so với năm ngoái cùng kỳ. Nhập siêu tăng cao hơn nhập khẩu, điều đó nói lên ý nghĩa gì vậy? Nó cho biết xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc giảm đi rất nhiều so với năm 2020. Có thể nói tình hình xuất khẩu sang Trung Quốc là thước đo nền kinh tế Việt Nam, bởi đơn giản Việt Nam chỉ xuất hàng “Made in Vietnam chính hiệu” sang Trung Quốc chứ không hề có nước thứ 3 nào mượn đường Việt Nam xuất sang Trung Quốc.

Trung Quốc xuất sang Việt Nam tăng đột biến, chứng tỏ ĐCS đang mở toang cửa cho Tàu mượn đường Việt Nam hưởng lợi. Điều này có nguy cơ đẩy Việt Nam vào thế chịu sự trừng phạt của Mỹ. “Cho giặc nượn đường” làm Việt Nam thiệt thòi thế tại sao ĐCS lại làm? Lý do tại sao?

Cái danh hão “mục tiêu kép” (vừa phát triển kinh tế tốt vừa chống dịch giỏi) mà ĐCS đang đưa ra để tuyên truyền nó chính là cái bẫy làm cho Việt Nam trở thành viên gạch lót đường để Tàu bước lên đấy mà tiến vào thị trường Mỹ. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, không một quốc gia nào phát triển kinh tế tốt được, tuy nhiên ĐCS muốn mình “làm được những gì thế giới không thể làm” nên họ đã mở toang cửa để hàng Tàu ào ạt tràn vào dán mác “made in Vietnam” rồi xuất sang Mỹ để kiếm ưu đãi. Trung Quốc kiếm tiền bỏ túi còn CS Việt Nam kiếm tiếng để lừa nhân dân. Để lừa toàn dân, ĐCS luôn bất chấp tất cả, kể cả giao quyền lợi quốc cho giặc. CS là thế, không bao giờ thay đổi bản chất./.

-Đỗ Ngà-

-Tham khảo:

https://tapchitaichinh.vn/…/xuat-nhap-khau-hang-hoa-cua…

https://www.thesaigontimes.vn/…/xuat-khau-do-go-van…

https://www.thesaigontimes.vn/…/ngan-ngua-tinh-trang-ve…

https://vneconomy.vn/xuat-khau-go-van-boc-tang-bat-thuong…

https://www.thesaigontimes.vn/…/nhap-khau-tu-trung-quoc…

https://vietnamnet.vn/…/ban-hang-sang-trung-quoc-duoc…

https://soha.vn/moi-ngay-viet-nam-chi-hon-280-trieu-usd…

https://vietnamnet.vn/…/ban-hang-sang-trung-quoc-duoc…

#kinhtếvn #hàngtrungquốcmadeinvn

- Quảng Cáo -