Khi người cộng sản cạp đất!

Núi Chín Khúc ở Tp Nha Trang bị băm nát (Ảnh báo TP)
- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Năm 2019, Thanh tra chính phủ đến Khánh Hoà, báo chí lúc đó phải thốt lên rằng “tại Nha Trang, đụng đâu cũng thấy sai phạm”.

Ước tính tại Nha Trang có hàng trăm dự án sai phạm, trong đó, 17 dự án sai phạm chúng ta phải nói rằng “tội ác ấy trời không dung đất cũng không tha”. Những sai phạm tày trời ấy là quan chức đầu tỉnh này qua 2 thời kỳ đã cấp phép các dự án băm nát cả một ngọn núi, thay đổi hoàn toàn nguyên trạng của nó. Trong đó, Núi Cô Tiên và Núi Chín Khúc là nghiêm trọng.

Các dự án biệt thự, nghỉ dưỡng, khu đô thị, và cả khu du lịch tâm linh triển khai, bạt núi, xẻ đồi cạo trọc, hạ nhiều rừng cây để mở đường máu lên “giải phóng” ngọn núi.

- Quảng Cáo -

Các khu nghỉ dưỡng này không biết phục vụ cho ai? Nhưng người ta thấy, chỉ năm 2018 một trận mưa bão đã làm chết 13 người, thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng do sạt lở bởi những dự án oan nghiệt ấy.

Nha Trang là thành phố nổi tiếng không chỉ khu vực mà còn cả thế giới đều biết tới vì bãi cát trải dài và nước biển xanh như ngọc, gió nhẹ vì bọc quanh Thành phố biển này là các ngọn núi.

Khi một nền kinh tế chủ yếu bám vào vỉa hè, không lấy tri thức làm nền tảng thì đất đai là mặt hàng duy nhất cho người ta buôn bán. Các đại gia VN giàu lên cũng nhờ vào đất đai.

Nguyễn Chiến Thắng (trái) và Lê Đức Vinh (phải)

Quanh Nha Trang, các dự án mọc lên đều có bàn tay của người cộng sản vẽ ra. Những dự án khu đô thị được án ngự những vị trí đắc địa, nó nằm ngay biển, ngay sườn đồi, ngay cửa biển đều do Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh là những cựu chủ tịch tỉnh,… chúng cho phép các dự án cũng có thể là đất công, cũng có thể là tư liệu sản xuất của nông dân, chúng được phù phép chuyển đổi mục đích, khi thu hồi giá khoảng 23.000vnd m2, nhưng khi xong dự án chào bán một căn hộ tầm 200m2 có giá hơn 9 tỷ đồng, siêu lợi nhuận, lợi nhuận quá khủng khiếp. Bởi thế dân oan ngày càng nhiều, xung đột đất đai ngày càng nghiêm trọng khi lòng tham con người được ẩn nấp sau bóng quan quyền.

Năm 2018, có 9 người dân thiệt mạng trong cơn mưa lũ tại khu Cửa bé phường Vĩnh trường, nguyên nhân gây ra cái chết ấy là do việc cạo sạch sườn núi để làm biệt thự sườn đồi của Vinpearl, Vingroup Phạm Nhật Vượng. Và một gia đình bốn người chết oan ngay Núi Cô Tiên, vì trên đầu họ là ngọn núi trụi xơ xác bởi các dự án chưa từng có báo cáo đánh giá tác động môi trường. Người ta nói tỉ phú nước ngoài xuất hiện là mang lại hạnh phúc cho nhân loại vì phát minh ra những thứ phục vụ tối tân, hiện đại. Còn mỗi khi tỉ phú VN xuất hiện như Vượng Vin, thì dưới chân họ đều có xác đồng bào.

Một gia đình bốn người chết oan ngay Núi Cô Tiên

Đất Nha Trang từ xưa tới giờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà, một cơn bão cũng không có gây thiệt hại gì. Nhưng chỉ trong hai năm trở lại đây, mười mấy con người thiệt mạng bởi do những con người cộng sản quá tham lam, nhưng lại ngu dốt khi quản trị, bỏ qua đánh giá tác động môi trường, chúng khinh dân tới nổi đào núi, lấp biển, ăn đất đai, ăn không chừa một thứ gì. Vì lẽ, các dự án tàn phá thiên nhiên sẽ không thể triển khai nếu, quan chức tỉnh này không đồng ý.

Cuối cùng dân lãnh đủ!

#quanchứccsvn #thamnhũngđấtđai

- Quảng Cáo -