Đượm buồn!!

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Khi nghe… Ai đó phát kinh nhật tụng ca tụng vaccine TC (Trung Cộng), tự nhiên lòng man mác buồn…!

Không lẽ ai đó cố tình quên lịch sử ngàn năm nô lệ giặc Tàu, quên những trận chiến đẫm máu chống giặc phương Bắc của các triều Ngô, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn?

Nếu ngay cả trận gần đây giữa Quang Trung và Càn Long, trận gần hơn giữa Pháp với triều Thanh trên vùng biên giới phía Bắc, ai đó cũng quên?

- Quảng Cáo -

Thì lẽ nào quên trận chiến biên giới kinh hoàng năm 1979, trận hải chiến Hoàng Sa 1974, Trường Sa 1988 ? Quên luôn vụ TC hạ đặt giàn khoan HD 981, tôn tạo 7 thực thể trên quần đảo Trường Sa cướp của Việt Nam, dọc ngang quậy phá trên bãi đá ngầm Tư Chính, ép công ty dầu hợp tác với Việt Nam bỏ của, quậy phá rốn dầu Nam Côn Sơn, tập trung số đông chiến thuyền ở đảo Sinh Tồn, hiện tại tàu sân bay, giàn khoan, chiến đấu cơ và các chiến hạm TC đang vẫy vùng trong Biển Đông ? Vì những lẽ trên sao có thể cho là quan hệ Việt Trung hiện tại là quan hệ bình thường?

Trong bối cảnh quan hệ Trung Việt đang như mèo vờn chuột nói trên, mối quan hệ được xem là tồi tệ nhất từ thế kỷ thứ 10 lúc Ngô Quyền lập quốc tiên khởi cho đến nay, vì Việt Nam luôn phải khôn khéo căng mình phòng thủ trước tham vọng bá quyền của Bắc Kinh, và vì trải qua hơn 11 thế kỷ lập quốc, kẻ thù phương Bắc chưa bao giờ thôi ý định xâm lược Việt Nam, dẫu chiến tranh luôn diễn ra, nhưng chưa có thời kỳ nào kẻ thù phá phách Việt Nam ngay từ bên trong nhiều như thời kỳ này.

Ngoài việc TC tạo ra Nạn Kiều lấy cớ “dạy cho Việt Nam một bài học” năm 1979, TC còn mua móng trâu móng bò tiêu diệt phương tiện cày kéo, mua nhiều thứ cây, con kỳ quặc phá rối nông nghiệp… Còn nhân danh hợp tác làm tê liệt kinh tế như sơ sợi Đình Vũ, đạm Ninh Bình, nhà máy thép… Đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông v.v… Có công trình nào tại Việt Nam liên quan đến công nghệ và vốn TC ăn nên làm ra?

Trong bối cảnh hiện tại, cộng đồng quốc tế bắt đầu xoay 180 độ, chuyển hướng nghi ngờ TC là nước làm ra virus corona chủng mới gây đại họa cho nhân loại, và WHO là định chế y tế quốc tế đã bị TC thao túng để phục vụ lợi ích của TC trong thảm họa dịch cúm Tàu. Câu hỏi cần đặt ra:

– TC bị nghi ngờ là nước làm ra virus Vũ Hán cho mục đích bá chủ và bá quyền của mình, thì họ dại gì làm vaccine hiệu quả bán cho nhân loại? Nếu giả sử họ có công nghệ vaccine tốt, thì chỉ để sử dụng trong nước, phần vaccine bán ra bên ngoài chất lượng chắc chắn phải khác ?

– Ai bảo đảm vaccine TC không chứa thêm một mầm họa nào tiềm ẩn để gây hại cho nhân loại trong thời kỳ hậu vaccine? Bởi chẳng ai có thể tin được một nước lưu manh chuyên dùng thủ đoạn để đạt mục đích độc quyền kinh doanh, độc quyền công nghệ, độc quyền chính trị, thực hiện cho bằng được Trung Cộng mộng như Bắc Kinh, ngay cả việc độc ác gieo rắc dịch cúm Tàu ra toàn thế giới như cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tố cáo mà TC còn dám làm, thì ai có thể bảo đảm TC không lợi dụng vaccine để gây họa kế tiếp cho nhân loại?

– Một số nước khó khăn buộc phải dùng vaccine TC đều đang khóc nói vì không ngăn được dịch, riêng Việt Nam, như nói ở phần trên, mối quan hệ Trung Việt như mèo vờn chuột, khi tham vọng độc chiếm Biển Đông của TC chưa hoàn thành, đang gặp khó khăn vì vướng sự ngăn cản của Việt Nam, thì ai bảo đảm TC không lợi dụng vaccine gây thêm hiễm họa hậu vaccine để dễ dàng thôn tính Biển Đông?

– Hơn nữa, công nghệ vaccine của TC là công nghệ cũ, công nghệ làm yếu virus, khi tiêm vào người virus yếu có thể kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể tạo ra kháng thể tiêu diệt virus nhưng không thể gây bệnh cho cơ thể, gọi theo từ chuyên môn là vaccine bất hoạt.

Theo công nghệ bất hoạt, dẫu tinh xảo đến mức nào thì xác xuất virus bất hoạt trở thành hữu hoạt để gây bệnh khi tiêm vào cơ thể cũng không phải là ít, và nếu những nước có hành xử bất lương như TC cố tình cài thêm tính năng có thể điều khiển tính bất hoạt trở thành hữu hoạt theo mong muốn khi tiêm vào cơ thể người, thì tiêm vaccine TC khác nào để TC nắm cán dao thao túng mạng sống, TC có thể bắt mạng sống nước tiêm vaccine TC làm con tin?

– Có thể đó là lý do Pháp, và có thể cả EU, đang cấm những người tiêm vaccine TC nhập cảnh, hiện đang mở màn trận chiến Visa vaccine khốc liệt giữa TC và Pháp, sắp tới đây có thể với cả EU. Thật ra ngay từ đầu, tổng thống Pháp đã cảnh báo vaccine bất hoạt kém chất lượng của TC có thể tạo ra sự lai chéo giữa virus vaccine và virus có sẵn trong cơ thể người được tiêm vaccine, thành dòng virus biến chủng mới nguy hiểm. Đó có thể là lý do chính Pháp từ chối người tiêm vaccine TC nhập cảnh. Cho dẫu TC rêu rao vaccine của họ được WHO công nhận, nhưng chẳng ai lạ gì khi WHO luôn là cái bóng của TC từ đầu mùa dịch đến nay, người thần kinh mới may ra tin WHO.

Như vậy, việc Việt Nam là nước giáp ranh TC, có vị trí địa chính trị quan trọng trên bàn cờ tranh bá quốc tế, có quan hệ nhạy cảm với TC, thì cần phải đề cao cảnh giác tất cả các loại vaccine từ TC như là chuyện đương nhiên, nói không với vaccine TC là chuyện phải làm, và chuyện đánh tráo nỏ thần không chỉ là câu chuyện đời xưa…./.

#coronavirus #vaccinetrungcộng

- Quảng Cáo -